Viglacera tăng cường đầu tư vào Đặc khu phát triển Mariel của Cuba

10:09' - 25/07/2018
BNEWS Đại diện của Tổng Công ty Viglacera (Việt Nam) và Đặc khu phát triển Mariel (ZEDM) của Cuba đã công bố thành lập công ty ViMariel S.A, chi nhánh của Viglacera tại Cuba
Đại diện của tổng công ty Viglacera, Việt Nam và Đặc khu phát triển Mariel (ZEDM), Cuba đã tiến hành lễ thành lập chính thức công ty ViMariel S.A. Ảnh: TTXVN

Ngày 24/7, đại diện của Tổng Công ty Viglacera (Việt Nam) và Đặc khu phát triển Mariel (ZEDM) của Cuba đã công bố thành lập công ty ViMariel S.A, chi nhánh của Viglacera tại Cuba và doanh nghiệp hoàn toàn vốn nước ngoài đầu tiên được cấp phép hoạt động tại ZEDM.

Quyết định số 340 ngày 28/2/2018 của Chính phủ Cuba cho phép thành lập ViMariel, đồng thời trao cho doanh nghiệp này quyền sử dụng lô đất có diện tích hơn 156 héc-ta tại khu A của đặc khu Mariel để xây dựng trong vòng 5 năm một công viên công nghiệp với đầy đủ cơ sở hạ tầng về đường bộ, viễn thông, điện và nước phục vụ các cơ sở công nghiệp và quyền khai thác công viên này trong 50 năm.
Trong buổi lễ thành lập Tổng giám đốc Văn phòng quản lý đặc khu Mariel Ana Teresa Igarza đã trao cho ông Trần Anh Tuấn, Trưởng đại diện Viglacera tại Cuba, văn bản thành lập có xác nhận của Công chứng Nhà nước Cuba và bản xác nhận Đăng ký Doanh nghiệp của ViMariel S.A.
Phó Tổng giám đốc Viglacera Trần Ngọc Anh đã cảm ơn Chính phủ Cuba và cam kết nỗ lực hoàn thành dự án ViMariel theo đúng tiến độ, góp phần thu hút thêm các nhà đầu tư tới đặc khu phát triển chiến lược này của Cuba và qua đó, làm sâu sắc thêm quan hệ truyền thống giữa hai nước.
Đại sứ nước ta tại Cuba Nguyễn Trung Thành khẳng định ViMariel là biểu hiện sinh động của cam kết của Viglacera nói riêng và Việt Nam nói chung đóng góp thiết thực vào quá trình cập nhật mô hình kinh tế - xã hội của Cuba, đồng thời nhấn mạnh dự án này là kết quả cụ thể của chuyến thăm Cuba cấp nhà nước của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hồi tháng Ba vừa qua.
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, bà Igarza đánh giá cao kinh nghiệm phát triển các khu công nghiệp của Việt Nam và nhấn mạnh bên cạnh xây dựng và phát triển công viên công nghiệp, Chính phủ Cuba cũng kỳ vọng ViMariel thu hút được nhiều nhà đầu tư nước ngoài công viên công nghiệp này, một nguồn lực quan trọng trong bối cảnh đất nước Caribe này đang tiến hành những thay đổi cơ cấu kinh tế.
Trưởng đại diện Viglacera tại Cuba kiêm Giám đốc ViMariel Trần Anh Tuấn cho biết những lĩnh vực đầu tư mà doanh nghiệp này dự định thu hút công nghệ cao, sản xuất vật liệu xây dựng, công nghiệp điện tử, và những ngành công nghiệp đáp ứng được cho nền kinh tế Cuba và phục vụ cho những khu vực Trung Mỹ.

>>> Viglacera thay đổi cơ bản về sở hữu vốn

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục