Vietnam Airlines hợp tác Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới

16:17' - 11/06/2024
BNEWS Đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. Việc triển khai hệ thống này là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.

 

Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.

Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới.

Nói về những thay đổi của hệ thống lõi quan Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết: "Hợp tác này giúp chúng tôi sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh. Triển khai thành công hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp hãng tăng hiệu quả hoạt động”.

Vietnam Airlines không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN

Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch và Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương Javier Laforgue của Amadeus cho biết: "Du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ của Amadeus sẽ giúp các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất”.

Đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hành khách đánh giá cao những chuyến bay của Vietnam Airlines bởi chất lượng dịch vụ xuất sắc, chỉ số đúng giờ cao, nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và bản sắc văn hóa Việt Nam độc đáo. Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, Vietnam Airlines tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.

Amadeus IT Group là Tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ. Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục