Vietnam Airlines khai trương đường bay mới Bangkok – Đà Nẵng

08:21' - 30/11/2023
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 29/11, hãng hàng không Vietnam Airlines đã khai trương đường bay mới từ sân bay quốc tế Don Mueang ở thủ đô Bangkok, Thái Lan tới sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Tới dự buổi lễ có ông Phan Chí Thành, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan; ông Supachai Somcharoen, Thượng nghị sĩ - Phó Chủ tịch Thượng viện Thái Lan; đại diện Nhóm nghị sĩ hữu nghị Thái Lan-Việt Nam; lãnh đạo sân bay quốc tế Don Mueang, Tổng cục Hàng không dân dụng Thái Lan cùng đông đảo các đối tác, công ty du lịch cùng bạn hàng lớn của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) cùng tham dự.

 

Đúng 21h15 ngày 29/11, chuyến bay khai trương tuyến Đà Nẵng – Don Mueang khai thác bằng tàu bay A321, số hiệu VN629 cất cánh từ Đà Nẵng lúc 20h đã đáp xuống sân bay quốc tế Don Mueang trong sự chào đón của cán bộ nhân viên chi nhánh VNA tại Thái Lan cùng đại diện sân bay Don Mueang.

Ở chiều ngược lại, chuyến bay Don Mueang - Đà Nẵng, số hiệu VN628 khởi hành từ Don Mueang vào 5h05 và đáp tại Đà Nẵng 06h45 ngày 30/11. Đây cũng là chủng loại tàu bay và khung giờ bay hàng ngày của tuyến bay mới; tàu bay của VNA sẽ qua đêm thường lệ lần đầu tiên tại thủ đô Bangkok, Thái Lan từ 29/11/2023.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Phan Chí Thành chúc mừng VNA mở thêm một đường bay mới giúp tạo điều kiện thuận lợi cho du khách Thái Lan bay thẳng từ thủ đô Bangkok đến Đà Nẵng, khám phá các thắng cảnh nổi tiếng tại Đà Nẵng, Hội An, Huế… thưởng thức ẩm thực và trải nghiệm văn hóa đặc sắc tại các địa phương.

Đại sứ cũng rất vui mừng trước những nỗ lực của Vietnam Airlines vượt qua khó khăn mở thêm đường bay mới tại sân bay Don Mueang Bangkok trong bối cảnh sân bay Suvarnabhumi Bangkok đã quá tải không thể tiếp nhận thêm. Điều này thể hiện sự mạnh dạn, linh hoạt, nắm chắc thị trường của doanh nghiệp trong đáp ứng nhu cầu đi lại đa dạng giữa hai quốc gia của mọi đối tượng hành khách, góp phần hỗ trợ thúc đẩy giao lưu chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch giữa Việt Nam và Thái Lan.

Đặc biệt trong năm 2023, tuyến bay mới sáng tạo này được nhìn nhận là một biểu hiện sinh động góp thêm ý nghĩa trong kỷ niệm 10 năm đối tác chiến lược giữa 2 nước và phù hợp với mong muốn của lãnh đạo cấp cao hai nước đã được nêu ra trong buổi gặp gỡ bên lề phiên họp Đại hội đồng liên hợp quốc lần thứ 78 tại New York, Mỹ.

Nhân dịp này, Đại sứ Phan Chí Thành cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan hữu quan của Thái Lan sẽ tạo điều kiện hơn nữa để Vietnam Airlines thực hiện tốt việc kết nối giữa hai nước.

Phó Chủ tịch Thượng viện Thái Lan Supachai Somcharoen bày tỏ vui mừng và vinh dự khi tham dự lễ khai trương đường bay mới của VNA. Ông Supachai nhấn mạnh đây là một sự kiện trọng đại, có ý nghĩa to lớn và là một cột mốc quan trọng trong lịch sử hợp tác hàng không hai nước. Ông cũng bày tỏ hy vọng việc mở đường bay này sẽ tiếp tục làm sâu sắc thêm mối quan hệ tốt đẹp và nồng ấm giữa Thái Lan và Việt Nam.

Theo chia sẻ của ông Đào Trường Lưu, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Thái Lan, tuyến bay mới được thiết kế khai thác hàng ngày với khung giờ khởi hành từ/đến Bangkok là 5h05 / 21h40 nhằm tối đa khoảng thời gian tại Việt Nam của khách du lịch Thái Lan, đồng thời cũng đáp ứng được yêu cầu của các hành khách trung chuyển qua Đà Nẵng tới các điểm đến nội địa như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh… hay các điểm đến quốc tế như Tokyo, Seoul… trong mạng bay VNA với mức giá hấp dẫn.

Thực hiện đường bay này, VNA đã nâng tần suất bay hàng ngày lên 7 chuyến từ thủ đô Bangkok tới Việt Nam, trong đó điểm đến Đà Nẵng là thành phố thứ 3 sau thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh mà VNA đang khai thác bay từ Thái Lan.

Ngoài ra, đại diện VNA cũng khẳng định công tác đảm bảo khai thác an toàn tuyệt đối, nâng cao chỉ số đúng giờ, tối ưu hóa sử dụng nguồn lực và liên tục nâng tầm chất lượng dịch vụ, thiết kế sản phẩm bay ổn định phù hợp sẽ luôn là những nội dung trọng điểm được Vietnam Airlines ưu tiên đẩy mạnh triển khai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục