Vinachem sản xuất thành công chế phẩm bột khử khuẩn chloramine B

09:28' - 22/04/2021
BNEWS Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản Miền Nam đã đầu tư nghiên cứu thành công và sản xuất ra sản phẩm này để phục vụ nhu cầu khử khuẩn, khử trùng bề mặt, không gian nơi ở, nơi làm việc…

Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng phòng ngừa và khống chế dịch bệnh COVID-19, Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản Miền Nam – đơn vị thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã nỗ lực nghiên cứu sản xuất thành công chế phẩm bột khử khuẩn chloramine B để diệt khuẩn bề mặt, xử lý nước.

Đây cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong nước sản xuất thành công và đưa ra thị trường chế phẩm chloramin B. Điều này góp phần chủ động nguồn nguyên liệu phòng chống dịch COVID-19 trong nước, giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn hàng nhập khẩu từ EU và Trung Quốc.

Chloramin B là chế phẩm khử trùng được sử dụng nhiều nhất, xuất hiện cả ở trong trường học, bệnh viện, cơ sở chăn nuôi… được biết đến là loại chế phẩm với mục đích sử dụng để diệt khuẩn bề mặt, xử lý nước. Sản phẩm có hiệu quả cao chống lại nhiều loại vi sinh vật bao gồm cả bào tử vi khuẩn.

Tại Việt Nam, chloramin B được nhập khẩu hoàn toàn từ EU và Trung Quốc. Song, nguồn nhập khẩu thường xuyên bị đứt gãy do giãn cách xã hội, dẫn đến tình trạng khan hiếm cục bộ chất khử trùng, đẩy giá hợp chất này lên mức cao hơn từ 3-5 lần do dịch bệnh COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên thế giới.

Trước nhu cầu lớn về các sản phẩm chloramin B trong nước, Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản Miền Nam đã đầu tư nghiên cứu thành công và sản xuất ra sản phẩm này để phục vụ nhu cầu khử khuẩn, khử trùng bề mặt, không gian nơi ở, nơi làm việc…

Cụ thể, từ tháng 4/2020, Công ty cổ phần Hóa chất cơ bản miền Nam tiến hành nghiên cứu sản xuất chế phẩm bột chloramin B dùng cho khử khuẩn bề mặt. Đến tháng 6/2020, công ty đã sản xuất thành công và hoàn thiện quy trình sản xuất sản phẩm bột chloramine B, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công ty đã hoàn thành việc thiết kế nhãn sản phẩm và đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm chloramine B tại Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ. Hiện, Cục Quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y tế đã cấp Giấy chứng nhận đăng ký lưu hành cho sản phẩm bột khử khuẩn chloramine B của công ty.

Đến thời điểm này, công ty đã triển khai nguồn nhân lực, trang bị máy móc thiết bị, nhà xưởng, vật tư, nguyên liệu với năng lực sản xuất sản phẩm bột khử khuẩn chloramine B công suất 2 tấn/ngày và sẵn sàng nâng công suất khi thị trường có nhu cầu.

Thời gian qua, công ty cũng đã tiến hành xây dựng chiến lược marketing và các phương án triển khai để giới thiệu sản phẩm bột khử khuẩn chloramine B của công ty ra thị trường. Đồng thời, tiến hành gửi công văn thông báo, giới thiệu sản phẩm và dự kiến sẽ tặng sản phẩm cho các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng tại các tỉnh thành với số lượng hợp lý, nhằm chung tay cùng cả nước trong phòng chống dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục