Vietnam Airlines trên hành trình 20 năm thay đổi nhận diện thương hiện Bông Sen Vàng
Ngày 20/10, ngay khi đến sân bay, hành khách của Vietnam Airlines được tiếp đón tại quầy thủ tục trang trí hoa sen. Phòng chờ Thương gia cũng chào đón hành khách bằng những bông hoa sen, mang đến cảm xúc dịu dàng và thoải mái trước giờ cất cánh.
Chuỗi hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm ngày thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines sang biểu tượng Bông Sen Vàng, đánh dấu hành trình “sải cánh vươn cao” truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam đến với thế giới.
Suốt giai đoạn đầu khi mới hình thành và phát triển từ năm 1993 đến năm 2002, Vietnam Airlines đã sử dụng logo con cò trên mặt trăng rằm. Đây là hình ảnh cách điệu mô phỏng cánh cò bay ngang qua bầu trời; trong đó, con cò là một trong những hình ảnh đặc trưng của đồng quê Việt Nam và là hình ảnh thân thuộc trong văn hóa Việt.
Cùng với sự phát triển và hội nhập của đất nước, ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines chính thức ra mắt biểu tượng Bông Sen Vàng, với mong muốn thay đổi một hình ảnh mới mẻ, hiện đại, trong khi vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam và khẳng định sức phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không quốc gia.
Hoa sen được xem như Quốc hoa Việt Nam, thể hiện những giá trị văn hóa và tinh thần tốt đẹp của dân tộc. Sải cánh trên bầu trời với biểu tượng Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines khẳng định sứ mệnh giới thiệu và kết nối những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới.
Không chỉ là biểu tượng của một hãng hàng không, Bông Sen Vàng còn là hình ảnh đại diện của quốc gia, dân tộc, con người Việt Nam trên những hành trình khám phá thế giới. Đây là khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á thời gian qua.
Sử dụng hình ảnh hoa sen cách điệu, mỗi cánh hoa của Vietnam Airlines đều mang một ý nghĩa đặc biệt, minh chứng cho nỗ lực vươn đến một tầm cao mới trong các lĩnh vực như là đội tàu bay, mạng đường bay, công tác bảo dưỡng, an toàn bay, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không.
20 năm từ năm 2002 đến 2022, Vietnam Airlines đã tăng quy mô đội tàu bay lên 5 lần, từ khoảng 20 chiếc lên hơn 100 chiếc, cũng như lần lượt nâng cấp các tàu bay cũ như Airbus A320, Boeing 767, Fokker F70 lên các tàu bay hiện đại như Airbus A321, Airbus A330, Boeing 777, rồi đến Airbus A321neo, Airbus A350, Boeing 787-9, Boeing 787-10 – những tàu bay hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Song song, mạng đường bay của hãng không ngừng mở rộng, tăng từ 50 đường bay nội địa, quốc tế vào những năm 2000 lên tới hiện tại là xấp xỉ 100 đường bay, kết nối Việt Nam với 18 quốc gia, vùng lãnh thổ ở 4 châu lục trên toàn cầu.
Không chỉ phát triển về chiều rộng, Vietnam Airlines tích cực nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách.
Hành khách sử dụng dịch vụ Vietnam Airlines trong những năm qua có thể dễ dàng cảm nhận những bước tiến rõ rệt của hãng, từ mặt đất như dịch vụ check in, phòng chờ Thương gia…cho đến trên không, như suất ăn, dịch vụ giải trí, tiện nghi ghế ngồi.
Những năm tới, “Bông sen vàng” Vietnam Airlines đặt mục tiêu nhanh chóng phục hồi, phát triển và tiếp tục sứ mệnh là cầu nối hàng không, văn hóa Việt Nam với thế giới./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nâng hạng thương gia miễn phí cho khách mua vé phổ thông
15:22' - 19/10/2022
Vietnam Airlines giới thiệu các chương trình nâng hạng, tặng vé và ưu đãi giá hấp dẫn trong dịp cuối năm 2022, đầu năm 2023 cho cả khách hạng phổ thông và thương gia.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là hãng bay có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer
15:08' - 14/10/2022
Vietnam Airlines được vinh danh là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer tại sự kiện Giải thưởng Golf và Giải trí Việt Nam 2022 – Vietnam Golf&Leisure Awards 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hội chợ mùa Thu 2025: Địa phương và doanh nghiệp du lịch tung gói ưu đãi hấp dẫn
21:00' - 01/11/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 thu hút người dân và khách du lịch đến tham quan và mua sắm, trải nghiệm văn hoá các vùng miền. Nhiều tỉnh, thành và doanh nghiệp đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch.
-
Doanh nghiệp
Mắm Lê Gia - Tinh túy biển Việt vươn xa thế giới
17:09' - 01/11/2025
Tại Hội chợ Mùa Thu 2025, thương hiệu Nước mắm Lê Gia đến từ Thanh Hóa mang đến những sản phẩm tinh hoa từ biển mẹ, khẳng định khát vọng đưa hương vị truyền thống Việt Nam chạm tới bạn bè năm châu.
-
Doanh nghiệp
Huế cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng sau lũ đặc biệt lớn
12:31' - 01/11/2025
Giám đốc Công ty Điện lực Huế Nguyễn Đại Phúc cho biết, đến trưa ngày 1/11, công ty đã cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng bị cắt điện, khi xảy ra mưa lũ đặc biệt lớn những ngày qua.
-
Doanh nghiệp
Đến 7 giờ sáng 1/11, hơn 84% khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ được cấp điện trở lại
11:22' - 01/11/2025
Đn 7 giờ sáng ngày 1/11, đơn vị đã khôi phục cấp điện cho hơn 400.000 khách hàng, tương đương hơn 84% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua.
-
Doanh nghiệp
PVCFC chuyển mình vững chắc trên hành trình vươn mình phát triển
07:30' - 01/11/2025
Năm 2025 đánh dấu giai đoạn phát triển ổn định, hiệu quả và bền vững của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, mã chứng khoán: DCM).
-
Doanh nghiệp
Hội chợ Mùa thu 2025: Sân chơi đa kênh của doanh nghiệp Việt
16:56' - 31/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 không chỉ là điểm hẹn văn hóa, du lịch đặc sắc của Thủ đô mà còn trở thành “sàn giao thương đa kênh” khi doanh nghiệp Việt kết hợp linh hoạt giữa bán hàng trực tiếp và trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Hải Phòng kết nối doanh nghiệp FDI với doanh nghiệp phụ trợ trong nước
15:23' - 31/10/2025
Ngày 31/10, Ban quản lý Khu kinh tế Hải Phòng tổ chức hội nghị kết nối doanh nghiệp FDI trong khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn Hải Phòng với các doanh nghiệp phụ trợ trong nước năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Nvidia, Samsung và Hyundai - "Bộ Ba quyền lực" của kỷ nguyên AI
10:29' - 31/10/2025
Cuộc gặp gỡ thân mật giữa ba nhà lãnh đạo hàng đầu công nghệ và công nghiệp ô tô được truyền thông Hàn Quốc mô tả như sự ra đời của một “liên minh trí tuệ nhân tạo (AI) Kkanbu”.
-
Doanh nghiệp
Apple dự báo quý kinh doanh "tốt nhất lịch sử" nhờ sức hút của iPhone 17
09:49' - 31/10/2025
Báo cáo tài chính của Apple trong quý kết thúc vào tháng 9 cho thấy doanh thu của công ty đã đáp ứng kỳ vọng của giới phân tích.

Trên một số chuyến bay giữa Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh, lần đầu tiên, tiếp viên Vietnam Airlines trong trang phục áo dài sen phục vụ hành khách
Dịp này, những món ăn trên các chuyến bay được lấy cảm hứng từ sen, đem đến cảm xúc thích thú bất ngờ cho hành khách
Những món ăn trên các chuyến bay cũng được lấy cảm hứng từ sen, tạo bất ngờ cho hành khách
Vietnam Airlines tích cực nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách
Yếu tố văn hóa Việt được Vietnam Airlines chú trọng hàng đầu qua những ấn phẩm truyền tải văn hóa Việt Nam trên tàu bay, những suất ăn đậm đà chất Việt hay tà áo dài tiếp viên.