VinFast bắt tay với HERE phát triển giải pháp điều hướng cho ô tô điện

17:34' - 08/01/2022
BNEWS Ngày 8/1, VinFast công bố triển khai giải pháp Navigation On Demand của HERE (nhà phát triển nền tảng công nghệ định vị và bản đồ) trên ba mẫu xe điện thông minh VF e34, VF 8 và VF 9.

Đây là ứng dụng điều hướng mang đến trải nghiệm định vị và dẫn đường, VinFast sẽ tích hợp bộ Software Development Kit (SDK - bộ công cụ phát triển phần mềm) của HERE vào ứng dụng di động dành cho điện thoại thông minh, giúp mang lại trải nghiệm lái xe thông minh và liền mạch cho khách hàng.

 

Được thiết kế và phát triển riêng cho xe điện, giải pháp Navigation On Demand của HERE sẽ mang lại sự yên tâm cho chủ sở hữu xe VinFast bằng cách lên kế hoạch lộ trình lái xe với nhiều điểm sạc dựa trên mức pin của xe, đồng thời tự động bổ sung các điểm sạc mới nếu người lái thay đổi lộ trình.

Người lái sẽ cảm thấy yên tâm trong suốt hành trình khi xe luôn đảm bảo được sạc đủ và lái xe hiệu quả với các lộ trình phù hợp với phạm vi lái tối đa của xe điện.

Bên cạnh đó, giải pháp Navigation On Demand của HERE cho phép VinFast tận dụng lợi thế của mô hình Điều hướng dịch vụ (navigation as a service) do HERE cung cấp nhằm đơn giản hóa quy trình phát triển và chuỗi cung ứng thông tin giải trí.

Mô hình này giúp VinFast liên tục cập nhật và bổ sung các tính năng cũng như các dịch vụ mới vào các dịch vụ điều hướng sẵn có trong suốt vòng đời của xe. Từ đó, hãng có thể tối ưu chi phí nghiên cứu và phát triển, đồng thời nâng cao khả năng mở rộng của hệ thống dịch vụ, hỗ trợ VinFast trong việc cung cấp cho người dùng hệ thống thông tin giải trí trên xe (In-Vechicle Infotainment – IVI) độc đáo.

Ông Jason Jameson, Phó Chủ tịch cấp cao và là Tổng giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại HERE Technologies đánh giá, VinFast đã và đang đạt được bước tiến ấn tượng trong ngành công nghiệp xe ô tô tại khu vực Đông Nam Á và đang tiếp tục phát triển mạnh trên thị trường toàn cầu.

Với giải pháp Navigation On Demand theo nhu cầu này, khách hàng của VinFast sẽ có cơ hội được trải nghiệm hệ thống thông tin giải trí trên xe (IVI) được kết nối với điện thoại di động của họ, mang đến trải nghiệm lái xe thông minh hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục