Vinamilk ủng hộ 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa cho trẻ em bị ảnh hưởng dịch COVID-19
Tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, mới đây Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng và 1 triệu ly sữa để hỗ trợ và chăm sóc cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị tác động bởi dịch COVID-19. Đây là kết quả của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” do Vinamilk và VTV Digital thực hiện trong thời gian qua, với sự hưởng ứng và tham gia tích cực từ cộng đồng hướng đến mục tiêu chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong đại dịch.
* Chăm sóc trẻ em trước tác động của đại dịch
Dịch bệnh COVID-19 với những đợt bùng phát vừa qua đã tác động đến mọi đối tượng trong xã hội; trong đó, có trẻ em. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh, thành phố, cả nước, có gần 2.500 trẻ em không may mồ côi do dịch COVID-19. Hàng chục nghìn trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì các tác động trực tiếp của đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch còn để lại nhiều tác động lâu dài đối với các em như ảnh hưởng về tâm lý, điều kiện giáo dục, gián đoạn sự chăm sóc…
Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, thông qua chiến dịch cộng đồng “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để điều phối hỗ trợ với 2 mục đích: Ủng hộ kinh phí mua Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em và Hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch.
Ngoài ra, Vinamilk cũng trao tặng 1 triệu ly sữa cho gần 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình đã được Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong 14 năm qua.
Đây cũng là cam kết của Vinamilk khi VTV Digital triển khai dự án “Vùng Xanh Hy Vọng” trong giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” với sự hưởng ứng tích cực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
*Cho một Việt Nam khỏe mạnh
Được triển khai trong giai đoạn làn sóng COVID-19 thứ 4 bùng phát, chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã nhận được hưởng ứng, lan tỏa bởi thông điệp ý nghĩa và nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em như vaccine cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…
Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk cho biết, bên cạnh sự nỗ lực để cung cấp vaccine - tấm lá chắn cần thiết cho tất cả mọi người; trong đó, có trẻ em trước dịch bệnh - thì sự hỗ trợ chăm lo kịp thời cho các em trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Vinamilk hy vọng, ngoài sự đóng góp từ công ty, sự lan tỏa của tình yêu thương và chung tay của cộng đồng chăm sóc trẻ em chính là kết quả ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã đạt được.
Chiến dịch đã đưa thông điệp “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” tiếp cận gần 23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng. Vượt ngoài khuôn khổ một chiến dịch truyền thông, “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã trở thành cầu nối mang sự yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch.
Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital chia sẻ, dự án vùng xanh hy vọng được khởi xướng với mong muốn khích lệ sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng. Khi mỗi chúng ta là một điểm xanh, thì sẽ có thêm nhiều vùng xanh cho Việt Nam. Và cũng nhờ vào hành động của chúng ta, mà sẽ có thêm những “vùng xanh hy vọng” cho trẻ em trong đại dịch. Đây cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa từ dự án.
“Trong đại dịch COVID-19, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt và cần có những chương trình hành động để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh của trẻ em. Để làm được điều này, sự chung tay của toàn xã hội là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời và thiết thực từ các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực, sống khỏe mạnh và lạc quan, chiến dịch của Vinamilk còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch”- bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết.
Vinamilk là doanh nghiệp tích cực triển khai các chương trình hướng đến trẻ em. Trong 2 năm đại dịch bùng phát, Vinamilk đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với 3,4 triệu ly sữa tương đương 25 tỷ đồng trong năm 2020 và 2021; hỗ trợ hàng trăm ngàn hộp sữa cho trẻ em tại các nơi cách ly tập trung; hỗ trợ kinh phí cho nhiều trường hợp trẻ em phẫu thuật tim, mắt có hoàn cảnh khó khăn…
Với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, Vinamilk đã đóng góp gần 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để chung tay chống dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh./.
>>>Ba mũi nhọn then chốt giúp Vinamilk vượt “phép thử” COVID-19
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam Binu Jacob: Việt Nam đã chứng tỏ sức hút mạnh mẽ
09:47' - 12/10/2021
Bất chấp những tác động từ đại dịch, Nestlé Việt Nam vừa công bố nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu USD.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam ứng phó với đại dịch đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững
17:46' - 25/09/2021
Nestlé Việt Nam đi tiên phong thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, ngay cả trong bối cảnh ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống đóng gói tiếp tục chịu ảnh hưởng tiêu cực từ dịch COVID-19.
-
Chuyển động DN
Nestle xây dựng chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng
07:10' - 06/06/2021
Một bản thuyết trình lưu hành trong số các giám đốc điều hành hồi đầu năm tiết lộ hơn 60% sản phẩm đồ ăn và thức uống chủ lực của Nestle không phù hợp với “định nghĩa được công nhận về sức khỏe”.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tập đoàn Lotte công bố kế hoạch mở thêm 2-3 trung tâm thương mại tại Việt Nam
09:02'
Tổng Giám đốc (Phó Chủ tịch) của Lotte Shopping - Kim Sang-hyun, cho biết Lotte Shopping sẽ mở thêm 2-3 trung tâm thương mại phức hợp tại các thành phố lớn của Việt Nam cho đến năm 2030.
-
Chuyển động DN
Bảo hiểm Agribank và Dược phẩm Thiên Hương ký kết hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm
08:59'
Với gói bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm, ABIC cam kết bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp trước biến động thị trường.
-
Chuyển động DN
Mỹ, Trung Quốc đạt thỏa thuận khung về TikTok
20:59' - 15/09/2025
Thỏa thuận sẽ cho phép TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ, nơi ứng dụng này đang đối mặt với nguy cơ bị đóng cửa sớm nhất là vào ngày 17/9, trừ phi thuộc sở hữu của một công ty Mỹ.
-
Chuyển động DN
"Ông lớn" đồng hồ Swatch tăng giá sản phẩm tại Mỹ do thuế quan
19:39' - 15/09/2025
Swatch có thể giảm bớt ảnh hưởng từ mức thuế quan này thông qua việc điều chỉnh giá chuyển giao, lợi nhuận và chi phí sản phẩm giữa các công ty thành viên trong tập đoàn.
-
Chuyển động DN
Hòa Phát xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025
11:30' - 15/09/2025
Đây là lần thứ 11 liên tiếp doanh nghiệp có mặt trong bảng xếp hạng và nằm trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất khu vực Đông Nam Á.
-
Chuyển động DN
5 triệu ống hút nhựa biến mất, Vinamilk mở rộng đơn hàng xuất khẩu
10:48' - 15/09/2025
Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand.
-
Chuyển động DN
Giảm phát thải khí nhà kính: Cơ hội tái cấu trúc và tăng trưởng xanh
08:36' - 15/09/2025
PVEP đã chủ động triển khai hoạt động kiểm kê khí nhà kính từ tháng 12/2022 để từ đó xác định lộ trình giảm phát thải ròng cho các hoạt động thăm dò khai thác dầu khí.
-
Chuyển động DN
Mercedes-Benz đăng ký nhãn hiệu tại Nga
08:50' - 13/09/2025
Ngày 10/9, nhà sản xuất ô tô Đức Mercedes-Benz đã nộp đơn lên cơ quan sở hữu trí tuệ liên bang của Nga Rospatent để đăng ký nhãn hiệu cho việc bán và bảo dưỡng ô tô tại Nga.
-
Chuyển động DN
Anh ký hợp đồng hơn 500 triệu USD với Google Cloud
05:30' - 13/09/2025
Chính phủ Anh ngày 12/9 công bố một hợp đồng trị giá 400 triệu bảng Anh (tương đương 543 triệu USD) với công ty Mỹ Google Cloud.