Vietnam Airlines Group hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến trên toàn mạng sân bay nội địa
Trong tháng 11, Vietnam Airlines Group, gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO chính thức hoàn thiện hệ thống làm thủ tục trực tuyến (check-in online) tại tất cả sân bay nội địa, với mục tiêu trở thành hãng hàng không công nghệ số, gia tăng trải nghiệm và sự thuận tiện cho hành khách.
Theo đó, VASCO sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cho hành khách khởi hành tại sân bay Cà Mau từ ngày 8/11/2022 và sân bay Rạch Giá từ ngày 22/11/2022.
Với hai sân bay Cà Mau và Rạch Giá, Vietnam Airlines Group đã hoàn thiện dịch vụ check-in online tại 22 sân bay trong nước và trở thành hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam áp dụng dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa.
Từ năm 2009 đến nay, Vietnam Airlines đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ, Thọ Xuân, Pleiku, Phù Cát, Phú Bài, Đồng Hới, Tuy Hòa và Buôn Ma Thuột.
Hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.
Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.
Đại diện Vietnam Airlines Group cho biết, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn. Bên cạnh đó, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp khách có nối chuyến đi tiếp trong nội địa có thể làm thủ tục check-in đến điểm cuối cùng.
Về phía Vietnam Airlines Group đang tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất lẫn trên không, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi nhất./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến tại sân bay Buôn Ma Thuột
15:13' - 24/10/2022
Từ 25/10, Vietnam Airlines sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Buôn Ma Thuột nhằm nâng cao trải nghiệm và thuận tiện cho hành khách.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines trên hành trình 20 năm thay đổi nhận diện thương hiện Bông Sen Vàng
14:30' - 20/10/2022
Cột mốc 20 năm Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines diễn ra vào thời điểm hàng không đang có những tín hiệu khởi sắc tích cực sau đại dịch COVID-19.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Nâng cấp ứng dụng chăm sóc khách hàng, Điện lực miền Bắc tăng trải nghiệm số
12:50' - 02/08/2025
Để đảm bảo hoạt động quản lý, điều hành, mua bán và sử dụng điện không bị gián đoạn sau khi địa giới hành chính thay đổi, EVNNPC đã chỉ đạo các công ty điện lực giữ nguyên mã khách hàng sử dụng điện.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Sức mạnh của “Một đội ngũ – Một mục tiêu”
11:38' - 02/08/2025
Trong hành trình 50 năm hình thành và phát triển, một yếu tố then chốt tạo nên thành công của Petrovietnam là vai trò hạt nhân của tổ chức Đảng, với quyết tâm xuyên suốt “Một đội ngũ – Một mục tiêu”.
-
Doanh nghiệp
Chào mừng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn mình trong nhiệm kỳ mới
11:19' - 02/08/2025
Toàn thể Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) tin tưởng Đại hội Đảng bộ Petrovietnam sẽ mang lại sức sống mới để Petrovietnam vươn mình cùng đất nước.
-
Doanh nghiệp
Adidas có thể tăng giá bán tại Mỹ do chính sách thuế quan của Tổng thống Trump
08:40' - 02/08/2025
Thương hiệu đồ thể thao Đức Adidas cảnh báo có thể tăng giá bán sản phẩm do chính sách thuế quan của Mỹ khiến chi phí của hãng tăng thêm 200 triệu euro (230 triệu USD) trong nửa cuối năm nay.
-
Doanh nghiệp
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số
08:08' - 02/08/2025
Diễn đàn Thương mại bền vững và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Singapore vừa diễn ra tại Singapore nhằm kết nối doanh nghiệp Việt Nam-Singapore trong không gian số.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán sản phẩm dầu DO sang thị trường Lào
07:44' - 02/08/2025
CTCP hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa xuất bán thành công những lô dầu Diesel (DO) đầu tiên sang Lào, đánh dấu bước đi chiến lược về đa dạng hóa, mở rộng thị trường, gia tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Gia tăng hệ số thu hồi dầu góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia
20:57' - 01/08/2025
Ông Phạm Trường Giang - Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Tìm kiếm Thăm dò và Khai thác Dầu khí, VPI chia sẻ về ứng dụng của cụm công trình nghiên cứu nâng cao hệ số thu hồi dầu đạt giải Nhất VIFOTEC.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: Thi đua giữ vững vai trò trụ cột năng lượng và tăng trưởng xanh
18:07' - 01/08/2025
Petrovietnam sẽ tổ chức các phong trào thi đua thường xuyên, theo chuyên đề, nhất là tại các dự án, công trình trọng điểm, tạo động lực hoàn thành vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, an toàn, hiệu quả.
-
Doanh nghiệp
Sẵn sàng cấp điện an toàn cho dịp Quốc khánh 2/9
15:47' - 01/08/2025
Ngành điện lên phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp lễ 19/8 và Quốc khánh 2/9, đặc biệt tại Hà Nội. Hệ thống sẽ giảm truyền tải liên miền, sẵn sàng ứng phó mọi tình huống sự cố.