Vinamilk ủng hộ 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch COVID-19
Tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mới đây Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa để hỗ trợ và chăm sóc cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị tác động bởi dịch COVID-19. Đây là kết quả của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” do Vinamilk và VTV Digital thực hiện trong thời gian qua, với sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ cộng đồng hướng đến mục tiêu chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong đại dịch.
* Chăm sóc trẻ em trước tác động của đại dịch
Dịch bệnh COVID-19 với những đợt bùng phát vừa qua đã tác động đến mọi đối tượng trong xã hội; trong đó, có trẻ em. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh, thành phố, cả nước, có gần 2.500 trẻ em không may mồ côi do dịch COVID-19. Hàng chục nghìn trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì các tác động trực tiếp của đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch còn để lại nhiều tác động lâu dài đối với các em như ảnh hưởng về tâm lý, điều kiện giáo dục, gián đoạn sự chăm sóc…
Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, thông qua chiến dịch cộng đồng “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để điều phối hỗ trợ với 2 mục đích: Ủng hộ kinh phí mua Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em và Hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch.
Ngoài ra, Vinamilk cũng trao tặng 1 triệu ly sữa cho gần 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình đã được Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong 14 năm qua.
Đây cũng là cam kết của Vinamilk khi VTV Digital triển khai dự án “Vùng Xanh Hy Vọng” trong giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” với sự hưởng ứng tích cực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
*Cho một Việt Nam khỏe mạnh
Được triển khai trong giai đoạn làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát, chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã nhận được hưởng ứng, lan tỏa bởi thông điệp ý nghĩa và nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em như vaccine cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk cho biết, bên cạnh sự nỗ lực để cung cấp vaccine - tấm lá chắn cần thiết cho tất cả mọi người; trong đó, có trẻ em trước dịch bệnh - thì sự hỗ trợ chăm lo kịp thời cho các em trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Vinamilk hy vọng, ngoài sự đóng góp từ công ty, sự lan tỏa của tình yêu thương và chung tay của cộng đồng chăm sóc trẻ em chính là kết quả ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã đạt được.
Chiến dịch đã đưa thông điệp “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” tiếp cận gần 23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng. Vượt ngoài khuôn khổ một chiến dịch truyền thông, “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã trở thành cầu nối mang sự yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch.
Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital chia sẻ, dự án vùng xanh hy vọng được khởi xướng với mong muốn khích lệ sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng. Khi mỗi chúng ta là một điểm xanh, thì sẽ có thêm nhiều vùng xanh cho Việt Nam. Và cũng nhờ vào hành động của chúng ta, mà sẽ có thêm những “vùng xanh hy vọng” cho trẻ em trong đại dịch. Đây cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa từ dự án.
“Trong đại dịch COVID-19, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt và cần có những chương trình hành động để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh của trẻ em. Để làm được điều này, sự chung tay của toàn xã hội là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời và thiết thực từ các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực, sống khỏe mạnh và lạc quan, chiến dịch của Vinamilk còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch”- bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết.
Vinamilk là doanh nghiệp tích cực triển khai các chương trình hướng đến trẻ em. Trong 2 năm đại dịch bùng phát, Vinamilk đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với 3,4 triệu ly sữa tương đương 25 tỷ đồng trong năm 2020 và 2021; hỗ trợ hàng trăm ngàn hộp sữa cho trẻ em tại các nơi cách ly tập trung; hỗ trợ kinh phí cho nhiều trường hợp trẻ em phẫu thuật tim, mắt có hoàn cảnh khó khăn…
Với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, Vinamilk đã đóng góp gần 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để chung tay chống dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh./.
>>>Ba mũi nhọn then chốt giúp Vinamilk vượt “phép thử” COVID-19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Việt Nam đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ
09:47' - 12/10/2021
Bất chấp những tác động từ đại dịch, Nestlé Việt Nam vừa công bố nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu USD.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam ứng phó với đại dịch đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
17:46' - 25/09/2021
Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Nestle xây dựng chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng
07:10' - 06/06/2021
Một bản thuyết trình lưu hành trong số các giám đốc điều hành hồi đầu năm tiết lộ hơn 60% sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thêm một tập đoàn Mỹ đứng trước nguy cơ phá sản
21:59' - 23/12/2025
Tập đoàn Saks Global, chủ sở hữu Saks Fifth Avenue, đang xem xét xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 khi khoản nợ hơn 100 triệu USD sắp đáo hạn và thanh khoản ngày càng cạn kiệt.
-
Chuyển động DN
Trạm 500kV Pleiku 2 nâng công suất lên 1.800MVA, tăng cường cấp điện miền Trung - Tây Nguyên
21:58' - 23/12/2025
Ngày 23/12, EVNNPT và các đơn vị liên quan đóng điện nâng công suất máy biến áp 500kV AT2 tại trạm Pleiku 2 lên 900MVA, nâng tổng công suất trạm đạt 1.800MVA, tăng cường truyền tải điện khu vực.
-
Chuyển động DN
Ba dấu ấn định hình một năm biến động của ông chủ Tesla
19:55' - 23/12/2025
Năm 2025, cổ phiếu Tesla biến động dữ dội khi Elon Musk liên tục gây chú ý với canh bạc chính trị cùng ông Trump, gói thù lao kỷ lục và bước ngoặt giấc mơ taxi tự lái robotaxi.
-
Chuyển động DN
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140 nghìn tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam
19:07' - 23/12/2025
Sáng 23/12, BSR đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn.
-
Chuyển động DN
Đầu tư gần 6.700 tỷ đồng để di dời, tái định cư dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1
14:35' - 23/12/2025
UBND tỉnh Khánh Hòa đã quyết định phê duyệt dự án thành phần 1 về di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1, với vốn đầu tư gần 6.700 tỷ đồng.
-
Chuyển động DN
Úc không áp thuế chống bán phá giá với thép cốt bê tông của Hòa Phát
14:01' - 23/12/2025
Tập đoàn Hòa Phát cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Úc (ADC) vừa ra quyết định chấm dứt điều tra đối với Thép Hòa Phát Hải Dương.
-
Chuyển động DN
Khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2
12:36' - 23/12/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ban Quản lý dự án Điện 2 (EVNPMB2) vừa phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hoà tổ chức khánh thành Nhà máy điện mặt trời Phước Thái 2.
-
Chuyển động DN
Vinatex đạt lợi nhuận năm 2025 cao thứ 2 trong lịch sử
12:19' - 23/12/2025
Năm 2025 là một năm tiếp tục "vượt khó" thành công của ngành dệt may Việt Nam, cơ bản kiểm soát được tình hình biến động thuế quan toàn cầu, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả.
-
Chuyển động DN
Nvidia dự kiến bàn giao chip H200 cho Trung Quốc từ giữa tháng 2/2026
11:15' - 23/12/2025
Tổng khối lượng giao hàng ước tính vào khoảng 5.000–10.000 mô-đun chip, tương đương khoảng 40.000–80.000 chip AI H200.

Đại diện Vinamilk (đứng giữa) và VTV Digital cùng trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Ảnh: Hằng Trần/
Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Ảnh:Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã nhận được sự hưởng ứng từ cộng đồng với kết quả vượt xa mục tiêu đặt ra ban đầu. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Những hộp sữa đầu tiên đã được đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN