Viettel hỗ trợ giải pháp công nghệ cho 11 quốc gia chống dịch COVID-19

21:02' - 21/04/2020
BNEWS Với thế mạnh là doanh nghiệp viễn thông, Viettel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ và người dân tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư để phòng, chống dịch Covid -19 theo nhu cầu của từng nước.

Tính đến ngày 21/4, tại 11 quốc gia Viettel đang đầu tư đều đã ghi nhận có dịch COVID-19; trong đó, 3 quốc gia thực hiện các biện pháp cấp bách gồm một thị trường phong tỏa toàn quốc (Peru), 4 thị trường cách ly xã hội (Việt Nam, Timor, Lào, Campuchia), các quốc gia còn lại đều thực hiện hạn chế tập trung đông người.

Với thế mạnh là doanh nghiệp viễn thông – công nghệ thông tin hàng đầu, Viettel đã tích cực hỗ trợ Chính phủ và người dân tại Việt Nam và 10 quốc gia Viettel đang đầu tư để phòng, chống dịch Covid -19 theo nhu cầu của từng nước.

Viettel đã cùng với Chính phủ hỗ trợ hệ thống cầu truyền hình phục vụ công tác điều hành: hệ thống được triển khai tại Việt Nam, Lào và Burundi, phục vụ công tác điều hành của Chính phủ đến tất cả các địa phương.

Hệ thống nhắn tin tự động, được Viettel triển khai tới gần 100 triệu khách hàng, để truyền thông và cảnh báo kịp thời về tình hình dịch bệnh tại các quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Đông Timor, Myanmar, Haiti, Peru và Burundi.

Viettel triển khai nền tảng y tế trực tuyến giúp hàng trăm triệu người dân ở 11 quốc gia nắm bắt tin tức, tình hình dịch bệnh, cách phòng chống và các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Hệ thống được triển khai ở 4 quốc gia là Việt Nam, Lào, Haiti và Mozambique.

Với gần 100 triệu khách hàng của mình, tại Việt Nam, Lào, Peru, Burundi, Viettel miễn phí cước truy cập Internet đối với các dịch vụ giáo dục trực tuyến, giảm 30% - 70% giá cước truy cập Internet, tăng băng thông lên gấp 2-3 lần cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ cố định băng rộng, miễn phí giao dịch chuyển khoản qua dịch vụ ví điện tử, cung cấp hệ thống làm việc và đào tạo tại nhà…

Với y bác sỹ và lực lượng tuyến đầu, Viettel Miễn phí dịch vụ viễn thông cho gần 30.000 y bác sỹ và hàng chục ngàn người thuộc lực lượng tuyến đầu tại Việt Nam, Peru, Lào.

Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cho biết, nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số tại 10 thị trường trong năm 2019, Viettel đã triển khai các giải pháp công nghệ thông tin hỗ trợ Chính phủ các nước phòng chống dịch COVID-19 nhanh chóng. Viettel cam kết sẽ mang những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất để phục vụ người dân gần như miễn phí trong công tác phòng chống dịch.

Viettel sẽ tiếp tục hỗ trợ Chính phủ, các Bộ và khách hàng trong công tác điều hành phòng, chống dịch bệnh COVID-19, cụ thể Viettel Solution miễn phí dịch vụ dạy và học trực tuyến trên hệ thống ViettelStudy. Đồng thời, xây dựng ứng dụng cho phép Chính phủ và Bộ Y tế quản lý việc kê khai y tế tại các cửa khẩu sân bay, cảng biển quốc tế…

Viettel Telecom miễn phí data khi khách hàng truy cập hệ thống ViettelStudy, Đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng của Viettel trực tiếp là những người giải đáp thắc mắc trên đường dây nóng Bộ Y tế 19009095; Viettel Post liên tục kết nối vận chuyển hàng đến những khu vực cách ly trên cả nước, đảm bảo được hàng hóa được lưu thông phục vụ chính quyền và người dân tại khu vực này./.

Xem thêm:

>>>Dịch COVID-19: Cảnh báo chỉ số đi lại của người dân có xu thế tăng lên

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục