Vietnam Airlines ký hợp tác chiến lược về quảng bá, xúc tiến du lịch
Ngày 24/12 tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ký Biên bản hợp tác chiến lược giai đoạn 2020-2022 về quảng bá, xúc tiến du lịch với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines).
Việc ký kết Biên bản hợp tác chiến lược này là cơ sở quan trọng để hai Bên phối hợp đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo nhiều sản phẩm, dịch vụ hấp dẫn, chất lượng, phù hợp với thị hiếu khách hàng; mang đến cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế, đặc biệt kết nối Việt Nam với thế giới gắn với các điểm đến mà Vietnam Airlines có đường bay trực tiếp.
Nhiều hoạt động sẽ được hai bên phối hợp triển khai theo tinh thần Biên bản hợp tác bao gồm: tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện thông tin đại chúng; giới thiệu các ấn phẩm, tài liệu, trao đổi thông tin nghiên cứu thị trường; hợp tác tham gia một hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam ở nước ngoài; tổ chức khảo sát điểm đến và hợp tác tổ chức các sự kiện du lịch trong nước...
Du lịch Việt Nam ngày càng khẳng định là ngành kinh tế có đóng góp quan trọng với sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm. Năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017, đạt gần 15,5 triệu lượt khách.
Năm 2019 cũng là năm du lịch Việt Nam bội thu với các giải thưởng tầm khu vực và trên thế giới như “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới 2019”, “Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 2019”, “Điểm đến hàng đầu châu Á”, “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á” và “Điểm đến Golf tốt nhất châu Á”.
Dự kiến năm 2019, du lịch Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng khoảng 15% (so với trung bình thế giới khoảng 4-5%), đạt mục tiêu do Thủ tướng Chính phủ giao là khoảng 18 triệu lượt khách quốc tế.
Với tư cách là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, vận chuyển hàng chục triệu lượt du khách trong nước và quốc tế mỗi năm, Vietnam Airlines và Tổng cục Du lịch đã có truyền thống hợp tác sâu rộng trong các hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam từ nhiều năm nay như tham gia các hội chợ du lịch quốc tế uy tín trên toàn cầu để giới thiệu nét đẹp du lịch Việt Nam cũng như các sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines như Lễ hội Việt Nam ở Nhật Bản, hội chợ ITB ở Đức, WTM ở Anh, các chương trình giới thiệu điểm đến tại châu Âu, châu Á...
Những chương trình hợp tác này nằm trong chiến dịch Hành trình tự hào (Flights of Nation) - chuỗi hoạt động của Vietnam Airlines nhằm lan tỏa bản sắc dân tộc, niềm tự hào, trách nhiệm quốc gia.
Bằng việc ký kết Biên bản này, Tổng cục Du lịch và Vietnam Airlines sẽ hợp tác với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần đưa Du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tăng cường sự gắn kết chặt chẽ giữa du lịch và hàng không./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Từ 9/1/2020, Vietnam Airlines vận chuyển cành đào, cành mai dịp Tết Canh Tý 2020
10:33' - 23/12/2019
Vietnam Airlines sẽ nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên một số chuyến bay nội địa của Hãng với mức cước là 495.000 đồng/bó (đã bao gồm VAT).
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines tổ chức Lễ trao giải và triển lãm tranh cuộc thi “Sải cánh vươn cao"
12:23' - 22/12/2019
Ban giám khảo cuộc thi đã chọn ra 100 bức tranh xuất sắc nhất trên tổng số gần 150.000 bức tranh tham dự cuộc thi.
-
Doanh nghiệp
Nhiều hoạt động và vé máy bay hấp dẫn tại Vietnam Airlines Festa tháng 12
16:52' - 19/12/2019
Tại sự kiện, Vietnam Airlines dành tặng 2.000 mã giảm giá cho khách mua vé bay nội địa và quốc tế.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Đầu tư tổ hợp dự án casino 2 tỷ USD thí điểm cho người Việt tại đặc khu Vân Đồn
11:13'
Đặc khu Vân Đồn (Quảng Ninh) sẽ có tổ hợp dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp casino 2 tỷ USD, là tổ hợp casino thí điểm cho người Việt Nam chơi.
-
Doanh nghiệp
Cửa ngõ để doanh nghiệp da giày Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ
10:48'
Tổng Thư ký LEFASO Phan Thị Thanh Xuân cho rằng do chính sách thuế quan có những thay đổi lớn, việc đa dạng hóa thị trường là một trong những mục tiêu của Chính phủ cũng như của ngành da giày.
-
Doanh nghiệp
Meta sắp bước vào lần cải tổ thứ tư đối với mảng kinh doanh AI
08:52'
Tờ The Information ngày 16/8 đưa tin, Meta đang lên kế hoạch tái tổ chức bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) lần thứ tư chỉ trong vòng 6 tháng.
-
Doanh nghiệp
Google ra mắt công cụ tìm vé máy bay giá rẻ
06:30'
Công ty Google vừa thông báo triển khai một công cụ mới mang tên Flight Deals (tạm dịch: Bay với giá hời) tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ.
-
Doanh nghiệp
Lắp đặt thành công bánh xe công tác tổ máy số 2 thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
16:11' - 16/08/2025
Sáng 16/8, Công ty cổ phần LILAMA 10 đã lắp đặt thành công bánh xe công tác tổ máy số 2 nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng vào vị trí.
-
Doanh nghiệp
Chạy không tải thành công tổ máy số 1 dự án nhà máy thuỷ điện Hoà Bình mở rộng
14:06' - 16/08/2025
Dự án có công suất 480 MW gồm 2 tổ máy, cung cấp khoảng 500 triệu kWh điện mỗi năm cho hệ thống điện quốc gia.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo-Phú Mỹ mở rộng thị trường xuất khẩu để tối ưu sản xuất kinh doanh
09:21' - 16/08/2025
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, mã chứng khoán DPM) đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng thị trường xuất khẩu nhằm tối ưu hiệu quả sản xuất – kinh doanh.
-
Doanh nghiệp
Công ty tư vấn tài chính hàng đầu đề xuất Algeria bán 15% cổ phần Sonatrach
08:41' - 16/08/2025
Công ty Finabi đề xuất Chính phủ Algeria phương án bán ra công chúng 15% cổ phần của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Sonatrach nhằm huy động nguồn vốn cho các dự án chiến lược và có tầm quan trọng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Vietjet hợp tác cùng Petrolimex sử dụng nhiên liệu SAF, hướng tới chuyển đổi xanh ngành hàng không
20:38' - 15/08/2025
Hợp tác giữa Vietjet và Petrolimex trong việc sử dụng nhiên liệu SAF đã đánh bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi xanh của ngành hàng không.