Viglacera đạt 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2018

09:29' - 17/11/2018
BNEWS Mặc dù còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2018 nhưng đến thời điểm này, lũy kế Công ty mẹ Viglacera đã lãi hơn 531,6 tỷ đồng, đạt khoảng 90% kế hoạch năm mà Đại hội đồng cổ đông thông qua.
Dây chuyền sản xuất gạch ốp lát ceramic của Viglacera. Ảnh: TTXVN

Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Viglacera Nguyễn Anh Tuấn cho biết, trong 2 tháng cuối năm 2018, Viglacera đặt mục tiêu bám sát các chỉ tiêu kế hoạch từng tháng của từng đơn vị; giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh nhằm hoàn thành tốt kế hoạch đã cam kết.
Mặc dù còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2018 nhưng đến thời điểm này, lũy kế Công ty mẹ Viglacera đã lãi hơn 531,6 tỷ đồng, đạt khoảng 90% kế hoạch năm mà Đại hội đồng cổ đông thông qua. Riêng tháng 10/2018, toàn Tổng công ty Viglacera lãi 86 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch đề ra.
Kết quả này ghi nhận những nỗ lực rất lớn của Viglacera bởi khởi đầu quý IV/2018, thị trường vật liệu xây dựng mới bắt đầu có một số tín hiệu khởi sắc. Do áp lực cạnh tranh cao từ thị trường vật liệu xây dựng, trong quý I và quý II, các đơn vị trong nhóm gạch ốp lát của Viglacera đã gặp rất nhiều khó khăn để hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch về doanh thu và lợi nhuận.
Lãnh đạo Tổng công ty đã cùng vào cuộc quyết liệt, tái cơ cấu bộ máy nhân sự và điều chỉnh phương án sản phẩm. Do đó, từ tháng 9 đến nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của toàn khối đã có những chuyển biến tích cực; cả nhóm duy trì hoạt động bán hàng và bám sát sản lượng sản xuất, không phát sinh tăng tồn kho.
Nổi bật nhất nhóm gạch ốp lát là Công ty CP Viglacera Tiên Sơn đã có những chuyển biến tích tực sau khi có chuyên gia nước ngoài tham gia tại khâu quản lý sản xuất, giúp nâng cao tỷ suất lợi nhuận/doanh thu, đạt 8,8% trong tháng 10/2018.
Cùng đó, nhóm sản xuất kinh doanh sứ vệ sinh cũng cơ cấu mẫu mã, điều chỉnh linh hoạt theo xu hướng của thị trường, tỷ lệ thu hồi cao và chất lượng sản phẩm được nâng lên rõ rệt. Đặc biệt, Nhà máy sứ Mỹ Xuân dù đang trong giai đoạn sản xuất thử nhưng chất lượng đã bắt đầu ổn định, đạt tỷ lệ thu hồi cao./.

>>> Doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư hạ tầng tại Cuba

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục