Volkswagen công bố chiến lược kinh doanh mới
Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen của Đức ngày 14/6 đã công bố chiến lược kinh doanh mới, hướng tới mục tiêu đến năm 2026, tăng gấp đôi tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu, cũng như tăng lợi nhuận thêm khoảng 10 tỷ euro (10,8 tỷ USD) từ thương hiệu VW.
Chiến lược này liên quan đến thay đổi trong nhiều lĩnh vực trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu VW, với mục đích đạt được tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là 6,5%, cũng như sự linh hoạt trong công tác điều phối sản xuất để cắt giảm chi phí hoạt động. Trong 3 tháng đầu năm nay, tỷ suất lợi nhuận của thương hiệu VW là khoảng 3%. Để so sánh, các thương hiệu xe hạng sang khác như Porsche và Audi (cũng thuộc tập đoàn Volkswagen) có tỷ suất lợi nhuận hơn 10%, trong khi hãng Renault của Pháp đang nhắm đến mục tiêu đạt 8% vào năm 2025, sau mức 5,6% ghi nhận hồi năm ngoái.
Trong năm 2022, thương hiệu VW đóng góp hơn 50% doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen, nhưng lợi nhuận của thương hiệu này là thấp nhất. Ông Thomas Schaefer - Giám đốc điều hành của thương hiệu VW - cho rằng mục tiêu gia tăng lợi nhuận là rất tham vọng và sẽ khả thi nếu công ty tập trung mọi nỗ lực.
Ông nêu rõ điều này sẽ cho phép hãng bảo vệ việc làm, tài trợ cho tương lai của doanh nghiệp từ các nguồn lực riêng, tiếp tục đầu tư vào các phương tiện và công nghệ mới, hiện đại hóa các nhà máy và đào tạo nhân viên.
Theo kế hoạch trên, VW sẽ tập trung nhiều hơn vào các mẫu xe bán chạy nhất, trong khi ngừng sản xuất những mẫu xe ít thịnh hành hơn. Số lượng xe của các dòng xe cụ thể cũng có thể được giảm bớt. Tất cả các biện pháp mới này sẽ được áp dụng kể từ tháng 10 tới.
Tập đoàn Volkswagen đã trải qua nhiều năm khó khăn sau khi thừa nhận vào năm 2015 rằng họ đã cài đặt phần mềm để điều chỉnh mức khí thải trong 11 triệu xe chạy diesel trên toàn thế giới, nhằm khiến các sản phẩm này có vẻ ít gây ô nhiễm hơn. Kể từ sau vụ bê bối, Volkswagen đã đầu tư rất lớn để phát triển xe điện, nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ lớn khác như nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ./.
- Từ khóa :
- Volkswagen
- đức
- ô tô
- ô tô điện
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023
16:19' - 14/06/2023
Trong Top 10 xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2023 có đến 9 mẫu mang thương hiệu Nhật, trong đó Toyota góp 4 sản phẩm, Isuzu 2 sản phẩm; Suzuki, Mitsubishi và Honda đều có 1 sản phẩm.
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5, VinFast có 2 sản phẩm nhóm đầu
11:18' - 14/06/2023
Trong Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 5/2023 có 2 mẫu xe VinFast, chiếm 2 trong 5 vị trí Top đầu, trong khi các mẫu xe khác hội tụ gần đủ như tháng trước và thêm Sonet thay cho Vios.
-
Chuyển động DN
Volkswagen tin tưởng “mùa bội thu” trong năm 2023
07:30' - 28/05/2023
Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen (VW) của Đức, ngày 4/5 công bố lợi nhuận ròng giảm còn 4,7 tỷ euro (5,2 tỷ USD) trong quý I/2023, trong khi cả doanh số và doanh thu bán hàng đều tăng.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025-2030
17:33'
Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030 Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã được tổ chức thành công.
-
Doanh nghiệp
Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự
07:55'
Trong một nỗ lực tái cấu trúc, Tập đoàn điện tử khổng lồ của Nhật Bản Panasonic thông báo sẽ giảm 10.000 nhân sự.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)
21:55' - 09/05/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) sẽ tổ chức hội thảo trao đổi về dự án "Xây dựng hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)".
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất đạt 32% kế hoạch năm
21:06' - 09/05/2025
Tháng 4/2025, nhu cầu sử dụng điện tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để đảm bảo sản xuất điện, nhất là trong giai đoạn mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm của Điện lực miền Bắc tăng hơn 5,2 %
21:03' - 09/05/2025
Trong tháng 4/2025, sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 8,442 tỷ kWh, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2025 đạt 31,312 tỷ kWh, tăng 5,24% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Vietjet thông tin về chuyến bay trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất
18:33' - 09/05/2025
Chiều 9/5, Đại diện Vietjet đã trao đổi với phóng viên TTXVN về thông tin tàu bay của Vietjet nghi ngờ trượt ra lề và cản đèn khi hạ cánh trên sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Doanh nghiệp
TikTok khởi động chiến dịch “Hè Hay Đấy 2025” giúp doanh nghiệp tăng doanh số
15:48' - 09/05/2025
TikTok chính thức khởi động chiến dịch "Hè Hay Đấy 2025" – chuỗi hoạt động và giải pháp toàn diện để giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng, tối ưu hóa chiến dịch marketing và bứt phá doanh số.
-
Doanh nghiệp
Các tập đoàn công nghệ kêu gọi Mỹ tăng xuất khẩu chip
15:14' - 09/05/2025
Theo các tập đoàn công nghệ của Mỹ, mặc dù Mỹ dẫn đầu trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI) nhưng cũng cần tăng cường cơ sở hạ tầng và thúc đẩy xuất khẩu chip AI để duy trì lợi thế trước các nước khác.
-
Doanh nghiệp
Gian hàng của Việt Nam tại hội chợ RCEP Trung Quốc thu hút khách hàng
13:52' - 09/05/2025
Tham gia Hội chợ triển lãm kinh tế thương mại RCEP tại Trung Quốc, gian hàng của Việt Nam với các sản phẩm chất lượng cao thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.