Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu hơn 64.000 tỷ đồng

21:14' - 26/04/2022
BNEWS Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu 64.070 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế 12.000 tỷ đồng, tương đương 105% và 93% so với năm 2021.

Ngày 26/4, Vinamilk tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2022 theo hình thức trực tuyến. Bà Mai Kiều Liên - Tổng giám đốc Vinamilk cho biết, năm nay công ty đặt mục tiêu doanh thu 64.070 tỷ đồng và kế hoạch lợi nhuận trước thuế 12.000 tỷ đồng, tương đương 105% và 93% so với năm 2021.

Để đạt mục tiêu trên, công ty lập kế hoạch duy trì thị phần dẫn đầu trong nhiều ngành hàng, tiếp tục mở rộng thị trường quốc tế, quy mô doanh số, hệ thống phân phối, các nhà máy và trang trại, song song theo đuổi các mục tiêu phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Đại diện tập đoàn nhấn mạnh, các yếu tố này tạo nền móng vững chắc cho sự bứt phá giai đoạn 2022-2026.

Bên cạnh Công ty tập trung chiến lược cao cấp hóa sản phẩm với giá trị cộng thêm trên mỗi sản phẩm. Tiếp nối đà tăng trưởng năm 2021, Vinamilk mở rộng hệ thống phân phối, đầu tư cho kênh Giấc mơ Sữa Việt (gồm cửa hàng và kênh bán hàng trực tuyến), dự kiến có thể đạt mốc 1.000 cửa hàng trong 2-3 năm tới.

Theo đó, mức chi trả cổ tức bằng tiền năm 2022 là 3.850 đồng mỗi cổ phiếu, khá cao so với thị trường. Tổng mức chi trả tương đương 83% lợi nhuận sau thuế. Dự kiến, từ nay đến 2026, Vinamilk tập trung các dự án trọng điểm như: dự án chăn nuôi, chế biến, phân phối sản phẩm thịt bò liên doanh với đối tác Nhật Bản quy mô đến 500 triệu USD; tổ hợp Thiên đường sữa Mộc Châu; xây dựng tổ hợp nhà máy sữa phía Bắc và trang trại bò sữa Lao-Jargo.

Thời gian tới, chiến lược phát triển của Vinamilk hướng đến 4 mũi nhọn đó là: phát triển sản phẩm và trải nghiệm người dùng, đầu tư R&D; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và phát triển bền vững; khởi tạo cơ hội kinh doanh tại thị trường mới thông qua hình thức M&A, liên doanh, đầu tư cho các dựa án mạo hiểm, khởi nghiệp về tiêu dùng nhanh, củng cố các thị trường xuất khẩu truyền thống đồng thời chuyển dịch qua đầu tư sản xuất tại chỗ; thu hút nhân tài, xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo.

Cũng theo bà Mai Kiều Liên, năm qua ngành sữa ảnh hưởng nặng vì người dùng bị ảnh hưởng thu nhập, họ ưu tiên nhu cầu thực phẩm hàng ngày hơn các sản phẩm dinh dưỡng. Thêm vào đó, giá vật liệu của 2021 tăng rất cao nhưng hãng nỗ lực không tăng giá, có nhiều hoạt động đồng hành chống dịch. Hiện chuyển đổi từ kênh truyền thống sang hiện đại là xu hướng tất yếu, đơn vị cũng sẽ tập trung mạnh vào

Năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất của công ty lần đầu vượt mốc 60.000 tỷ đồng, đạt 61.012 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ; trong đó, doanh thu thuần xuất khẩu đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% cùng kỳ; doanh thu thuần các công ty con ở nước ngoài 3.589 tỷ đồng, tăng 11% so với năm 2020.

Đại dịch ảnh hưởng đến hoạt động chăn nuôi bò sữa của Vinamilk do khan hiếm nguyên liệu đầu vào, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, hoạt động thu mua sữa tươi gặp khó khăn do giãn cách xã hội kéo dài... Tuy nhiên, vùng nguyên liệu sữa tươi vẫn phát triển, đạt 380.000 tấn trong năm 2021 - cao nhất từ trước đến nay. Tổng đàn khai thác ghi nhận hơn 160.000 con.

Đại hội đồng cổ đông Vinamilk cũng đã ra mắt 10 thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2022-2026, với một thành viên mới tham gia là Ông Nguyễn Hạnh Phúc.

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 45 năm thành lập công ty với nhiều kết quả đạt được như: đại diện duy nhất khu vực Đông Nam Á vào Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và Top 5 thương hiệu thực phẩm mạnh nhất toàn cầu với giá trị thương hiệu 2,4 tỷ USD theo Brand Finance. Công ty được xếp hạng 36 trong Danh sách các công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu theo báo cáo của Plimsoll./.

>>>Tăng cơ hội hợp tác của Vinamilk tại thị trường Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục