Vietnam Airlines ký hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch
Ngày 24/12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược này là cơ sở quan trọng để hai Bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng; mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.
Nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản hợp tác bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước...
Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định là ngành kinh tế có đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 15,5 triệu lượt khách.
Năm 2019 cũng là năm du lịch Việt Nam bội thu với các giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới như “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019”, “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.
Dự kiến năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 15% (so với trung bình thế giới khoảng 4-5%), đạt mục tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao là khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.
Với tư cách là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, vận chuyển hàng chục triệu lượt du khách trong nước và quốc tế mỗi năm, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch đã có truyền thống hợp tác sâu rộng trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam từ nhiều năm nay như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế uy tín trên toàn cầu để giới thiệu nét đẹp du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines như Lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản, hội chợ ITB ở Đức, WTM ở Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á...
Những chương trình hợp tác này nằm trong chiến dịch Hành trình tự hào (Flights of Nation) - chuỗi hoạt động của Vietnam Airlines nhằm lan tỏa bản sắc dân tộc, niềm tự hào, trách nhiệm quốc gia.
Bằng việc ký kết Biên bản này, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines sẽ hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần đưa Du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa du lịch và hàng không./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Từ 9/1/2020, Vietnam Airlines vận chuyển cành đào, cành mai dịp Tết Canh Tý 2020
10:33' - 23/12/2019
Vietnam Airlines sẽ nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên một số chuyến bay nội địa của Hãng với mức cước là 495.000 đồng/bó (đã bao gồm VAT).
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Lễ trao giải và triển lãm tranh cuộc thi “Sải cánh vươn cao"
12:23' - 22/12/2019
Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 100 bức tranh xuất sắc nhất trên tổng số gần 150.000 bức tranh tham dự cuộc thi.
-
Doanh nghiệp
Nhiều hoạt động và vé máy bay hấp dẫn tại Vietnam Airlines Festa tháng 12
16:52' - 19/12/2019
Tại sự kiện, Vietnam Airlines dành tặng 2.000 mã giảm giá cho khách mua vé bay nội địa và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38'
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21'
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53'
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44'
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43'
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40'
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27'
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.
-
Doanh nghiệp
Kết nối dòng vốn vào công nghiệp ven biển Lâm Đồng
08:26'
Theo định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ có khoảng 34 khu công nghiệp với quy mô khoảng 18.838 ha.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trên toàn quốc
22:07' - 17/09/2025
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã ký Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.