VIETNAM MEDI-PHARM EXPO: Gần 100 cuộc gặp giữa doanh nghiệp qua ứng dụng Zoom

18:58' - 03/12/2020
BNEWS VIETNAM MEDI-PHARM EXPO quy tụ 70 gian hàng của 60 công ty y dược đến từ 3 quốc gia Nga, Đức, Hàn Quốc... và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế hàng đầu tại Việt Nam.

Với mục tiêu đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giữa nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và phân phối, Vietnam Medipharm Expo tại Tp. Hà Nội là triển lãm duy nhất trong ngành Y Dược được tổ chức trong năm 2020 với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”, đặc biệt càng được phát huy trong ngành Dược & Trang thiết bị Y tế.

Bà Nguyễn Thu Hồng, Phó Tổng Giám đốc Vinexad - Nhà tổ chức Triển lãm chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng triển lãm lần này sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong khâu quảng bá hình ảnh, thiết lập mạng lưới các đối tác nội địa rộng khắp hơn, đồng thời cung cấp giải pháp tối ưu với thị trường nước ngoài qua các gian hàng từ xa “remote booth”trong 03 ngày triển lãm”.

Điểm mới tại Triển lãm năm nay gồm 2 khu gian hàng quốc tế Hàn Quốc và CHLB Nga với mô hình gian hàng giao thương trực tuyến gồm 11 doanh nghiệp Hàn Quốc và 15 doanh nghiệp Nga sẽ có khoảng 100 cuộc gặp được lên lịch trước với doanh nghiệp Việt Nam thông qua ứng dụng Zoom.

Hình thức mới này sẽ linh hoạt và đáp ứng nhu cầu giao thương - gặp gỡ đối tác, được thu xếp cuộc gặp trước thông qua lời mời tín nhiệm từ Ban tổ chức từ các khu quốc tế và ban tổ chức tại Việt Nam.

Cùng với đó, các doanh nghiệp sẽ tạo thành mạng lưới mạnh mẽ hơn khi gây dựng được nơi “đảm bảo” được tầm ảnh hưởng của họ tới thị trường ngành, khẳng định “sân chơi” và trưng bày sản phẩm có độ tín nhiệm cao.

Vietnam Medipharm Expo 2020 song hành cùng cộng đồng doanh nghiệp lớn trong ngành Dược phẩm như Công ty Cổ phẩn Dược Hậu Giang, Công ty Cổ phần Dược phẩm Bagiaco, Công ty CP Dược phẩm Quốc tế Abiphar, Công ty CP Dược phẩm Ginic, Công ty CP sản xuất Dược phẩm Takarai, Công ty CP Vitabella, Công ty TNHH Thương mại Hecquyn, Công ty TNHH Healthsk… và các công ty nước ngoài như: Nutrionelife (Hàn Quốc), Pharmasyntez (Nga), Dockweiler Asia Co., Ltd (Thai Lan).

Bên cạnh đó, các công ty uy tín chuyên kinh doanh thiết bị y tế, thí nghiệm, hóa chất và nội thất bệnh viện Việt Nam cũng tích cực tham gia triển lãm như: Công ty CP Thiết bị Y tế Vạn Xuân, Công ty CP Vật tư Y tế Hà Nội, Công ty TNHH Dụng cụ cơ khí và y tế VPIC Việt Phát, Công ty CP cung ứng công nghiệp C.I.F.F.O.B, Công ty TNHH Laser – Điện tử - Y học, Công ty CP KH Công nghệ VLASER, CÔNG TY CP TM & DV KT TBYT Tuấn Ngọc, Công ty CP công nghiệp xây dựng YCHI Việt Nam, Công ty TNHH Advanta Diagnostics…

Các ngành hàng trưng bày tại triển lãm rất đa dạng, bao gồm: Dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng; Sản phẩm chăm sóc sức khỏe; Máy móc chế biến và đóng gói dược phẩm; Nội thất bệnh viện, Dịch vụ khám chữa bệnh; Thiết bị y tế; thí nghiệm, hóa chất…

Bà Trần Thị Thanh Tâm – Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DNVVV, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, một trong những khó khăn lớn nhất của doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện nay là việc tiếp cận thị trường.

Chính vì vậy, trong khuôn khổ Dự án Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp nhỏ và vừa để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu năm 2020, VCCI phối hợp với Vinexad hỗ trợ một phần chi phí gian hàng cho 15 doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Việc tham gia triển lãm lần này, theo bà Trần Thị Thanh Tâm là cơ hội giúp cho các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác kinh doanh, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, ứng dụng những thành tựu y học tiên tiến của thế giới và trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, thực hiện công tác chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe người dân để giúp các doanh nghiệp Việt Nam dần dần có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Năm 2020 là một năm khó khăn với thế giới do tình hình dịch bệnh Viêm đường hô hấp cấp do COVID-19, do đó quy mô Triển lãm lần này cũng bị ảnh hưởng.

Các mặt hàng trưng bày đa dạng, phong phú thuộc lĩnh vực chính như trang thiết bị y tế ( thiết bị chuẩn đoán, cấy ghép, phục hồi chức năng, phẫu thuật, …);thiết bị thí nghiệm; sản phẩm chăm sóc sức khỏe; thực phẩm chức năng; mỹ phẩm; thiết bị Nha khoa; thiết bị nhãn khoa; thẩm mỹ; và dược phẩm (bao gồm Nguyên liệu và máy chế biến, đóng gói).

Ông Nguyễn Đình Anh – Vụ trưởng Vụ truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế đánh giá, đây là triển lãm chuyên ngành y dược duy nhất được tổ chức trong năm nay với mục tiêu “An toàn trong kinh doanh, sản xuất là lợi thế”, trong khuôn khổ triển lãm lần này có các hoạt động giao thương trực tuyến của các doanh nghiệp phía Hàn Quốc, Cộng hòa Liên Bang Nga và Việt Nam.

“Hình thức này sẽ đáp ứng nhu cầu gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường lĩnh vực y tế của các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp” – ông Nguyễn Đình Anh nhận định.

Bên cạnh đó, theo Vụ trưởng, các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế cần tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư, nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các doanh nghiệp./.

   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục