Vietnam Airlines Group tiếp tục khai thác đường bay nội địa

21:44' - 29/04/2020
BNEWS Các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco) tiếp tục khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4 theo sự điều hành của Bộ Giao thông Vận tải.

Tối 29/4, đại diện Vietnam Airlines thông tin, trước tình hình dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và Vasco) tiếp tục tăng cường khai thác các đường bay nội địa kể từ ngày 29/4 theo sự điều hành của Bộ Giao thông Vận tải.
Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, các chuyến bay vẫn được thực hiện theo tiêu chuẩn y tế nghiêm ngặt để đảm bảo phòng, chống dịch cho hành khách, cộng đồng và người lao động.
Cụ thể, trong hai ngày 29/4 - 30/4/2020, phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ, Vietnam Airlines tăng tần suất các đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh lên 8 chuyến/ngày. Các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh được tăng cường khai thác với tần suất 3 chuyến/ngày/đường bay.
Bên cạnh tăng chuyến bay phục vụ dịp nghỉ lễ, từ ngày 1/5 - 15/5/2020, Vietnam Airlines dự kiến sẽ tiếp tục tăng tần suất các đường bay nội địa trục.

Hãng dự kiến khai thác 14 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh; 4 chuyến/ngày trên các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.

Từ ngày 16/5/2020, các đường bay này sẽ tiếp tục được tăng tần suất lên lần lượt là 20 chuyến/ngày và 7 chuyến/ngày để không chỉ phục vụ nhu cầu giao thương mà còn từng bước kích cầu thị trường du lịch trước thềm cao điểm hè.
Đối với những đường bay đi các địa phương khác, hãng sẽ linh hoạt khai thác từ 3-21 chuyến/tuần theo tình hình thực tế trên từng đường bay trong giai đoạn này.
Hãng hàng không Jetstar Pacific cũng có kế hoạch tăng cường chuyến bay trên các đường bay trục và đường bay địa phương. Theo đó, dự kiến từ ngày 5/5 Jetstar Pacific sẽ thực hiện 2 chuyến/ngày giữa Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh.

Từ ngày 7/5 Jetstar Pacific dự kiến khai thác và tăng chuyến các đường bay với tần suất 1 chuyến/ngày giữa Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa.
Các đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Pleiku (Gia Lai), Chu Lai (Quảng Nam), Đồng Hới (Quảng Bình) cũng sẽ được Jetstar Pacific khai thác tần suất 4 chuyến mỗi tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu và Chủ Nhật.
Các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược “thương hiệu kép” với Vietnam Airlines. Hành khách mua vé của Vietnam Airlines đi trên các chuyến bay liên danh do Jetstar Pacific khai thác được hưởng đầy đủ dịch vụ từ mặt đất đến trên không như bay trên Vietnam Airlines, bao gồm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, đồ uống...

Hành khách là hội viên Bông Sen Vàng được hưởng tất cả chính sách của chương trình bao gồm cộng dặm, trả thưởng và các ưu đãi, quyền lợi ưu tiên khác.
Từ ngày 1/5, Công ty Bay dịch vụ hàng không (Vasco) cũng sẽ tăng tần suất đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Côn Đảo lên 3 chuyến/ngày. Các đường bay khác trong mạng bay của Vasco gồm giữa Hà Nội và Điện Biên; giữa Tp. Hồ Chí Minh và Rạch Giá, Cà Mau vẫn tiếp tục được khai thác.
Đại diện các hãng hàng không cho hay, hành khách đi máy bay trong thời gian này sẽ được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam như kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. Các tàu bay được vệ sinh, khử trùng phòng dịch trước khi tiếp tục khai thác.
Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được Vietnam Airlines Group điều hành linh hoạt theo tình hình thực tế. Tần suất và lich bay có thể thay đổi nếu có theo phê duyệt của cơ quan chức năng. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay thay đổi, hành khách sẽ được hỗ trợ đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành của các hãng hàng không./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục