VinaCapital Ventures đầu tư 1 triệu USD vào nền tảng công nghệ nông nghiệp Koina

11:37' - 06/02/2023
BNEWS VinaCapital Ventures, quỹ đầu tư công nghệ của Tập đoàn VinaCapital vừa công bố đầu tư 1 triệu USD vào Koina.
VinaCapital Ventures, quỹ đầu tư công nghệ của Tập đoàn VinaCapital vừa công bố đầu tư 1 triệu USD vào Koina, một nền tảng công nghệ nông nghiệp từ nông trại đến doanh nghiệp dựa trên dữ liệu, được thành lập tại Việt Nam. Khoản đầu tư của VinaCapital Ventures là một phần của vòng gọi vốn Hạt giống (Seed) của Koina.
 
Koina thành lập vào năm 2021 và được dẫn điều hành bởi một đội ngũ tài năng và giàu kinh nghiệm trong các công ty khởi nghiệp và tập đoàn danh tiếng; trong đó, có ông Thi Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị là cựu sáng lập viên của GiaoHangNhanh (GHN) và VinShop; ông Khoa Lưu, Giám đốc điều hành Koina - từng là Giám đốc vận hành của VinID và Giám đốc tự động hóa kinh doanh khu vực Đông Nam Á của Grab; ông Phú Võ, Giám đốc Tài chính, đồng thời là cựu sáng lập viên của The Coffee House và Giám đốc tăng trưởng Vinshop...
Tầm nhìn của Koina là xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp lớn và hiệu quả nhất Việt Nam bằng cách đồng hành cùng nông dân; đồng thời làm cầu nối trực tiếp cho nông dân với các tổ chức tài chính, nhà cung cấp và nhà bán lẻ.
Nền tảng Nhà nông (Farmer Platform) của Koina với mục đích hỗ trợ nông dân vay vốn, cung cấp giá cả minh bạch và hợp lý, hướng dẫn nông dân các quy trình thực hành nông nghiệp tốt nhất từ trồng trọt, thu hoạch đến cung cấp trái cây, rau quả tươi từ các trang trại đến các nhà bán lẻ với chất lượng cao nhất và giá cả cạnh tranh.
Nhu cầu về trái cây và rau quả tươi dự kiến sẽ tăng trưởng ở Việt Nam khi dân số tiếp tục tăng và mức chi tiêu ngày càng cao. Đô thị hóa nhanh hơn cùng với tầng lớp trung lưu ngày càng phát triển sẽ kéo theo việc tăng mức tiêu thụ thực phẩm sạch và nhận thức về nguồn gốc sản phẩm.
Ông Thi Nguyễn, Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT của Koina cho biết, khoản đầu tư mới của VinaCapital Ventures sẽ giúp Koina mở rộng kênh bán hàng, qua đó tăng sản lượng bao tiêu cho nông dân. Đồng thời, Koina cũng sẽ tăng cường đầu tư cho công nghệ nhằm kiểm soát chất lượng và gia tăng giá trị cho nông sản Việt.
Ở góc độ nhà đầu tư, ông Trung Hoàng, Giám Đốc của VinaCapital Ventures cho rằng, nông nghiệp là xương sống của nền kinh tế Việt Nam. Sứ mệnh của Koina là trở thành trung tâm sáng tạo đổi mới của ngành nông nghiệp, đồng thời Chính phủ với chủ trương thúc đẩy nông nghiệp xanh. Trong bối cảnh đó, VinaCapital Ventures hy vọng sẽ chung tay góp sức không chỉ để cải thiện chuỗi cung ứng mà còn cả đời sống của người nông dân Việt Nam.
VinaCapital Ventures cũng kỳ vọng, bằng cách tận dụng sự am hiểu trước đây của đội ngũ trong lĩnh vực hậu cần và phân tích dữ liệu, Koina có tiềm năng làm giảm thiểu sự lãng phí trong khâu logistic; đồng thời tăng năng suất lao động của nhà nông. Đây là các mục tiêu quan trọng để tạo ra một ngành nông nghiệp bền vững đem đến nhiều giá trị hơn cho nông dân Việt Nam.
Trước VinaCapital Ventures, Koina cũng nhận đầu tư từ Glife Technologies, một đơn vị được đầu tư bởi Quỹ đầu tư Heliconia Capital của Temasek (Singapore)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục