Vinaconex đặt mục tiêu phát triển quỹ đất dự án trên 5.000 ha

14:33' - 04/03/2022
BNEWS Vinaconex đang sở hữu quỹ đất gần 2.000 ha tại nhiều tỉnh, thành phố và dự kiến phát triển trên 5.000 ha vào năm 2025. Hiện nhiều dự án bất động sản đang được Vinaconex đẩy mạnh tốc độ triển khai.

Với lợi thế vừa là chủ đầu tư, vừa là tổng thầu xây lắp, Tổng công ty Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex - mã chứng khoán VCG) luôn có tầm nhìn phát triển dự án bất động sản quy mô lớn. Để tạo vị thế mới trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, Vinaconex đặt mục tiêu phát triển quỹ đất dự án trên 5.000 ha vào năm 2025.

Tiêu biểu là dự án Cát Bà – Amatina tại Hải Phòng đã được Vinaconex tái khởi động và đang tăng tốc triển khai. Hiện 99 căn biệt thự thuộc lô BT4 đã được cất nóc và dự kiến hoàn thành vào quý I/2022. Dự án Cát Bà – Amatina có quy mô 172 ha với tổng mức đầu tư khoảng gần 11,000 tỷ đồng.
Dự án có ý tưởng quy hoạch độc đáo, chú trọng khai thác hiệu quả các lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái và đã giành Giải đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu Vinaconex trong tương lai.
Cùng đó, dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh - một trong chuỗi 4 dự án động lực tăng trưởng dài hạn của Quảng Ninh cũng đã được khởi công trong năm 2021. Tại dự án Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh, Vinaconex góp 40% vốn đầu tư giai đoạn 1, đồng thời cũng là tổng thầu dự án trọng điểm này.
Bên cạnh đó, Vinaconex cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công hàng loạt các dự án bất động sản, song song với đẩy mạnh tìm kiếm, phát triển các dự án mới như Khu đô thị Kim Văn Kim Lũ (Hà Nội), dự án khu dân cư đô thị tại Km3 - Km4 (Móng Cái – Quảng Ninh)...
Nhằm tạo vị thế mới trong lĩnh vực bất động sản, Vinaconex đang sở hữu quỹ đất lên tới gần 2.000 ha tại nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước và dự kiến phát triển lên trên 5.000 ha vào năm 2025. Hiện nay, nhiều dự án bất động sản đang được Vinaconex đẩy mạnh tốc độ triển khai.
Cùng với việc gia tăng thế mạnh trong lĩnh vực bất động sản, Vinaconex tiếp tục tái cấu trúc bộ máy theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Cụ thể, Vinaconex chủ trương thu gọn danh mục đầu tư, thoái vốn tại các doanh nghiệp không hiệu quả để tập trung tài chính cho 3 trụ cột mũi nhọn là xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.
Hiện nay, Vinaconex đang nắm giữ nhóm các công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mang lại tỷ suất lợi nhuận cao, ổn định như năng lượng, nước sạch, giáo dục, xuất khẩu lao động... Thời gian tới, Vinaconex cho biết, sẽ tiếp tục thực hiện M&A nhằm mở rộng quy mô, gia tăng vị thế đối với các lĩnh vực này.
Ngoài ra, Vinaconex sẽ tiếp tục tiến hành tái cấu trúc phần vốn tại Nhà máy Xi măng Cẩm Phả, EVN quốc tế, một số dự án BOT để tạo nguồn lực tài chính, thực hiện M&A các dự án bất động sản đã cơ bản hoàn thiện thủ tục pháp lý để có thể vừa triển khai thực hiện nhanh chóng, vừa tạo quỹ đất dự trữ cho các năm tiếp theo; từng bước nâng cao tỷ trọng giá trị đầu tư trong cơ cấu doanh thu và lợi nhuận của Vinaconex. Dự kiến quy mô đầu tư vốn của Vinaconex vào các d án trong thời gian tới sẽ lên đến hàng nghìn tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục