Vinamilk và hành trình đưa thương hiệu sữa Việt Nam vươn tầm thế giới
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh Thương Hiệu Quốc Gia lần thứ 6 liên tiếp. Tính từ lần đầu tiên được công nhận Thương Hiệu Quốc Gia vào năm 2010 đến nay, có thể nói Vinamilk đã đánh dấu thập kỷ thành công trong việc nâng tầm thương hiệu sữa Việt Nam. Và hành trình này của Vinamilk vẫn đang tiếp tục chinh phục những mục tiêu cao hơn với định hướng chiến lược đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới.
Là doanh nghiệp duy nhất 6 lần liên tiếp được xét chọn là Thương hiệu Quốc Gia và là đại diện duy nhất của Việt Nam trong Top 50 Công ty sữa lớn nhất thế giới, Vinamilk đã và đang bám sát định hướng phát triển và mục đích của chương trình Thương Hiệu Quốc Gia. Đó là không chỉ nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, của công ty mà còn là hướng đến xây dựng thương hiệu của Việt Nam trên thị trường thế giới, nâng cao nhận biết và uy tín đối với người tiêu dùng toàn cầu.“Với Vinamilk, Thương Hiệu Quốc Gia không chỉ là một sự công nhận mà còn là trọng trách. Trong 10 năm qua, Vinamilk đã tích cực để xây dựng thương hiệu xứng đáng với vị thế thương hiệu quốc gia trên những bước đi của mình vươn ra thị trường quốc tế. Và trong thời gian tới, với việc Việt Nam ngày càng hội nhập sâu và rộng thông qua các hiệp định tự do thương mại như EVFTA, RCEP, Vinamilk sẽ tích cực hơn nữa để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu sữa Việt Nam tại các thị trường lớn của thế giới.” – Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành của Vinamilk cho biết.Hành trình mang thương hiệu quốc gia vươn ra thế giới đã chứng minh cho những nỗ lực không ngừng của Vinamilk. Tuy chế biến và xuất khẩu nông sản vốn là thế mạnh của Việt Nam, nhưng với ngành sữa thì chúng ta gần như khởi đầu với con số 0.
Nhờ biết nắm bắt cơ hội và có chiến lược đúng đắn, từ năm 1997, Vinamilk đã xuất khẩu nhiều loại sản phẩm sữa đến các nước khác trên thế giới. Tính đến nay, nhiều chủng loại sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk đã có mặt tại hơn 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 2,2 tỷ USD.Thông qua những hộp sữa với logo Vinamilk hay những nhãn hiệu quen thuộc của công ty như sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac..., thương hiệu sữa có giá trị nhất Việt Nam này đã được giới thiệu một cách rộng rãi đến người tiêu dùng quốc tế. Tại nhiều nơi, kể cả những quốc gia phát triển, người dân cũng đang dần quen thuộc với các sản phẩm sữa đến từ một thương hiệu của Việt Nam – Vinamilk – với sự thuyết phục đến từ chất lượng và uy tín. Để khẳng định và phát triển giá trị thương hiệu Vinamilk ở cả thị trường trong nước và quốc tế, Vinamilk đã cho thấy định hướng bài bản với các mũi nhọn chiến lược, phù hợp với các tiêu chí cốt lõi theo chương trình Thương Hiệu Quốc gia là “Chất lượng – Đổi mới, Sáng tạo – Năng lực tiên phong”.Trong đó, chất lượng sản phẩm chuẩn quốc tế là chìa khóa quan trọng để sản phẩm của Vinamilk chinh phục được nhiều thị trường “khó tính” như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc… Tiếp đó là sự sáng tạo và đổi mới liên tục trong nghiên cứu phát triển sản phẩm, cải tiến dịch vụ, phương thức kinh doanh quốc tế, tiếp thị giúp thương hiệu Vinamilk có sự hiện diện tốt hơn, được nhận biết rộng rãi hơn.
Đồng thời, với hệ thống 12 trang trại, 13 nhà máy hiện đại, chuẩn quốc tế và hệ thống quản trị doanh nghiệp tiên tiến đã hình thành năng lực tiên phong để Vinamilk phát triển giá trị của doanh nghiệp và thương hiệu. Không chỉ được lựa chọn là sản phẩm phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, góp mặt trong các sự kiện lớn của quốc gia như diễn đàn APEC 2017, năm Chủ tịch ASEAN 2020…, những năm gần đây, Vinamilk cũng đã đại diện Việt Nam góp mặt tại các sự kiện quốc tế như hội nghị sữa toàn cầu 2019 tại Bồ Đào Nha; sự kiện giới thiệu thương hiệu sữa Việt Nam tại Trung Quốc. Bên cạnh đó, Vinamilk đã liên tiếp thúc đẩy các hoạt động quảng bá thương hiệu tại nhiều thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước khu vực Đông Nam Á… tạo được dấu ấn cho doanh nghiệp nói riêng và ngành sữa nói chung. Những nỗ lực này chính là lời cam kết đầy trách nhiệm của Vinamilk trong việc góp phần khẳng định giá trị và nâng cao uy tín thương hiệu quốc gia của Việt Nam ở tầm thế giới./.>>> Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” thu hút mạnh cộng đồng
>>> Niềm vui của thầy và trò tỉnh Vĩnh Long với ngày hội sữa học đường
- Từ khóa :
- vinamilk
- vinamilk thương hiệu quốc gia
- sữa vinailk
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestle đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Trung Quốc
17:12' - 30/10/2020
Nestle, một trong những công ty sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, sẽ đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Trung Quốc bất chấp những thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra.
-
Chuyển động DN
Nestle hỗ trợ các công ty khởi nghiệp phát triển sữa cho người ăn chay
08:00' - 05/10/2020
Tập đoàn thực phẩm Nestle của Thụy Sĩ cho biết sẽ hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (start-up) muốn phát triển các sản phẩm sữa dành cho người ăn chay.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thần tốc hoàn thành Dự án đường dây 500kV Lào Cai - Vĩnh Yên
12:14'
Dự án có tổng chiều dài 229,5km, với 468 vị trí móng cột điện và đi qua 4 tỉnh: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc.
-
Chuyển động DN
Ký hợp đồng EPC Dự án nhiệt điện Ô Môn IV
18:53' - 06/06/2025
Đây là sự kiện quan trọng trong lộ trình hiện thực hóa Chuỗi Dự án khí – điện Lô B – Ô Môn, một trong các dự án trọng điểm quốc gia về năng lượng.
-
Chuyển động DN
Thành công đốt lửa lần đầu Nhà máy điện Nhơn Trạch 4
18:27' - 06/06/2025
Việc Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 đốt lửa lần đầu thành công là cơ sở để hoàn thành các mốc quan trọng tiếp theo như hòa đồng bộ, bàn giao Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 phát điện thương mại vào tháng 12/2025
-
Chuyển động DN
Từ nông nghiệp công nghệ cao đến trung hòa carbon
08:24' - 06/06/2025
Trong bối cảnh nền kinh tế và xã hội đang đối mặt với nhiều thách thức về biến đổi khí hậu, việc chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu hướng mà các doanh nghiệp đang thực hiện.
-
Chuyển động DN
Kiểm tra tiến độ dự án được chọn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ EVN lần thứ IV
21:17' - 05/06/2025
Ngày 5/6, tại Vĩnh Phúc, đoàn công tác của Đảng ủy EVN, Đảng ủy EVNNPT đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 500kV Vĩnh Yên và đường dây đấu nối.
-
Chuyển động DN
Đối thoại với CEO mới của Sacombank
17:52' - 04/06/2025
Tôi nhận trách nhiệm không để làm khác - mà để làm sâu. Sâu vào niềm tin, sâu vào quy trình và sâu vào trách nhiệm ngân hàng trong một nền kinh tế đang định hình sâu sắc trong kỷ nguyên vươn mình.
-
Chuyển động DN
Các tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc tìm cách thích ứng trước những biến động lớn
11:00' - 04/06/2025
Các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung Electronics, SK Group, Hyundai Motor Group và nhiều doanh nghiệp đầu ngành khác dự kiến sẽ tổ chức các cuộc họp chiến lược từ giữa tháng 6 đến tháng 7 tới.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng hành lang tuyến dự án đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên
16:02' - 03/06/2025
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Hồng Phương nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng đúng tiến độ, đặc biệt là việc bàn giao hành lang tuyến.
-
Chuyển động DN
Giảm 10% giá vé tàu cho học sinh đi thi và sinh viên nhập học
14:51' - 03/06/2025
Mỗi giấy báo thi (hoặc thẻ dự thi) và giấy báo nhập học của học sinh được mua 1 vé cho học sinh và 1 vé cho thân nhân đi cùng cho một lượt đi và một lượt về.