Visa: Các thẻ liên kết tiền điện tử chi tiêu hơn 1 tỷ USD

15:20' - 08/07/2021
BNEWS Công ty thanh toán điện tử Visa Inc ngày 7/7 cho biết khách hàng của họ đã chi hơn 1 tỷ USD cho các thẻ có liên kết tiền điện tử trong nửa đầu năm 2021.

Công ty thanh toán điện tử Visa Inc ngày 7/7 cho biết khách hàng của họ đã chi hơn 1 tỷ USD cho các thẻ có liên kết tiền điện tử trong nửa đầu năm 2021, giữa bối cảnh công ty tạo điều kiện để các giao dịch tiền điện tử tiến hành suôn sẻ hơn.

Visa cho biết họ đang hợp tác với 50 nền tảng tiền điện tử để giúp khách hàng chuyển đổi và chi tiêu các đồng tiền kỹ thuật số dễ dàng hơn tại 70 triệu địa điểm trao đổi trên toàn thế giới.

Động thái này phù hợp với việc Visa chấp nhận rộng rãi hơn các loại tiền điện tử.

Hồi tháng Ba, công ty đã thông báo sẽ cho phép sử dụng USD Coin (một đồng tiền điện tử được “neo giá” theo đồng USD và chạy trên chuỗi khối Ethereum) để thanh toán các giao dịch trên mạng lưới của mình.

Tâm lý "ưa chuộng" của nhà đầu tư đối với tiền điện tử đã xuống thấp phần nào trong thời gian gần đây, khi Chính phủ Trung Quốc và một số nơi khác mạnh tay siết chặt quản lý lĩnh vực này.

Bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã trải qua đợt trượt giá đáng tiếc sau giai đoạn tăng "đầy hưng phấn" hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, một loạt tên tuổi nổi tiếng đang tiếp tục đẩy mạnh tiến vào thị trường tài sản kỹ thuật số. Tuần trước, tập đoàn đầu tư khổng lồ SoftBank Group của Nhật Bản đã “rót” 200 triệu USD vào Mercado Bitcoin, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Mỹ Latinh.

Ngân hàng Wells Fargo & Co hồi tháng Năm cũng cho biết họ sẽ triển khai một chiến lược quản lý tài sản tiền điện tử cho các khách hàng giàu có của mình, trong khi Goldman Sachs Group Inc đã ra mắt một dịch vụ giao dịch tiền điện tử trong cùng tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục