Volkswagen công bố chiến lược kinh doanh mới

15:47' - 15/06/2023
BNEWS Theo kế hoạch trên, VW sẽ tập trung nhiều hơn vào các mẫu xe bán chạy nhất, trong khi ngừng sản xuất những mẫu xe ít thịnh hành hơn.

Tập đoàn sản xuất ô tô Volkswagen của Đức ngày 14/6 đã công bố chiến lược kinh doanh mới, hướng tới mục tiêu đến năm 2026, tăng gấp đôi tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu, cũng như tăng lợi nhuận thêm khoảng 10 tỷ euro (10,8 tỷ USD) từ thương hiệu VW.

Chiến lược này liên quan đến thay đổi trong nhiều lĩnh vực trong hoạt động kinh doanh của thương hiệu VW, với mục đích đạt được tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu là 6,5%, cũng như sự linh hoạt trong công tác điều phối sản xuất để cắt giảm chi phí hoạt động. Trong 3 tháng đầu năm nay, tỷ suất lợi nhuận của thương hiệu VW là khoảng 3%. Để so sánh, các thương hiệu xe hạng sang khác như Porsche và Audi (cũng thuộc tập đoàn Volkswagen) có tỷ suất lợi nhuận hơn 10%, trong khi hãng Renault của Pháp đang nhắm đến mục tiêu đạt 8% vào năm 2025, sau mức 5,6% ghi nhận hồi năm ngoái.

Trong năm 2022, thương hiệu VW đóng góp hơn 50% doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen, nhưng lợi nhuận của thương hiệu này là thấp nhất. Ông Thomas Schaefer - Giám đốc điều hành của thương hiệu VW - cho rằng mục tiêu gia tăng lợi nhuận là rất tham vọng và sẽ khả thi nếu công ty tập trung mọi nỗ lực.

Ông nêu rõ điều này sẽ cho phép hãng bảo vệ việc làm, tài trợ cho tương lai của doanh nghiệp từ các nguồn lực riêng, tiếp tục đầu tư vào các phương tiện và công nghệ mới, hiện đại hóa các nhà máy và đào tạo nhân viên.

Theo kế hoạch trên, VW sẽ tập trung nhiều hơn vào các mẫu xe bán chạy nhất, trong khi ngừng sản xuất những mẫu xe ít thịnh hành hơn. Số lượng xe của các dòng xe cụ thể cũng có thể được giảm bớt. Tất cả các biện pháp mới này sẽ được áp dụng kể từ tháng 10 tới.

Tập đoàn Volkswagen đã trải qua nhiều năm khó khăn sau khi thừa nhận vào năm 2015 rằng họ đã cài đặt phần mềm để điều chỉnh mức khí thải trong 11 triệu xe chạy diesel trên toàn thế giới, nhằm khiến các sản phẩm này có vẻ ít gây ô nhiễm hơn. Kể từ sau vụ bê bối, Volkswagen đã đầu tư rất lớn để phát triển xe điện, nỗ lực cạnh tranh với các đối thủ lớn khác như nhà sản xuất ô tô điện Tesla của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục