Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Perth - Tp. Hồ Chí Minh

14:08' - 08/12/2023
BNEWS Đây là thành phố thứ 3 của Australia mà Vietnam Airlines khai thác đường bay đến, sau Sydney và Melbourne.

Vietnam Airlines vừa tổ chức lễ khai trương đường bay thẳng Perth (Australia) đi Tp. Hồ Chí Minh với chuyến bay mang số hiệu VN790 chở hơn 300 khách khởi hành lúc 0 giờ 50 phút rạng ngày 08/12 (giờ địa phương). Đây là thành phố thứ 3 của Australia mà Vietnam Airlines khai thác đường bay đến, sau Sydney và Melbourne.

Trước đó, chuyến bay mang số hiệu VN791 chở gần 200 hành khách trên máy bay Boeing 787 Dreamliner từ sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã hạ cánh tại Perth lúc 22 giờ 50 ngày 07/12 (giờ địa phương). Những vị khách trên chuyến bay khai trương được tặng hoa, quà lưu niệm và chụp ảnh với phi hành đoàn.

 

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Australia là một trong những thị trường lớn và quan trọng nhất của Vietnam Airlines. Hãng bắt đầu bay thẳng tới Australia từ năm 1995 và hiện đã mở rộng tới ba thành phố tại đất nước này là Sydney, Melbourne và Perth. Vietnam Airlines mở đường bay kết nối với Perth là một sự kiện rất có ý nghĩa trong năm 2023 - kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia.

Trong bối cảnh quan hệ đi lại, giao thương giữa hai nước đang gia tăng nhanh chóng, các đường bay đi tới thị trường này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt ở Australia thăm thân, tích cực thúc đầy đầu tư, giao lưu văn hoá, kinh tế, xã hội, giáo dục...giữa hai quốc gia. Sự kiện khai trương khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi với thị trường này, mang tới hành khách những chuyến bay an toàn, đẳng cấp với trải nghiệm thú vị”.

Vietnam Airlines hiện khai thác đường bay giữa Tp. Hồ Chí Minh và Perth với tần suất 3 chuyến/tuần. Các chuyến bay từ Tp. Hồ Chí Minh khởi hành lúc 15 giờ 50 phút các ngày thứ 2, thứ 5, thứ 7 hàng tuần và các chuyến bay từ Perth cất cánh vào 0 giờ 50 phút các ngày thứ 3, thứ 6, Chủ nhật hàng tuần.

Perth là thủ phủ của bang Tây Australia, một trong những đầu tàu kinh tế quan trọng nhất của Australia, có khoảng 300.000 người Việt Nam và gốc Việt đang sinh sống, làm việc tại đây. Trong giai đoạn trước dịch, Việt Nam là thị trường khách quốc tế đến lớn thứ 10 của Perth và là thị trường lớn thứ hai chưa có đường bay thẳng từ Perth. Trong khi đó, Perth là thị trường lớn thứ 3 tại Australia đối với Việt Nam.

Với đường bay mới này, Vietnam Airlines đang khai thác 23 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần giữa Việt Nam và Australia, tương ứng trung bình 3 chuyến bay mỗi ngày. Tổng số các đường bay đến Australia của Vietnam Airlines được nâng lên 5 đường gồm Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh – Melbourne; Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh – Sydney và Tp. Hồ Chí Minh – Perth. Toàn bộ đường bay được khai thác bằng tàu bay thân rộng hiện đại Airbus A350 hoặc Boeing 787.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục