VNPT đã sẵn sàng cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động

10:46' - 01/11/2018
BNEWS Chuẩn bị cho việc chính thức cung cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability - MNP) cho khách hàng từ ngày 16/11 tới, VNPT đang hoàn thiện các hệ thống kỹ thuật cần thiết.
VNPT hoàn thiện các hệ thống kỹ thuật cần thiết cho việc đổi số. Ảnh:VNPT

Để chuẩn bị cho việc chính thức cung cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability - MNP) cho khách hàng từ ngày 16/11 tới, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang tích cực phối hợp với Cục Viễn thông và hai nhà mạng lớn còn lại để thử nghiệm cung cấp dịch vụ này tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Mạng VNPT được người dùng lựa chọn. Ảnh:VNPT

Ngay sau khi Bộ thông tin và Truyền thông phê duyệt đề án Chuyển mạng giữ số tại Việt Nam, VNPT đã nhanh tìm hiểu kinh nghiệm và thực tế triển khai MNP. Từ tháng 9/2017, VNPT đã hoàn thiện các hệ thống kỹ thuật cần thiết như: cổng chuyển mạng, hệ thống cơ sở dữ liệu…. và mô hình kết nối với Trung tâm chuyển mạch quốc gia của Cục Viễn thông với các nhà mạng.

Cùng với đó, VNPT xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng chuyển mạng. Đó là ngoài việc hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, VNPT đã triển khai các tính năng tự chăm sóc cho dịch vụ này (Selfcare MNP). Khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng với VNPT thông qua kênh Web/App trên di động.

Để giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí dịch vụ viễn thông, VNPT đồng thời cung cấp 2 kênh tra cứu thông tin thuê bao định gọi tới - qua lệnh USSD (để kiểm tra số dư tín dụng của điện thoại) hoặc qua SMS./.

>>>VNPT lắp đặt hạ tầng công nghệ thông tin cho hai cơ sở bệnh viện mới

>>>VNPT giới thiệu giải pháp công nghệ 4.0 tại Vietnam ICT Investment Forum 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục