VISSAN sẽ gia tăng lợi nhuận bằng cách tăng doanh thu, giảm chi phí

14:21' - 11/04/2018
BNEWS Ngày 11/4, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản – VISSAN (mã chứng khoán VSN) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 và thông qua nội dung các tờ trình.
 VISSAN đặt kế hoạch doanh thu năm 2018 là 4.600 tỷ đồng (tăng 18% so với cùng kỳ năm trước); lợi nhuận trước thuế là 179 tỷ đồng (tăng 8%) và cổ tức dự kiến là 5%. 

Liên quan đến việc gia tăng lợi nhuận, đại diện VISSAN cho biết sẽ trông vào hai nguồn là tăng doanh thu và giảm chi phí. Đây là định hướng mà VISSAN đã thực hiện từ khi chuyển qua mô hình công ty cổ phần. Đồng thời, xem đây là điều kiện cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập thị trường thương mại tự do. Riêng về việc thoái vốn của Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn – Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (SATRA), tháng 2/2018 vừa qua, VISSAN đã nhận được văn bản từ lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh yêu cầu tạm ngừng thoái vốn, tăng vốn. 

Ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc VISSAN cho hay, để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018, VISSAN sẽ tập trung triển khai phát triển hệ thống bán lẻ để đưa sản phẩm ra thị trường thông qua khai thác tối đa kênh cửa hàng tiện lợi như Bách hoá xanh, Satrafood, Co.opfood… đặc biệt là hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm của VISSAN. Bên cạnh đó, thực hiện phát triển sản phẩm cao cấp đáp ứng phân khúc khách hàng cao cấp; đồng thời, dự kiến trong năm 2018 mở ít nhất một cửa hàng cao cấp để xây dựng nền tảng cho giai đoạn hội nhập mới. 

Theo ông Nguyễn Ngọc An, mở rộng kênh phân phối cho sản phẩm tươi sống được VISSAN xác định là mục tiêu quan trọng; trong đó, không chỉ tập trung tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, mà phát triển ra các tỉnh, thành khác như khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, đẩy mạnh đưa hàng hóa vào kênh bán lẻ hiện đại, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn… 

Song song đó, VISAN giữ vững mạng lưới chợ truyền thống, khai thác tiềm năng thị trường tiêu dùng nhanh tại thị trường nông thôn và những địa bàn vùng sâu, vùng xa. Ngoài ra, VISSAN sẽ cơ cấu ngành hàng thực phẩm phù hợp nhu cầu thị trường và thị hiếu tiêu dùng, nhằm tránh rủi ro về khủng hoảng truyền thông bằng nhiều giải pháp đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, nghiên cứu ứng dụng thương mại điện tử bán hàng online, kiểm soát và quản lý chi phí, giảm giá thành sản phẩm… 

Báo cáo tại Đại hội đồng cổ đông cho thấy, năm 2017 VISSAN đạt kết quả doanh thu 3.899 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 165 tỷ đồng./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục