Vietnam Airlines ký hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch
Ngày 24/12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược này là cơ sở quan trọng để hai Bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng; mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.
Nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản hợp tác bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước...
Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định là ngành kinh tế có đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 15,5 triệu lượt khách.
Năm 2019 cũng là năm du lịch Việt Nam bội thu với các giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới như “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019”, “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.
Dự kiến năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 15% (so với trung bình thế giới khoảng 4-5%), đạt mục tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao là khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.
Với tư cách là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, vận chuyển hàng chục triệu lượt du khách trong nước và quốc tế mỗi năm, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch đã có truyền thống hợp tác sâu rộng trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam từ nhiều năm nay như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế uy tín trên toàn cầu để giới thiệu nét đẹp du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines như Lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản, hội chợ ITB ở Đức, WTM ở Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á...
Những chương trình hợp tác này nằm trong chiến dịch Hành trình tự hào (Flights of Nation) - chuỗi hoạt động của Vietnam Airlines nhằm lan tỏa bản sắc dân tộc, niềm tự hào, trách nhiệm quốc gia.
Bằng việc ký kết Biên bản này, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines sẽ hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần đưa Du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa du lịch và hàng không./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Từ 9/1/2020, Vietnam Airlines vận chuyển cành đào, cành mai dịp Tết Canh Tý 2020
10:33' - 23/12/2019
Vietnam Airlines sẽ nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên một số chuyến bay nội địa của Hãng với mức cước là 495.000 đồng/bó (đã bao gồm VAT).
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Lễ trao giải và triển lãm tranh cuộc thi “Sải cánh vươn cao"
12:23' - 22/12/2019
Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 100 bức tranh xuất sắc nhất trên tổng số gần 150.000 bức tranh tham dự cuộc thi.
-
Doanh nghiệp
Nhiều hoạt động và vé máy bay hấp dẫn tại Vietnam Airlines Festa tháng 12
16:52' - 19/12/2019
Tại sự kiện, Vietnam Airlines dành tặng 2.000 mã giảm giá cho khách mua vé bay nội địa và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Giải pháp tiết kiệm năng lượng của các doanh nghiệp phía Nam được đánh giá cao
12:41'
Từ ngày 27-29/3, đoàn công tác Ủy ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội đã khảo sát việc thực hiện Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các Tiền Giang, Long An và Đồng Nai.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng
10:51'
Vietnam Airlines cam kết nâng cao năng lực ứng phó khủng hoảng, bảo vệ an toàn hành khách, cán bộ nhân viên và uy tín thương hiệu.
-
Doanh nghiệp
Pháp chỉ trích Mỹ can thiệp chương trình đa dạng doanh nghiệp
07:45'
Truyền thông Pháp ngày 30/3 đưa tin, Bộ Ngoại thương Pháp mới đây ra tuyên bố nhấn mạnh rằng việc Mỹ can thiệp vào các chương trình đa dạng của các công ty Pháp là "không thể chấp nhận được".
-
Doanh nghiệp
Vietjet và Vikki Digital Bank hỗ trợ 500 căn nhà cho hộ nghèo Tây Nguyên
18:40' - 30/03/2025
Các chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ bà con trên khắp mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế đã góp phần mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc trước cơ hội vàng giành lại ngôi vương ngành đóng tàu
11:41' - 30/03/2025
Hàn Quốc, từng là quốc gia dẫn đầu thế giới về đóng tàu, đã mất thị phần vào tay Trung Quốc trong những năm gần đây.
-
Doanh nghiệp
Đưa vào hoạt động Nhà máy Pourin Việt Nam vốn đầu tư hơn 59 triệu USD
08:06' - 30/03/2025
Công ty TNHH Sản xuất Việt Nam hàn đặc biệt Pourin đã tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy Pourin Việt Nam, với tổng vốn đầu tư hơn 59 triệu USD tại Khu công nghiệp Nam Đình Vũ, Hải Phòng.
-
Doanh nghiệp
Blackstone cân nhắc đầu tư vào TikTok tại Mỹ
16:03' - 29/03/2025
Blackstone, "người khổng lồ" trong lĩnh vực quản lý tài sản của thế giới, đang cân nhắc khả năng đầu tư một khoản nhỏ vào hoạt động của TikTok tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đại học Quốc gia Hà Nội thành lập Viện Bán dẫn và Vật liệu tiên tiến
14:10' - 29/03/2025
Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội vừa ký quyết định số 1399/QĐ-ĐHQGHN về việc thành lập Viện Bán dẫn và Vật liệu tiên tiến trực thuộc Công viên Công nghệ cao và Đổi mới sáng tạo.
-
Doanh nghiệp
Tạo đột phá cho kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên mới
11:29' - 29/03/2025
Khu vực kinh tế kinh tế tư nhân đã thực sự trở thành trụ cột không thể thiếu, đóng góp vào công cuộc giảm nghèo, giúp thay đổi bộ mặt đô thị, hiện đại hoá nhiều ngành công nghiệp.