Vietnam Post “Đổi mới để khôi phục” trong đại dịch

08:47' - 09/10/2021
BNEWS Nhằm thực hiện mục tiêu kép đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh doanh, Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ khách hàng.

Trong Bảng xếp hạng 2IDP, Việt Nam đã tăng 2 bậc so với năm 2020 và là một trong 4 nước trong khu vực ASEAN lọt vào top 50. Thông tin trên được Liên minh Bưu chính Thế giới UPU công bố chính thức tai lễ kỷ niệm ngày Bưu chính Thế giới tổ chức vào ngày 8/10 vừa qua. 

Tại Lễ kỷ niệm, đại diện lãnh đạo của ngành bưu chính các nước đã trao đổi về sự đổi mới, sáng tạo, áp dụng công nghệ vào hoạt động chuyển phát, thương mại điện tử, logistics, fintech... đồng thời, duy trì sự nỗ lực vượt bậc để giữ vững chuỗi hoạt động và cung cấp các dịch vụ cho cộng đồng của mỗi nước thành viên.

Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam có video clip ngắn chia sẻ về hoạt động của doanh nghiệp bưu chính quốc gia với phương châm “Đổi mới để khôi phục” trong đại dịch. 

Tổng giám đốc Chu Quang Hào cho biết, dịch COVID-19 đã khiến nhiều chuỗi nông sản bị đứt gãy, Vietnam Post bên cạnh linh hoạt triển khai các biện pháp phòng chống dịch đảm bảo an toàn mạng lưới, đã tổ chức mở gian hàng cho hơn 80 nghìn hộ nông dân lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn, cung cấp hơn 70 tấn hàng hóa thiết yếu cho người dân tại hơn 3.000 điểm phục vụ và qua sàn Postmart.vn. 

Đồng thời, Tổng công ty cũng đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như chương trình Hạt vàng Bưu điện, chương trình “Tấm lòng mùa dịch, san sẻ yêu thương”, đưa đến tay trên 500 nghìn phần quà cho người gặp khó khăn trong đại dịch. 

Nhằm thực hiện mục tiêu kép: đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch và phát triển kinh doanh, Vietnam Post đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ khách hàng. Điển hình như hệ thống CAS-Counter trong dự án MPITS giúp khách hàng sử dụng nhiều dịch vụ tại một quầy, giảm tối đa thời gian chờ đợi; hệ thống Tủ phát hàng tự động Post Smart giúp khách hàng chủ động nhận hàng tránh nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc trong quá trình giao nhận.  

Vietnam Post tự hào với vai trò là doanh nghiệp Bưu chính Quốc gia đại diện tham gia liên minh Bưu chính Thế giới. Trong suốt thời gian vừa qua, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện tốt vai trò và sứ mệnh trong hoạt động phục vụ cộng đồng và được ghi nhận về sự linh hoạt, đổi mới không ngừng nhằm bắt kịp với sự thay đổi của ngành Bưu chính trong nước và quốc tế. 

Đặc biệt, trong đại dịch COVID-19 bằng sự quyết liệt và tinh thần “thời chiến” trong chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ, Bưu điện Việt Nam không chỉ đảm bảo cung cấp các dịch vụ Bưu chính công ích, Bưu chính truyền thống mà còn đưa ra nhiều giải pháp mang tính “tức thì” để duy trì chuỗi cung ứng hàng hoá ngay cả tại các vùng cách ly, phong toả, thực hiện kết nối cung cầu, hỗ trợ tiêu thụ nông sản và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số đảm bảo dòng chảy vật chất phục vụ nhu cầu người dân trong đó sàn TMĐT Postmart.vn nổi lên như một ứng dụng số an toàn hiệu quả trong đại dịch, từ đó,  góp phần nâng cao vai trò của hoạt động bưu chính Việt Nam, khẳng định vị thế của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính toàn cầu và nhận được sự đánh giá cao của UPU trong cả hoạt động chuyên môn và trách nhiệm xã hội của toàn ngành.

Việt Nam cũng là một quốc gia được Liên minh Bưu chính Thế giới đánh giá cao trong việc tích cực tham gia và triển khai hiệu quả Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU. 

Với 34 năm tham gia cuộc thi, Việt Nam đã giành được 16 giải quốc tế; trong đó, có 2 giải nhất, 1 giải nhì, 6 giải ba và 7 giải khuyến khích. Tại Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 mới đây, bức thư gửi cho bé gái được sinh ra trong tâm dịch COVID-19 của em Đào Anh Thư, Hà Nội đã xuất sắc giành giải ba của cuộc thi. Vào ngày 09/10/2021, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành bộ tem “Kỷ niệm 50 năm Cuộc thi viết thư quốc tế UPU (1971-2021)” do họa sỹ Phạm Quang Diệu (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế.

Bên cạnh đó, hưởng ứng Ngày Bưu chính Thế giới 9/10, Vietnam Post cũng đã tổ chức truyền thông và triển khai các hoạt động thiết thực như chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế từ ngày 9/10-31/10/2021./.

>>>Bưu điện Việt Nam triển khai gia hạn thẻ BHYT qua hình thức thu trực tuyến

    Tin liên quan


    Tin cùng chuyên mục