Vistry Group và Countryside sẽ hợp nhất trong thương vụ trị giá 1,3 tỷ bảng Anh

08:14' - 06/09/2022
BNEWS Hai trong số những công ty xây dựng nhà lớn nhất của Anh sẽ hợp nhất sau khi Tập đoàn Vistry đồng ý thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ bảng Anh (1,51 tỷ USD) để tiếp quản đối thủ nhỏ hơn Countryside.

Thỏa thuận này sẽ đại diện cho một chiến thắng cho hai nhà đầu tư hoạt động của Mỹ ở Countryside, Browning West và Inclusive Capital Partners, những người đã thúc đẩy việc bán công ty.

 

Động thái trên diễn ra khi lĩnh vực xây dựng nhà phải đối mặt với tình hình kinh tế kém thuận lợi của Vương quốc Anh trong bối cảnh lạm phát cao đe dọa chấm dứt một thị trường nhà ở rất mạnh do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nếu được các cổ đông bỏ phiếu thông qua, thương vụ này sẽ đưa Vistry từ công ty xây dựng nhà lớn thứ bảy của Vương quốc Anh tính theo doanh thu lên ước tính lớn thứ tư. Vistry đã xây dựng hơn 6.500 căn nhà trong năm 2021, trong khi Countryside đã xây dựng gần 5.400 căn.

Greg Fitzgerald, Giám đốc điều hành Vistry, người sẽ lãnh đạo mảng kinh doanh cho biết thỏa thuận này có lý do chiến lược rất thuyết phục. Ông cho rằng việc này sẽ tạo ra một công ty dẫn đầu trong lĩnh vực nhà ở với quy mô và chuyên môn, đồng thời mở rộng việc cung cấp nhà ở giá rẻ rất cần thiết trên khắp nước Anh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục