Vietnam Airlines hợp tác Amadeus triển khai hệ thống phục vụ hành khách mới
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã triển khai thành công Hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa (PSS) cùng hàng loạt giải pháp công nghệ tiên tiến. Việc triển khai hệ thống này là một bước đi mới trong tiến trình hiện thực hóa chiến lược chuyển đổi số của hãng.
Đáng chú ý, Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không.
Vietnam Airlines cũng đang chuyển sang nền tảng thanh toán Xchange Payment Platform (XPP) từ Outpayce, đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán của Amadeus. Nền tảng này cho phép Vietnam Airlines dễ dàng chấp nhận nhiều loại thẻ thanh toán và các phương thức thanh toán khác từ hành khách. Với XPP, hãng có thể chấp nhận thanh toán toàn cầu bằng cách kết nối với nhiều đối tác về dịch vụ trên thế giới. Nói về những thay đổi của hệ thống lõi quan Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Đặng Anh Tuấn cho biết: "Hợp tác này giúp chúng tôi sử dụng các giải pháp tiên tiến để cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa và thuận tiện hơn cho hành khách trên mọi kênh, mọi điểm chạm, từ đó mang đến chất lượng dịch vụ xuất sắc cho hành khách, đồng thời nâng cao hiệu quả vận hành, dịch vụ khách hàng và sức cạnh tranh. Triển khai thành công hệ thống dịch vụ hành khách mới cũng là bước tiến quan trọng của Vietnam Airlines trong hành trình trở thành hãng hàng không công nghệ số, để vừa nâng cao trải nghiệm khách hàng, vừa giúp hãng tăng hiệu quả hoạt động”.Phó Chủ tịch Điều hành Đơn vị Du lịch và Giám đốc Điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương Javier Laforgue của Amadeus cho biết: "Du lịch tiếp tục là động lực tăng trưởng ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, và chúng tôi tin tưởng rằng công nghệ của Amadeus sẽ giúp các hãng hàng không, các doanh nghiệp lữ hành phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả nhất”.
Đóng vai trò chủ lực trong vận tải hàng không Việt Nam và khu vực, Vietnam Airlines không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Hành khách đánh giá cao những chuyến bay của Vietnam Airlines bởi chất lượng dịch vụ xuất sắc, chỉ số đúng giờ cao, nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm và bản sắc văn hóa Việt Nam độc đáo. Để giữ vững và phát huy những ưu thế này, Vietnam Airlines tăng cường ứng dụng công nghệ mới trên mọi mặt sản xuất kinh doanh, hướng tới trở thành hãng hàng không công nghệ số vào năm 2025. Việc triển khai hệ thống phục vụ hành khách Amadeus Altéa là một phần của chiến lược chuyển đổi số này.
Amadeus IT Group là Tập đoàn công nghệ đa quốc gia cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho ngành du lịch và lữ hành. Tập đoàn có trụ sở chính tại Madrid, Tây Ban Nha. Amadeus chuyên phát triển các hệ thống và nền tảng giúp kết nối các thành phần trong hệ sinh thái du lịch toàn cầu, bao gồm các hãng hàng không, khách sạn, công ty lữ hành, và các tổ chức chính phủ. Công nghệ của Amadeus hỗ trợ việc quản lý đặt chỗ, phân phối vé và nhiều dịch vụ khác liên quan đến du lịch.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác chuyến bay đến, đi từ sân bay Cam Ranh
16:51' - 10/06/2024
Các chuyến bay bị thay đổi giờ khởi hành so với ban đầu sẽ được Vietnam Airlines thông báo trước cho hành khách qua điện thoại hoặc thư điện tử.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines ưu tiên hàng đầu cho trải nghiệm dịch vụ của hành khách
10:53' - 27/05/2024
Hiện nay, dịch vụ vượt trội của Vietnam Airlines được thể hiện qua các ưu thế về đội máy bay; chỉ số đúng giờ; dịch vụ mặt đất, trên không; bản sắc văn hóa Việt Nam và yếu tố con người.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay Hà Nội - Thành Đô (Trung Quốc) từ 25/6
18:49' - 26/05/2024
Từ ngày 25/6/2024, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại đường bay giữa Hà Nội và Thành Đô với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, khởi hành từ Hà Nội vào Thứ Ba, Thứ Tư, Thứ Sáu và Chủ Nhật.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Vinachem ký hợp tác với Tập đoàn Robertet dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm
20:57'
Ngày 30/10, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Robertet (Vương quốc Anh) dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm.
-
Doanh nghiệp
Trạm biến áp 220kV Mường Tè được nâng công suất lên 750MVA
16:53'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và NPTPMB đã đóng điện lắp máy biến áp 220kV thứ 3 tại trạm 220kV Mường Tè, giúp nâng công suất trạm lên 750MVA, đáp ứng tiến độ yêu cầu của EVN.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines sẽ thu phí từ 600.000 đồng cho hành lý xách tay quá cước tại cửa ra tàu bay
16:50'
Vietnam Airlines thông báo từ ngày 3/11 sẽ thu phí hành lý xách tay quá cước tại cửa ra tàu bay, với quy trình được thực hiện tương tự tại quầy check-in.
-
Doanh nghiệp
Lê Gia lan tỏa tinh hoa biển Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
10:01'
Giữa không gian rộn ràng của Hội chợ Mùa Thu 2025 ở Hà Nội, thương hiệu nước mắm Lê Gia nổi bật với hương vị truyền thống, đậm đà bản sắc xứ Thanh và câu chuyện giữ nghề mắm Việt đầy tâm huyết.
-
Doanh nghiệp
Nvidia sắp công bố hợp đồng cung cấp chip AI cho Samsung và Hyundai
08:23'
Giám đốc điều hành (CEO) của tập đoàn Nvidia, ông Jensen Huang sẽ công bố các hợp đồng cung cấp chip bán dẫn trí tuệ nhân tạo (AI) cho hãng điện tử Samsung và tập đoàn ô tô Hyundai của Hàn Quốc.
-
Doanh nghiệp
Hòa Phát đạt lợi nhuận sau thuế hơn 4.000 tỷ đồng
19:27' - 29/10/2025
Quý 3/2025, Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
-
Doanh nghiệp
SK Hynix đạt lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2025
13:55' - 29/10/2025
Ngày 29/10, công ty sản xuất chip SK Hynix (Hàn Quốc) đã công bố mức lợi nhuận kỷ lục đạt được trong quý III/2025 nhờ sự gia tăng mạnh nhu cầu về trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Sawaco chuyển đổi số với hệ thống cấp nước thông minh
12:53' - 29/10/2025
Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đang hướng tới trở thành doanh nghiệp số với hệ thống cấp nước thông minh, đóng góp vào mục tiêu xây dựng TP. Hồ Chí Minh thành đô thị hiện đại, bền vững.
-
Doanh nghiệp
TikTok cán mốc 460 triệu người dùng, bắt tay Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số
12:49' - 29/10/2025
Sáng 29/10 ở Hà Nội, TikTok công bố đạt hơn 460 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Đông Nam Á, đồng thời ký Biên bản ghi nhớ (MOU) với Trung tâm Chuyển đổi số Việt Nam, thúc đẩy chuyển đổi số.

Altéa PSS cung cấp các dịch vụ đặt chỗ hiện đại và hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên tuyến đầu trợ giúp khách hàng mua, thay đổi và sử dụng các dịch vụ từ hãng hàng không. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVNHệ thống phục vụ hành khách Altéa của Amadeus cung cấp cho Vietnam Airlines các giải pháp toàn diện về quản lý cung ứng chỗ, đặt chỗ, bán vé, kiểm soát khởi hành và công nghệ số nhằm nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Hệ thống này còn trang bị cho Vietnam Airlines những công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực hàng không và du lịch, từ đó giúp nâng cao hiệu quả hoạt động trong các khâu vận hành của hãng.
Vietnam Airlines không ngừng mở rộng đội bay, mạng đường bay và nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: Diệp Anh/BNEWS/TTXVN