Vinh danh 39 doanh nghiệp tích cực hoạt động trách nhiệm xã hội

19:56' - 08/12/2021
BNEWS Ngày 8/12 tại Hà Nội, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ Hà Nội (AmCham Hanoi) tổ chức trao giải và vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất năm 2021.

Đây là năm thứ 7, AmCham tiến hành giải thưởng thường niên CSR với mục đích nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các hội viên của AmCham và cộng đồng.

Qua đó, ghi nhận những công ty đã có nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.

Năm nay, có 39 công ty đã hỗ trợ Việt Nam trong giai đoạn dịch COVID-19 được vinh danh. Đây cũng là những minh chứng cho mối liên hệ giữa hoạt động kinh doanh và ứng xử xã hội; theo đó, doanh nghiệp đã kinh doanh để tạo ra giá trị kinh tế và xã hội lâu dài tại Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, Bà Virginia Foote, Chủ tịch AmCham cho biết, giá trị của việc trở thành một doanh nghiệp tốt vượt xa hơn niềm tự hào và sự hài lòng trong việc hỗ trợ đơn thuần cho các mục tiêu thích đáng.

Các chính sách trách nhiệm xã hội mạnh mẽ và nhất quán đã trở thành nền tảng để nhận diện thương hiệu và là cơ sở để khách hàng xác định rõ ràng các động cơ mà doanh nghiệp ủng hộ.

Từ vấn đề nguồn cung ứng có đạo đức đến điều kiện làm việc của nhà thầu đến dấu chân carbon và hàng nghìn vấn đề khác... Hội viên của AmCham đã hỗ trợ giải quyết các nhu cầu của xã hội trong cuộc khủng hoảng COVID-19.

Chia sẻ về các chương trình trách nhiệm xã hội mà nhiều hội viên của AmCham đã thực hiện tại Việt Nam, Giám đốc Điều hành AmCham, ông Adam Sitkoff cho hay, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận thấy giãn cách xã hội không đồng nghĩa với việc giảm tương tác xã hội.

AmCham Hanoi cũng đang hợp tác với Lực lượng đặc nhiệm toàn cầu về ứng phó với đại dịch (GTF) nhằm huy động và cung cấp các nguồn lực trên toàn cầu. GTF đang tài trợ khoảng 1 triệu USD thiết bị chẩn đoán và xét nghiệm bao gồm: xét nghiệm kháng nguyên nhanh, thiết bị xét nghiệm PCR và hệ thống giải trình tự gen như một phần trong nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp và Chính phủ Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ ứng phó với COVID-19 và quá trình hồi phục của Việt Nam.

Giải thưởng AmCham CSR năm 2021 đã được trao cho các doanh nghiệp thành viên như: Tập đoàn 3M, ActionAid, AES, AIA, AIPF, Apollo, Baker McKenzie, BIDV-MetLife, Cassia Cottage, Citibank, Coca-Cola, Concordia International School, Deloitte, Dow, Everest Education, ExxonMobil, FedEx Express, Freshfields, Gentherm, Hanesbrands, Herbalife, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Mascot International, Meta, Mondelez Kinh Do, MSD, NPX Point Avenue, PepsiCo, Pharmacity, Procter & Gamble, Nhà máy may mặc Regent, Suntory PepsiCo, Unilever và VinaCapital./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục