1. >
Chuyển động DNDN cần biếtDN & Cộng đồng

Vietjet Air đặt mục tiêu đạt doanh thu gần 43.000 tỷ đồng

Facebook Share

BNEWS.VN Năm 2019, với kế hoạch tiếp tục mở thêm hơn 20 đường bay quốc tế, chuyên chở gần 28 triệu lượt khách, Vietjet Air đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu vận tải hàng không lên 42.250 tỷ đồng.

Vietjet Air đặt mục tiêu đạt doanh thu gần 43.000 tỷ đồng

Tại đại hội, Vietjet Air đặt mục tiêu trong năm 2019 doanh thu từ vận tải hàng không gần 43.000 tỷ đồng. Ảnh: Vietjet Air

Ngày 19/4, Công ty cổ phần Hàng không Vietjet (Vietjet Air) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019. Tại đại hội, Vietjet Air đặt mục tiêu trong năm 2019 doanh thu từ vận tải hàng không gần 43.000 tỷ đồng.

Năm 2019, với kế hoạch tiếp tục mở thêm hơn 20 đường bay quốc tế, chuyên chở gần 28 triệu lượt khách, Vietjet Air đặt kế hoạch tăng trưởng doanh thu vận tải hàng không lên 42.250 tỷ đồng và lợi nhuận từ vận tải hàng không là 3.800 tỷ đồng.

Kế hoạch tiếp tục đặt trọng tâm vào việc mở rộng các đường bay quốc tế giúp Hãng tăng cường doanh thu ngoại tệ từ bán vé, có lợi thế giá nhiên liệu quốc tế thấp hơn trong nước, cũng như tăng tỷ trọng doanh thu các mặt hàng phụ trợ vốn có tỷ suất lợi nhuận cao từ phân khúc khách hàng có thu nhập cao.

Cũng tại đại hội lần này, ông Donal Joseph Boylan (sinh năm 1963) đã được bầu làm Thành viên Hội đồng quản trị độc lập nhiệm kỳ 2017-2022. Ông Boylan có hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành hàng không và tài chính hàng không, ông kinh qua vị trí lãnh đạo cấp cao ở các định chế lớn, công ty niêm yết ở châu Âu và Hongkong (Trung Quốc).

Đại hội cũng đã nghe báo cáo định hướng phát triển 3 năm tới của Vietjet Air. Trong giai đoạn 3 năm tiếp theo, Vietjet Air đặt mục tiêu duy trì vị thế dẫn đầu về lượng khách vận chuyển nội địa, mở rộng hiệu quả các đường bay quốc tế, xem xét các cơ hội đầu tư cơ sở hạ tầng, nhà ga, dịch vụ kỹ thuật, mặt đất, đào tạo, phát huy hiệu quả, lợi thế, kinh nghiệm của hãng hàng không.

Đại diện Vietjet Air chia sẻ, kết quả tích cực những năm qua và năm 2018 là cơ sở xây dựng kế hoạch kỳ vọng cho năm 2019, khẳng định chiến lược đúng đắn của công ty để tiếp tục đà tăng trưởng, tiếp tục sứ mệnh mang cơ hội bay tới tất cả người dân, phát triển kinh tế địa phương, hỗ trợ phát triển du lịch, mang lại những giá trị, hiệu quả cho nhà đầu tư, trở thành một hãng hàng không hoạt động an toàn, hiệu quả, tầm vóc khu vực và thế giới.

Ông Donal Joseph Boylan (sinh năm 1963) đã được bầu làm Thành viên Hội đồng quản trị độc lập Vietjet Air nhiệm kỳ 2017-2022. Ảnh: Vietjet Air

Theo báo cáo tại đại hội, kết thúc năm 2018, Vietjet Air tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng cao. Cụ thể, trong năm 2018, Vietjet Air đã vận chuyển hơn 23 triệu lượt khách trên toàn mạng bay, thực hiện gần 118.923 chuyến bay với 261 nghìn giờ khai thác an toàn, hệ số sử dụng ghế đạt 88,06%, độ tin cậy kỹ thuật đạt 99,64%. Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ (OTP) đạt 84,2% ở mức tốt so với chỉ số OTP bình quân trên thế giới 78,69%.

Vietjet Air đã đưa vào khai thác 16 tàu bay mới, với độ tuổi trung bình thấp nhất trên thế giới, chỉ 2,82 năm. Năm 2018, Vietjet Air là hãng đầu tiên trong khu vực đưa vào khai thác tàu bay thế hệ mới A321neo có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 16%, góp phần tiết giảm chi phí vận hành. 

Năm 2018, doanh thu vận tải hàng không đạt 33.779 tỷ đồng, tăng 49,8% so với năm trước và đạt 112,2% so với kế hoạch. Lợi nhuận vận tải hàng không trước thuế tăng trưởng 48,9% so với năm trước. Doanh thu phụ trợ đạt 8.410 tỷ đồng tăng trưởng 53,5% so với năm trước. 

Cơ cấu doanh thu phụ trợ trong tổng doanh thu vận chuyển hàng không cũng có sự chuyển dịch, tăng từ 24,5% năm 2017 lên 25,4% năm 2018 do đẩy mạnh các hoạt động vận chuyển hành khách quốc tế, hoàn chỉnh hạng vé SkyBoss. Đồng thời, đa dạng hoá các dịch vụ cộng thêm cho khách hàng như dịch vụ ưu tiên, dịch vụ chọn chỗ ngồi, thực đơn bán hàng trên chuyến bay….

Hiện tại, Vietjet Air đang thực hiện gần 400 chuyến bay mỗi ngày và đã vận chuyển hơn 70 triệu lượt hành khách, với 113 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Nhật Bản, Hongkong (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Trung Quốc…./.                                                                        

logo

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)

VIDEO

Lần đầu tiên tại Việt Nam, siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store) chính thức đi vào hoạt động. Đồng thời, ứng dụng mua sắm ưu việt Scan & Go được VinMart mở rộng phạm vi tới 73 siêu thị trên cả nước.

ncif