Visa tích hợp thanh toán số vào ứng dụng Gojek

17:52' - 14/11/2021
BNEWS Visa vừa tích hợp tính năng thanh toán số qua thẻ vào ứng dụng Gojek tại Việt Nam cho phép người dùng thanh toán các dịch vụ như gọi xe và đặt đồ ăn trực tuyến.

Theo tin từ Visa - Công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, cơ quan này vừa tích hợp tính năng thanh toán số qua thẻ Visa vào ứng dụng Gojek tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy thương mại kỹ thuật số tại Việt Nam.
Việc triển khai thanh toán số sẽ giúp nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng của Gojek và cho phép người dùng lưu thông tin thẻ Visa trên ứng dụng (card-on-file, COF) để thanh toán các dịch vụ như gọi xe và đặt đồ ăn trực tuyến.

Nhờ vậy, Visa và Gojek sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, mang đến sự thuận tiện và an toàn hơn trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Theo bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào, đây là cơ hội mới cho Visa để tiếp tục đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam thông qua việc cung cấp hình thức thanh toán điện tử trên ứng dụng Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu.

"Chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng cường sự an toàn cho tất cả mọi người, do vậy việc tích hợp thanh toán số chắc chắn sẽ thúc đẩy thương mại điện tử và thanh toán không tiền mặt trên phạm vi toàn quốc.”
Việt Nam đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể của thương mại điện tử, với gần 30% tổng số doanh nghiệp tiếp nhận đơn đặt hàng qua các kênh trực tuyến trong năm 2020, tăng so với mức 19% của năm 2019.

Xu hướng này được củng cố khi các công nghệ dành cho nền tảng ứng dụng ngày càng trở nên phổ biến vào năm 2020, đặc biệt trong các lĩnh vực vận chuyển, giao nhận, kinh doanh ẩm thực và bán lẻ.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, thương mại kỹ thuật số sẽ càng trở thành xu thế khi người tiêu dùng buộc phải thích nghi với nhiều thói quen tiêu dùng mới trên nền tảng số.
Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam cho biết, vào những thời điểm này, các nền tảng ứng dụng như Gojek đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cho người tiêu dùng Việt Nam có thể thường xuyên sử dụng các dịch vụ mà họ cần trong cuộc sống hàng ngày.

Việc tích hợp hình thức thanh toán không tiền mặt của Visa trên ứng dụng Gojek sẽ giúp việc phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng hơn, với nhiều tiện ích hơn; đồng thời, bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của hàng triệu khách hàng cùng các đối tác tài xế và nhà hàng tại Việt Nam.
Với quan hệ hợp tác này, Gojek đã chính thức tham gia vào hệ sinh thái thanh toán của Visa - bao gồm các công ty thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam - nhằm cùng nhau thúc đẩy tiến trình số hóa tại Việt Nam thông qua các chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn.

Nhân dịp triển khai thanh toán số, để khuyến khích các chủ thẻ Visa sử dụng tính năng thanh toán qua thẻ cho các dịch vụ trên ứng dụng Gojek, Visa và Gojek sẽ tặng voucher 40.000 VND cho khách hàng thực hiện giao dịch thẻ Visa đầu tiên để thanh toán cho đơn hàng GoFood có giá trị tối thiểu 40.000 đồng./.

>>>Ngân hàng Việt đầu tiên triển khai chuyển tiền nhanh đến thẻ Visa tại nước ngoài


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục