Visa hợp tác ứng dụng thương mại điện tử trong nông nghiệp

11:43' - 01/12/2021
BNEWS Visa cam kết sẽ tích cực thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử, chấp nhận thanh toán số và số hóa các hoạt động vận hành của ngành nông nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế Việt Nam.

Theo tin từ Visa, Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa tiến hành chương trình hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA) thuộc Bộ Công Thương, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân.

Theo đó, Visa cùng với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã ký thỏa thuận hợp tác để thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử, chấp nhận thanh toán số và số hóa các hoạt động vận hành nhằm khẳng định vị thế chủ chốt của ngành nông nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế Việt Nam.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết, thông qua hợp tác với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Visa có thể đóng góp chuyên môn và đưa các giải pháp thanh toán điện tử của mình đến gần hơn với ngành nông nghiệp Việt Nam. Việc hội nhập vào hành trình số hóa sẽ tạo ưu thế để nhà sản xuất Việt Nam phát triển nhanh hơn; đồng thời hiện đại hóa và nâng cao năng suất của hệ thống phân phối sản phẩm nông nghiệp Việt Nam.

Đại dịch COVID-19 đã chứng kiến sự chuyển dịch nhanh chóng sang các giải pháp số trên toàn thế giới. Vì vậy để thành công, người bán hàng buộc phải thay đổi để thích ứng với xu thế này. Mặc dù nông nghiệp là ngành trọng điểm của nền kinh tế của Việt Nam với đóng góp khoảng 14% vào tổng GDP và 60% cơ hội việc làm. Tuy nhiên, triển vọng tăng trưởng của ngành này vẫn chưa được khai thác tối đa do sự thiếu hụt các công cụ vận hành và quản lý tài chính. 

Visa sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã và hộ nông dân từng bước xây dựng kiến thức, thiết lập khả năng bán hàng trên nền tảng số và phối hợp với các đơn vị chấp nhận thanh toán số. Từ đó, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển cho ngành nông nghiệp thông qua những giải pháp thanh toán điện tử và chấp nhận thanh toán số của Visa. Trên nền tảng do Visa hỗ trợ, doanh nghiệp sẽ có thêm phương tiện để phát triển hoạt động vận hành và hậu cần cũng như các giải pháp thu hút khách hàng.

Ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) cho hay, chuyển đổi số trong hoạt động thương mại, thương mại điện tử là cần thiết cho sản xuất nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng. Thông qua chương trình hợp tác này, Bộ Công Thương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Visa sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt, doanh nghiệp nông nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân vượt qua khó khăn trong hành trình chuyển đổi số. Từ đó, định vị ngành sản xuất, ngành nông nghiệp trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trụ cột cho nền kinh tế và hướng ra thị trường thế giới.

Cụ thể, đối với các đối tác và đơn vị chấp nhận thanh toán, Visa sẽ mang đến cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã và hộ nông dân cơ hội tiếp cận với các giải pháp và công nghệ thanh toán số như: giải pháp phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc; giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại; giải pháp của Visa dành cho doanh nghiệp bao gồm bộ công cụ hỗ trợ doanh nghiệp và nhà quản lý tối ưu hóa hoạt động hàng ngày, đặc biệt thúc đẩy các hoạt động trọng yếu của quá trình kinh doanh; chương trình kỹ năng kinh doanh thực tiễn dành cho doanh nghiệp để có thể quản lý nguồn tài chính tốt hơn và đưa ra các quyết định kinh doanh một cách tự tin và sáng suốt... 

Với nỗ lực này, Visa một lần nữa khẳng định mục tiêu lâu dài trong việc hỗ trợ Việt Nam trở thành một quốc gia không tiền mặt với cơ sở hạ tầng thanh toán tiên tiến và sáng tạo; đồng thời thúc đẩy xã hội phát triển mạnh mẽ hơn thông qua sự tăng trưởng của các nền tảng kỹ thuật số./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục