Vĩnh Phúc trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án của Nhật Bản

22:47' - 29/08/2018
BNEWS Ngày 29/8, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư Dự án Kowa Global vào khu công nghiệp Bình Xuyên, huyện Bình Xuyên.

Dự án Kowa Global có tổng vốn đầu tư trên 136 tỷ đồng, do 2 nhà đầu tư của Nhật Bản là Công ty cổ phần Kowa Kasei và Công ty cổ phần Kowa Rubber Industries làm chủ đầu tư.

Đây là dự án chuyên gia công và phân tích, kiểm định kỹ thuật đối với các sản phẩm từ cao su, với quy mô gần 140 tấn sản phẩm/năm cùng các dịch vụ tư vấn, thương mại liên quan.

Dự án sẽ hoàn thành việc xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ quý II/2019 và dự kiến nộp ngân sách nhà nước khoảng 10 tỷ đồng/năm.

Dự án Kowa Global là dự án thứ cấp thứ 23 có 100% vốn đầu tư từ Nhật Bản vào các khu công nghiệp tại Vĩnh Phúc. Dự án nêu trên phù hợp với chủ trương khuyến khích phát triển ngành công nghiệp phụ trợ của tỉnh.

Đồng thời sẽ tạo ra các sản phẩm mới có sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Vĩnh Phúc phát triển.

Thời gian tới, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh sẽ chủ động phối hợp các cơ quan liên quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi và kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư trong quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư, các quy định của pháp luật Việt Nam.

Hiện nay, các khu công nghiệp tại thành phố Vĩnh Yên, thành phố Phúc Yên đã lấp đầy. Các dự án đầu tư vào Vĩnh Phúc trong thời gian tới phần lớn được đưa về các khu công nghiệp huyện Bình Xuyên.

Các khu công nghiệp ở Bình Xuyên đã thu hút 35.000 lao động, chủ yếu là lao động trẻ. Thu nhập của người lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp phổ biến từ 6 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

Nhiều chuyên gia cho rằng, với số lượng nhiều doanh nghiệp đang đổ về Bình Xuyên như hiện nay, chỉ vài năm tới Bình Xuyên sẽ thực sự sôi động.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục