Viettel triển khai công nghệ eSIM tại Lào

17:09' - 22/03/2019
BNEWS Thương hiệu Unitel của Viettel tại Lào đã chính thức triển khai công nghệ eSIM (hay còn được biết đến với tên SIM điện tử).
Viettel cung cấp eSIM tại  Lào. Ảnh: Diệu Linh


Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cho biết, đầu tháng 3/2019, thương hiệu Unitel của Viettel tại Lào đã chính thức là nhà mạng đầu tiên triển khai công nghệ eSIM (hay còn được biết đến với tên SIM điện tử).

Đây là thị trường thứ 4 và cuối cùng của Viettel chính thức cung cấp dịch vụ này tại Đông Nam Á, sau Myanmar, Việt Nam và Campuchia. Tại bốn quốc gia trên, Viettel đều là nhà mạng đầu tiên cung cấp eSIM cho khách hàng.

Unitel cũng đã đưa Lào xếp thứ 7/10 các quốc gia ASEAN cung cấp dịch viễn thông dùng công nghệ mới nhất trên thế giới. Như vậy, Viettel đã đóng góp cho hơn 50% số quốc gia Đông Nam Á tiên phong đưa eSIM tới người tiêu dùng.

Mục tiêu của Unitel đến hết năm 2020 là có ít nhất 10.000 khách hàng chuyển đổi từ SIM vật lý sang eSIM. Đây là sim điện thoại thế hệ mới nhất, có kích thước nhỏ gọn, tích hợp sẵn trong điện thoại, có thể dễ dàng thực hiện chuyển đổi số/ nhà mạng thông qua phần mềm hỗ trợ.

Tại Campuchia Viettel triển khai hình thức thanh toán QR. Ảnh: Diệu Linh

Nằm trong lộ trình chuyển đổi số của Viettel trên toàn bộ các thị trường trên thế giới, việc tiên phong những công nghệ kết nối IoT (kết nối vạn vật) như eSIM là bước khởi đầu cho Viettel trong việc cung cấp các kết nối thông minh trong thời gian tới.

Ông Tào Đức Thắng cho biết thêm, việc đưa eSIM vào sử dụng sẽ góp phần vào việc giảm thiểu sim vật lý- vật dụng được sản xuất từ các chất liệu rắn dễ làm tăng rác thải cho môi trường.

Mới đây, thương hiệu Metfone của Viettel tại Campuchia cũng đã ra mắt công nghệ nạp thẻ nhanh bằng cách quét mã QR code và trở thành nhà mạng đầu tiên trên thị trường đưa ra công nghệ nạp thẻ này.

Bằng cách sử dụng 2 ứng dụng của Metfone là My Metfone và ví điện tử eMoney (cũng do Metfone phát triển và khai thác) để quét mã QR code, người dùng có thể nạp thẻ điện thoại một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn, có thể thay thế hoàn toàn cho việc nạp tiền điện thoại qua thẻ cào.

Là nhà mạng có hơn 100 triệu thuê bao di động trên toàn cầu và 40 triệu trong đó đang sử dụng data 3G/4G trên nền tảng điện thoại thông minh, Viettel cho rằng QR Code có nhiều tiềm năng để phát triển tại các quốc gia, đặc biệt trong giai đoạn phát triển mạnh về số hóa các dịch vụ, giao dịch và thanh toán trên toàn cầu và tại Đông Nam Á.

Hiện Viettel đã cung cấp và tiên phong thử nghiệm dịch vụ ví điện tử tại 9/10 thị trường của mình trên toàn cầu.  Riêng đối với Việt Nam, ứng dụng thanh toán điện tử Viettel Pay ra mắt chính thức từ tháng 6/2018, tới nay đã có hơn 3,7 triệu thuê bao và phủ mạng lưới tới tất cả các tỉnh thành./.

>>>Mạng Viettel tại Mozambique đã được khôi phục sau siêu bão Idai

>>>Viettel sẽ hoàn thành phủ sóng NB-IoT tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục