Vietnam Airlines đưa người dân Tp. Hồ Chí Minh trở về từ Phú Quốc

07:47' - 14/10/2021
BNEWS Theo thông tin mới nhận từ Vietnam Airlines, hãng này sẽ thực hiện chuyến bay thứ hai đưa người dân Tp. Hồ Chí Minh bị “mắc kẹt” ở Phú Quốc do dịch bệnh COVID-19 trở về nhà.

Trước đó, chuyến bay đầu tiên được thực hiện chiều 13/10 mang số hiệu VN9830 khai thác bằng máy bay Airbus A321 đã chuyên chở 205 hành khách từ Phú Quốc về sân bay Tân Sơn Nhất. 

Hai chuyến bay này với tổng cộng hơn 400 hành khách, được thực hiện dưới sự cho phép của UBND tỉnh Kiên Giang, UBND Tp. Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam, cùng sự phối hợp của các bên liên quan và Vietnam Airlines

Để đảm bảo phòng, chống dịch, tất cả hành khách đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 72 tiếng trước giờ bay. Vietnam Airlines cũng áp dụng các biện pháp như kiểm tra thân nhiệt, phục vụ khăn kháng khuẩn trên chuyến bay, khử khuẩn tàu bay,... để tăng cường an toàn dịch tễ.

Trong bối cảnh nhiều địa phương đã dần kiểm soát được dịch bệnh và nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại, Vietnam Airlines đang cùng nhiều địa phương xây dựng phương án đưa đón người dân trở về quê an toàn, đồng thời duy trì vận chuyển lực lượng, vật tư y tế và bước đầu khôi phục hoạt động vận tải hành khách nội địa thường lệ.

Hiện nay, Vietnam Airlines đã khôi phục các đường bay thương mại hai chiều giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh , Đà Nẵng; giữa Tp. Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Quy Nhơn Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Nha Trang, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Tp. Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau, gồm: các chặng Tp. Hồ Chí Minh - Rạch Giá, Cà Mau do VASCO, hãng thành viên của Vietnam Airlines Group, khai thác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục