Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án 2.000 tỷ đồng cho SHINEC

21:31' - 05/03/2024
BNEWS Ngày 5/3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao giấy chứng nhận đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Yên cho Công ty cổ phần SHINEC và Công ty cổ phần Khu công nghiệp và dịch vụ quốc tế Vĩnh Phúc.
Dự án hạ tầng Khu công nghiệp Phúc Yên tại thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc có tổng vốn gần 2.000 tỷ đồng, quy mô 111,3 ha và thời gian hoạt động trong 50 năm. Theo tiến độ đã cam kết, dự kiến từ quý II/2025 đến quý I/2027 sẽ hoàn thành việc đầu tư xây dựng hạ tầng và đưa vào vận hành từ quý II/2027.

 
Khu công nghiệp Phúc Yên sẽ là khu công nghiệp được tập trung đầu tư với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. Mục tiêu thu hút đầu tư là các dự án trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp cơ khí chế tạo, cơ khí chính xác, máy móc thiết bị y tế, thiết bị điện, có công nghệ hiện đại, tiên tiến, ít ô nhiễm môi trường.

Khu công nghiệp Phúc Yên của SHINEC và đối tác được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm đến thu hút đầu tư sôi động và chất lượng, hứa hẹn sẽ có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Vĩnh Phúc. Đây là khu công nghiệp có nhiều lợi thế, chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 35 km, cách sân bay Nội Bài gần 10 km, cách Cảng Hải Phòng và Cái Lân 150 km theo Quốc lộ 18, phía Bắc của khu công nghiệp giáp tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. SHINEC cùng đối tác cam kết sẽ xây dựng và vận hành Khu công nghiệp Phúc Yên một cách chuyên nghiệp, thu hút những nhà đầu tư thứ cấp.

Liên tiếp trong những năm gần đây, tỉnh Vĩnh Phúc đã kiên định với chiến lược phát triển bền vững, hiện tỉnh đang đẩy nhanh việc điều chỉnh, quy hoạch các khu công nghiệp theo hướng chuyên biệt, sinh thái, thông minh, từng bước xây dựng, hình thành nên những khu công nghiệp kiểu mẫu, có hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Vĩnh Phúc xác định không vì lợi ích kinh tế mà đánh đổi môi trường, phát triển các khu công nghiệp phải đi đôi với bảo vệ môi trường hướng tới sự bền vững. Khi thu hút các dự án đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, Vĩnh Phúc yêu cầu các chủ đầu tư dành tối thiểu 10% quỹ đất cho trồng cây xanh, tỉnh cũng ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác bảo vệ môi trường.

Hiện, Vĩnh Phúc đã có một số khu công nghiệp xây dựng hạ tầng rất bài bản. Điển hình như Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc do Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) làm chủ đầu tư có hạ tầng và cảnh quan môi trường đầu tư đồng bộ, hiện đại đúng như tỉnh Vĩnh Phúc kỳ vọng. Tháng 10/2015, tỉnh Vĩnh Phúc trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Khu công nghiệp cho nhà đầu tư là Tập đoàn Sumitomo. Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc rộng  hơn 213 ha tại khu vực địa giới hành chính xã Thiện Kế và xã Tam Hợp, huyện Bình Xuyên. Đến tháng 11/2018 hoàn thành giai đoạn I và ngay sau đó đã có hàng chục nhà đầu tư sản xuất- kinh doanh đăng ký nhận chỗ.

Đến nay, Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc thu hút được 42 dự án với 9 dự án đầu tư trong nước có tổng vốn đầu tư trên 1.200 tỷ đồng và 33 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với tổng vốn đầu tư trên 953 triệu USD, giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động. Chủ đầu tư đã tập trung vào việc thiết lập hệ thống cây xanh, thảm cỏ và dành trên 20% diện tích toàn khu cho hệ thống cây xanh, mặt nước, đường giao thông. Ngoài ra, trong các tuyến đường nội khu, công ty cũng đầu tư xây dựng 3 tuyến kênh với tổng chiều dài 3,6 km, không chỉ là nơi tiêu thoát nước mưa, chống ngập úng mà còn là nơi trữ nước tưới cây, cân bằng môi trường sinh thái.

Sự phát triển các khu công nghiệp có hạ tầng đồng bộ và hiện đại tạo sức hút mạnh của nhiều doanh nghiệp lớn đến từ nước ngoài với nhiều sản phẩm có giá trị, khả năng cạnh tranh mạnh được kỳ vọng tạo tiền đề phát triển bền vững, ổn định tại địa phương; đặc biệt là tạo bước đột phá cho công nghiệp Vĩnh Phúc với các sản phẩm công nghiệp phong phú hơn, đa dạng hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục