Vĩnh Long kết nối đưa hàng hóa vào thị trường Australia
Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long Trần Quốc Tuấn cho biết, Australia là thị trường rất tiềm năng đối với các mặt hàng nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng. Tại Vĩnh Long, kim ngạch xuất khẩu năm 2024 sang thị trường này đạt hơn 44 triệu USD, tăng trên 26% so với cùng kỳ năm 2023.
Ông Bùi Trung Hậu, Giám đốc Công ty 4B Plus Pty Ltd cho biết, công ty tập trung vào việc hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam thâm nhập và phát triển thành công trong thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) đa dạng của Australia. Hiện, công ty đang tìm nguồn cung ứng trái cây tươi và trái cây đông lạnh chất lượng cao; nông sản và thủy hải sản; sản phẩm gia vị Việt Nam... cho thị trường Australia, thông qua các lĩnh vực bán lẻ trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, từ siêu thị truyền thống đến các cửa hàng tạp hóa độc lập, cửa hàng tiện lợi.
Tại hội nghị, các doanh nghiệp của tỉnh Vĩnh Long đã trao đổi và mở ra cơ hội hợp tác với Công ty 4B Plus Pty Ltd trong các lĩnh vực như nông sản, thủy hải sản, sản phẩm gia vị Việt Nam... Ông Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại Phước Thành IV cho biết, công ty có lĩnh vực thế mạnh về lúa gạo. Hiện, công ty có khả năng sản xuất 1.000 tấn/ngày đêm; có kho chứa 10.000 tấn; vùng nguyên liệu cho sản lượng từ 25-27 triệu tấn lúa mỗi năm. Ngoài ra, công ty đã xây dựng mô hình sản xuất lúa - tôm, tạo ra sản phẩm sạch và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mặt hàng này sẽ phù hợp cho thị trường Australia, nhất là đảm bảo các tiêu chí về an toàn vệ sinh thực phẩm.Bà Lâm Ngọc Tú, Phó Giám đốc Công ty TNHH chế biến dừa sáp Cầu Kè cho biết, dừa sáp truyền thống chỉ cho quả sáp ở một số vùng đất Cầu kè (Trà Vinh cũ). Từ trái dừa sáp, công ty đã chế biến nhiều sản phẩm đa dạng để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Các sản phẩm từ dừa sáp đạt được nhiều chứng nhận về chất lượng và đã xuất khẩu chính ngạch sang 6 quốc gia. Do đó, các sản phẩm này sẽ có rất nhiều tiềm năng tại thị trường Australia bởi tính độc đáo và không có sản phẩm cạnh tranh.
Theo Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long, Australia là thị trường xuất khẩu tiềm năng đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, dù được đánh giá là thị trường khó tính, có các quy định nghiêm ngặt về tiêu chuẩn chất lượng và an toàn. Để nâng cao giá trị và hiệu quả xuất khẩu sang thị trường này, các doanh nghiệp cần tuân thủ các quy định về chất lượng và an toàn thực phẩm; tham gia kết nối thị trường và xúc tiến thương mại; tận dụng ưu đãi từ các hiệp định thương mại; nâng cao năng lực doanh nghiệp; xây dựng mô hình logistics và hạ tầng hỗ trợ xuất khẩu.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Vĩnh Long gỡ “điểm nghẽn” doanh nghiệp, hướng tới tăng trưởng bền vững
16:10' - 12/08/2025
Vĩnh Long và VCCI Đồng bằng sông Cửu Long bàn giải pháp tháo gỡ “điểm nghẽn” doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, thu hút đầu tư, hướng tới tăng trưởng GRDP bền vững và nâng cao PCI.
-
Kinh tế & Xã hội
Bứt phá mô hình hợp tác xã ở Vĩnh Long
14:35' - 12/08/2025
Khu vực kinh tế tập thể tỉnh Vĩnh Long, nhất là, hợp tác xã không ngừng phát triển, qua đó tạo việc làm, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống của thành viên, người dân.
-
Kinh tế Việt Nam
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với các tỉnh Vĩnh Long, Đồng Tháp, Cà Mau, An Giang
16:13' - 08/08/2025
Ngày 8/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm việc với 4 tỉnh ĐBSCL, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao hiệu quả chính quyền 2 cấp.
-
Ngân hàng
Vĩnh Long khơi thông dòng vốn chính sách đến người dân
10:06' - 08/08/2025
Chỉ tính riêng trong tháng 7/2025, hơn 3.700 lượt hộ nghèo, cận nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long được tiếp cận nguồn vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Giao nhiệm vụ tạo lập dữ liệu chuyển đổi số
20:30'
Bộ Công Thương đề nghị thông tin trong các cơ sở dữ liệu phải luôn được duy trì ở trạng thái "đúng, đủ, sạch, sống, thống nhất, dùng chung" và tuân thủ đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn, phương án kỹ thuật.
-
DN cần biết
Hải Phòng dành trên 356 tỷ đồng đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến đê xung yếu
18:41'
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường Hải Phòng, UBND thành phố vừa quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng nâng cấp tuyến đê Hữu Kinh Thày và Hữu Đá Bạc.
-
DN cần biết
Hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại tại Campuchia
14:41' - 12/08/2025
Sáng 12/8, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức cuộc họp nhằm cập nhật thông tin và giúp doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, tìm cơ hội kinh doanh sang thị trường Campuchia.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế Xe hai bánh Việt Nam 2025
11:53' - 12/08/2025
Triển lãm quốc tế Xe hai bánh Việt Nam – Vietnam Cycle Expo 2025 sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 9h -17h ngày 14 - 16/8/2025 tại Trung tâm SECC và dự kiến tiếp đón trên 15,000 lượt khách tham quan.
-
DN cần biết
Lâm Đồng thu hồi 2 dự án ven biển chậm triển khai
16:22' - 11/08/2025
Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng, hai dự án đều đã hết thời hạn gia hạn tiến độ sử dụng đất; nhưng vẫn chưa đầu tư xây dựng dự án để đưa vào hoạt động là vi phạm pháp luật về đất đai.
-
DN cần biết
Ngành dệt may thu hút đầu tư sản xuất nguyên phụ liệu
18:16' - 10/08/2025
Ngành dệt may hiện đang có nhu cầu tự túc nguyên phụ liệu rất lớn để chủ động nguồn cung, tránh phụ thuộc vào một vài thị trường và đáp ứng yêu cầu xuất xứ của các Hiệp định thương mại tự do.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương tiếp sức địa phương thực hiện mô hình hai cấp
16:17' - 08/08/2025
Bộ Công Thương đã tổ chức làm việc trực tiếp với sự tham gia của Giám đốc Sở Công Thương, Chi cục trưởng Chi Cục Quản lý thị trường ở 34 tỉnh, thành phố để nắm bắt tình hình.
-
DN cần biết
Đà Nẵng chi 47 tỷ đồng làm công viên ven biển mới
14:07' - 08/08/2025
Như TTXVN đã thông tin, Dự án của Công ty cổ phần Hòn Ngọc Á Châu có diện tích khoảng 12 ha được cấp giấy chứng nhận từ năm 2009, khởi công từ 2010 nhưng sau đó bị bỏ hoang cho đến nay.
-
DN cần biết
Mở rộng xuất khẩu vào thị trường Halal qua cửa ngõ Malaysia
20:25' - 07/08/2025
Ở khu vực Đông Nam Á, Malaysia được xem là cửa ngõ để sản phẩm – dịch vụ Halal từng bước thâm nhập và mở rộng thị trường ra toàn cầu.