Vietnam Airlines chung tay tạo văn hoá tiêu thụ thực phẩm bền vững
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest vừa ký kết hợp tác nhằm triển khai hoạt động quyên góp các suất ăn hàng không chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng sau các chuyến bay tới những tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Theo đó, các sản phẩm Vietnam Airlines quyên góp là các thực phẩm khô chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng như ngũ cốc khô, các loại bánh ăn nhẹ… Các suất ăn được quyên góp sẽ thực hiện theo quy trình thu hồi, kiểm tra, phân loại và lưu trữ riêng biệt để đảm bảo chất lượng của sản phẩm khi chuyển giao cho VietHarvest.
Tại Việt Nam, mô hình của VietHarvest cũng được đánh giá rất hiệu quả trong việc liên kết với các doanh nghiệp địa phương để thu thập miễn phí thực phẩm chưa sử dụng có chất lượng tốt, phù hợp để tiêu thụ từ khách sạn, nhà cung cấp thực phẩm, các chuỗi siêu thị lớn nhỏ tới các tổ chức từ thiện để hỗ trợ các cá nhân có nhu cầu.
Trưởng ban Truyền thông Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết: “Chúng tôi hi vọng hoạt động này sẽ góp phần thiết thực hướng tới bảo vệ môi trường, giảm sự thất thoát, lãng phí đồ ăn, cải thiện an ninh lương thực toàn cầu và mang đến cơ hội tiếp cận nguồn thực phẩm đảm bảo chất lượng cho những cộng đồng còn khó khăn.
Thông qua chương trình, Vietnam Airlines và VietHarvest mong muốn có thể mang đến hiệu quả sâu rộng, tác động đến nhận thức của mỗi chúng ta về việc sử dụng hiệu quả lương thực, thực phẩm để chung tay bảo vệ môi trường.
Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động hướng đến sự thân thiện môi trường, bảo đảm các hoạt động kinh doanh bền vững nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050”.
Đồng sáng lập tổ chức VietHarvest Jimmy Pham,nhấn mạnh: “Việc được cộng hưởng sức mạnh từ thương hiệu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực hàng không của Việt Nam như Vietnam Airlines sẽ giúp tận dụng và phát huy thế mạnh của VietHarvest trong sứ mệnh giải cứu những thực phẩm bị lãng phí, hướng tới mục tiêu phát triển của Liên Hợp Quốc là xoá đói giảm nghèo và tạo ra văn hoá tiêu thụ lương thực bền vững tại Việt Nam.”
Về VietHarvest là một doanh nghiệp xã hội mang trong mình đầy sự đổi mới và sáng tạo, được thành lập vào năm 2020, chuyên giải cứu những thực phẩm bị lãng phí với chất lượng tốt và phân phối lại cho các cộng đồng kém may mắn hơn tại Việt Nam.
Mô hình của VietHarvest đã được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới như ở Anh (UKHarvest), New Zealand (KiwiHarvest), Nhật Bản (JapanHarvest), Nam Phi (SAHarvest),... và nhận được nhiều sự hưởng ứng, cam kết đồng hành của các hãng hàng không lớn như Qantas, Virgin Atlantic, Air NewZealand./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines triển khai hệ thống nhắn tin tự động thông báo cửa ra máy bay
09:07' - 28/06/2023
Vietnam Airlines vừa chính thức triển khai hệ thống gửi tin nhắn tự động thông báo cửa ra máy bay cho hành khách khởi hành tại ba sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines cảnh báo trại hè hướng nghiệp hàng không giả mạo
11:23' - 27/06/2023
Hiện nay, Vietnam Airlines chỉ có duy nhất một chương trình hướng nghiệp hàng không với tên đầy đủ là: Vietfuture Day Camp – Trải nghiệm Hướng nghiệp thực tế Vietnam Airlines.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Cú hích chính sách để phát triển đột phá
08:02' - 03/12/2025
Hai năm tái cấu trúc giúp Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam đạt nhiều kỷ lục mới, song doanh nghiệp nhấn mạnh cần khung cơ chế đủ mạnh để tiếp tục phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
Vụ cháy Tai Po làm lợi nhuận bảo hiểm Hong Kong sụt giảm
06:00' - 03/12/2025
Vụ hỏa hoạn ở Tai Po khiến ít nhất 156 người thiệt mạng, đẩy chi phí bồi thường bảo hiểm lên 334 triệu USD, buộc các công ty Hong Kong (Trung Quốc) xem lại chiến lược định giá.
-
Doanh nghiệp
Mở cửa sang châu Âu: Nền tảng số tiếp sức cho hợp tác xã Việt
16:14' - 02/12/2025
Ngày 2/12, tại Cà Mau, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Hội thảo chuyên đề Giải pháp xúc tiến thương mại tại thị trường châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Doanh thu của 100 công ty vũ khí lớn nhất thế giới đạt kỷ lục trong năm 2024
10:54' - 02/12/2025
SIPRI ngày 1/12 công bố báo cáo thường niên cho biết, doanh thu của 100 công ty sản xuất vũ khí và cung cấp dịch vụ quân sự lớn nhất thế giới đạt mức kỷ lục 679 tỷ USD trong năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Sức bền lợi nhuận trước sóng gió
08:50' - 02/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, Masan Consumer (UPCoM: MCH) vẫn duy trì hiệu quả sinh lời vượt trội, thuộc nhóm doanh nghiệp FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) có biên lợi nhuận cao nhất khu vực.
-
Doanh nghiệp
Airbus A320 tiếp tục gặp lỗi, giao hàng chậm
08:32' - 02/12/2025
Ngày 1/12, hãng sản xuất máy bay Airbus cho biết đã phát hiện thêm một lỗi liên quan đến các tấm panel kim loại trên thân máy bay thuộc dòng A320, khiến một số đợt giao hàng bị chậm lại.
-
Doanh nghiệp
Intel chi 207 triệu USD, củng cố vị thế Malaysia trong chuỗi bán dẫn
08:12' - 02/12/2025
Intel cam kết đầu tư bổ sung 207 triệu USD, khẳng định niềm tin vào chiến lược công nghiệp dài hạn và tham vọng đưa Malaysia trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm chip của khu vực.
-
Doanh nghiệp
Công đoàn EVNNPT đặt ra 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030
16:55' - 01/12/2025
Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ V đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2025–2030, tập trung đổi mới hoạt động, chăm lo người lao động và gắn kết với nhiệm vụ truyền tải điện của Tổng công ty.
-
Doanh nghiệp
Asahi Life chi 192 triệu USD mua MVI Life, mở rộng vào thị trường Việt Nam
16:33' - 01/12/2025
Báo Nikkei Asia ngày 1/12 đưa tin công ty bảo hiểm nhân thọ Asahi Mutual Life Insurance sẽ mua lại công ty bảo hiểm nhân thọ MVI Life của Việt Nam với giá gần 30 tỷ yen (192 triệu USD).

Vietnam Airlines chung tay tạo văn hoá tiêu thụ thực phẩm bền vững. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN