VNREA tham vấn hoạch định chính sách hiệu quả cho thị trường bất động sản

15:58' - 08/06/2022
BNEWS Đại hội lần thứ V của VNREA nhằm định hướng sự phát triển của lĩnh vực bất động sản, tận dụng hiệu quả cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, gắn với hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế số.

Trong hai ngày mùng 8 và 9/6, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027) với phương châm “Đổi mới – Trí tuệ – Phát triển”, mục tiêu đưa Hiệp hội không ngừng lớn mạnh trong giai đoạn tiếp theo. Chiều ngày 8/6, phiên thứ nhất của Đại hội họp tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đại hội nhiệm kỳ V (2022 – 2027) nhằm đánh giá toàn diện kết quả trong nhiệm kỳ qua cùng những vấn đề cần khắc phục để hướng đến mục tiêu cao hơn trong giai đoạn tới. Cùng đó, Đại hội chia sẻ nhiều nội dung đóng góp phong phú về các lĩnh vực như: phát triển thành phố mang tầm quốc tế; thực tiễn chuyển đổi số trong xây dựng bất động sản; đồng thời bàn về việc phát triển thị trường nhà ở xã hội, bất động sản du lịch, bất động sản công nghiệp...

Đặc biệt, Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ V theo tiêu chí lựa chọn những thành viên thực sự tiêu biểu, tâm huyết, trí tuệ đủ đáp ứng nhiệm vụ hoạt động của Hiệp hội, sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ và yêu cầu ngày càng cao của nhân dân trong lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản giai đoạn tới.

Theo ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch thường trực phụ trách VNREA, Đại hội nhiệm kỳ V quyết tâm bám sát chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021 - 2030) của Đảng, chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 cũng như chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Bộ Xây dựng – cơ quan quản lý chuyên ngành để hiện thực hóa bằng các chương trình, đề án, giải pháp hành động cụ thể, thiết thực, hiệu quả.

Hiện Việt Nam vẫn đang thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phục hồi phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch COVID-19; vận dụng thành tựu của tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Cùng đó, các bộ, ngành cũng đang tập trung nghiên cứu sửa đổi các Luật, cơ chế, chính sách liên quan nhằm phát triển lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản một cách bền vững. Do đó, VNREA  mong muốn và đặt nhiều kỳ vọng vào những quyết sách khơi thông nguồn lực, đồng hành cùng sự phát triển chung - ông Khôi khẳng định.

Đại hội lần này cũng góp phần định hướng sự phát triển của lĩnh vực bất động sản nhằm tận dụng hiệu quả các cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, gắn với hội nhập quốc tế, phát triển kinh tế số - nhân tố quyết định tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh.

VNREA tiền thân là Hiệp hội Bất động sản Nhà đất Việt Nam được công nhận theo Quyết định số 37/2002/QĐ-BTCCBCP ngày 13/8/2002 của Ban Tổ chức cán bộ Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (nay là Bộ Nội vụ) và được đổi tên thành Hiệp hội Bất động sản Việt Nam theo Quyết định số 673/QĐ – BNV ngày 18/6/2010 của Bộ Nội vụ.

Đây là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, hoạt động không vì lợi nhuận, không sử dụng vốn ngân sách. Hiệp hội có chức năng đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp bất động sản Việt Nam. Đồng thời, VNREA cũng là cầu nối tin cậy của các doanh nghiệp hội viên với Nhà nước, phản ánh và đề xuất kịp thời các giải pháp với Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương để góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, phát triển thị trường bất động sản. VNREA là tổ chức tham vấn hiệu quả đối với các cơ quan quản lý Nhà nước trong việc hoạch định chính sách cho thị trường bất động sản.

Sau 20 năm hình thành và phát triển, VNREA ngày càng khẳng định vai trò của mình thông qua nhiều hoạt động, đóng góp ý kiến trong quản lý và phát triển thị trường bất động sản. Trong nhiệm kỳ IV (2016 – 2022), VNREA đã bám sát tôn chỉ và mục đích đề ra; từng bước vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết và thu hút được nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản.

Ngoài công tác tư vấn, phản biện, giám định xã hội, VNREA còn có nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học có giá trị lý luận và thực tiễn cao; mở rộng và nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế…, không ngừng được nâng cao vị thế và vai trò của Hiệp hội; góp phần quan trọng thay đổi tích cực cho bộ mặt đô thị theo hướng hiện đại hơn, tiện nghi hơn; giúp thay đổi chất lượng cuộc sống của hàng triệu người dân tại khu vực đô thị lớn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục