Vietnam Airlines trên hành trình 20 năm thay đổi nhận diện thương hiện Bông Sen Vàng
Ngày 20/10, ngay khi đến sân bay, hành khách của Vietnam Airlines được tiếp đón tại quầy thủ tục trang trí hoa sen. Phòng chờ Thương gia cũng chào đón hành khách bằng những bông hoa sen, mang đến cảm xúc dịu dàng và thoải mái trước giờ cất cánh.
Chuỗi hoạt động này nằm trong chương trình kỷ niệm 20 năm ngày thay đổi nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines sang biểu tượng Bông Sen Vàng, đánh dấu hành trình “sải cánh vươn cao” truyền tải những giá trị văn hóa tốt đẹp của Việt Nam đến với thế giới.
Suốt giai đoạn đầu khi mới hình thành và phát triển từ năm 1993 đến năm 2002, Vietnam Airlines đã sử dụng logo con cò trên mặt trăng rằm. Đây là hình ảnh cách điệu mô phỏng cánh cò bay ngang qua bầu trời; trong đó, con cò là một trong những hình ảnh đặc trưng của đồng quê Việt Nam và là hình ảnh thân thuộc trong văn hóa Việt.
Cùng với sự phát triển và hội nhập của đất nước, ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines chính thức ra mắt biểu tượng Bông Sen Vàng, với mong muốn thay đổi một hình ảnh mới mẻ, hiện đại, trong khi vẫn giữ được bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam và khẳng định sức phát triển mạnh mẽ của hãng hàng không quốc gia.
Hoa sen được xem như Quốc hoa Việt Nam, thể hiện những giá trị văn hóa và tinh thần tốt đẹp của dân tộc. Sải cánh trên bầu trời với biểu tượng Bông Sen Vàng, Vietnam Airlines khẳng định sứ mệnh giới thiệu và kết nối những giá trị tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới.
Không chỉ là biểu tượng của một hãng hàng không, Bông Sen Vàng còn là hình ảnh đại diện của quốc gia, dân tộc, con người Việt Nam trên những hành trình khám phá thế giới. Đây là khởi đầu cho Vietnam Airlines thực hiện một loạt các thay đổi mạnh mẽ, toàn diện, hướng tới trở thành hãng hàng không Việt Nam có vị thế hàng đầu châu Á thời gian qua.
Sử dụng hình ảnh hoa sen cách điệu, mỗi cánh hoa của Vietnam Airlines đều mang một ý nghĩa đặc biệt, minh chứng cho nỗ lực vươn đến một tầm cao mới trong các lĩnh vực như là đội tàu bay, mạng đường bay, công tác bảo dưỡng, an toàn bay, dịch vụ mặt đất và dịch vụ trên không.
20 năm từ năm 2002 đến 2022, Vietnam Airlines đã tăng quy mô đội tàu bay lên 5 lần, từ khoảng 20 chiếc lên hơn 100 chiếc, cũng như lần lượt nâng cấp các tàu bay cũ như Airbus A320, Boeing 767, Fokker F70 lên các tàu bay hiện đại như Airbus A321, Airbus A330, Boeing 777, rồi đến Airbus A321neo, Airbus A350, Boeing 787-9, Boeing 787-10 – những tàu bay hiện đại nhất thế giới hiện nay.
Song song, mạng đường bay của hãng không ngừng mở rộng, tăng từ 50 đường bay nội địa, quốc tế vào những năm 2000 lên tới hiện tại là xấp xỉ 100 đường bay, kết nối Việt Nam với 18 quốc gia, vùng lãnh thổ ở 4 châu lục trên toàn cầu.
Không chỉ phát triển về chiều rộng, Vietnam Airlines tích cực nâng cấp về chiều sâu để mang đến những trải nghiệm bay tốt nhất cho hành khách.
Hành khách sử dụng dịch vụ Vietnam Airlines trong những năm qua có thể dễ dàng cảm nhận những bước tiến rõ rệt của hãng, từ mặt đất như dịch vụ check in, phòng chờ Thương gia…cho đến trên không, như suất ăn, dịch vụ giải trí, tiện nghi ghế ngồi.
Những năm tới, “Bông sen vàng” Vietnam Airlines đặt mục tiêu nhanh chóng phục hồi, phát triển và tiếp tục sứ mệnh là cầu nối hàng không, văn hóa Việt Nam với thế giới./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines nâng hạng thương gia miễn phí cho khách mua vé phổ thông
15:22' - 19/10/2022
Vietnam Airlines giới thiệu các chương trình nâng hạng, tặng vé và ưu đãi giá hấp dẫn trong dịp cuối năm 2022, đầu năm 2023 cho cả khách hạng phổ thông và thương gia.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines là hãng bay có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer
15:08' - 14/10/2022
Vietnam Airlines được vinh danh là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất dành cho golfer tại sự kiện Giải thưởng Golf và Giải trí Việt Nam 2022 – Vietnam Golf&Leisure Awards 2022 vừa diễn ra tại Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hoàn thành 50 công trình 110kV chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam
15:47' - 29/04/2025
EVNSPC đã chính thức hoàn thành 50 công trình lưới điện 110kV chào mừng 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 50 năm xây dựng và phát triển EVNSPC (30/4/1975 – 30/4/2025).
-
Doanh nghiệp
Walmart tiếp tục thống trị thị trường Mỹ
14:02' - 29/04/2025
Theo dữ liệu từ công ty phân tích người tiêu dùng Numerator, đây là năm thứ ba liên tiếp, cứ 5 USD người Mỹ chi tiêu cho hàng tạp hóa thì có hơn 1 USD được tiêu tại Walmart.
-
Doanh nghiệp
M&S thiệt hại hơn 900 triệu USD do bị tấn công mạng
13:19' - 29/04/2025
Một cuộc tấn công mạng đã gây thiệt hại gần 700 triệu bảng Anh (940 triệu USD) cho hãng bán lẻ Marks & Spencer (M&S) nổi tiếng của Anh.
-
Doanh nghiệp
5 năm liền EVNNPT được Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+
13:19' - 29/04/2025
Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), trong 5 năm liên tiếp (2020-2025), EVNNPT được tổ chức Fitch Ratings xếp hạng tín nhiệm BB+.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn CMC dự kiến doanh thu từ thị trường Nhật Bản đến năm 2028 đạt 200 - 250 triệu USD
10:47' - 29/04/2025
Theo lãnh đạo Tập đoàn Công nghệ CMC, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC.
-
Doanh nghiệp
Phục vụ tốt nhất nhu cầu liên lạc của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
10:24' - 29/04/2025
Các Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chuẩn bị lỹ lưỡng, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt dịp lễ 30/4-1/5.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện dự án đường dây 220kV Huội Quảng – Nghĩa Lộ và dự án Trạm biến áp 220kV Nghĩa Lộ
08:17' - 29/04/2025
Hai dự án sau khi hoàn thành giúp giải phóng công suất từ các nhà máy thủy điện vừa và nhỏ khu vực Tây Bắc.
-
Doanh nghiệp
BIC đẩy mạnh số hóa dịch vụ bảo hiểm
11:44' - 28/04/2025
Từ 26/4/2025, ứng dụng bảo hiểm số MyBIC với giao diện hoàn toàn mới, thân thiện, dễ sử dụng sẽ chính thức ra mắt hướng tới các khách hàng quan tâm và sử dụng các dịch vụ của BIC.
-
Doanh nghiệp
Shein Group của Trung Quốc tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ
08:06' - 28/04/2025
Công ty thời trang nhanh Shein Group Ltd. của Trung Quốc vừa tăng giá nhiều sản phẩm tại Mỹ, từ váy áo đến đồ dùng nhà bếp, trước khi các mức thuế mới nhập khẩu giá trị nhỏ chính thức có hiệu lực.