Volkswagen Việt Nam công bố biểu tượng mới của thương hiệu Volkswagen
Logo Volkswagen mới được thiết kế theo hướng đơn giản hóa, linh hoạt cho phép sử dụng trên nhiều nền tảng.
Thông qua một trong những chiến dịch thay đổi bộ nhận diện thương hiệu lớn nhất trên thế giới, Volkswagen đã ra mắt một logo được làm mới và rất thân thiện với thời đại kỹ thuật số trên toàn cầu vào tháng 9/2019 tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Frankfurt, Đức cũng như các thị trường châu Âu, Mỹ… và theo tiến trình đã định, diện mạo Volkswagen mới chính thức được chào đón tại Việt Nam nói riêng và các nước trong khu vực Đông Nam Á nói chung vào tháng 6 năm 2020.
Thiết kế mới sử dụng nền logo cổ điển nhưng được làm mới theo hướng tối giản, cho phép được sử dụng linh hoạt hơn trên nhiều nền tảng kỹ thuật số hiện đại và giảm các yếu tố 3D, trở thành phẳng 2D. Bộ nhận diện thương hiệu mới được phát triển bởi Klaus Bischoff - Giám đốc thiết kế của Volkswagen.
“Ý tưởng của tôi trong thiết kế này là làm nổi bật chữ W, mang lại sự nhẹ nhàng mới cho thương hiệu Volkswagen. Tất nhiên, việc đổi bộ nhận diện thương hiệu này cũng đưa Volkswagen vào kỷ nguyên kỹ thuật số, biến logo cổ điển thành hình ảnh dễ dàng hiển thị trên các thiết bị và ứng dụng kỹ thuật số”, ông Bischoff chia sẻ.
Logo mới của Volkswagen cũng được thiết kế để hiển thị tối ưu trên các diện tích nhỏ như đồng hồ hoặc điện thoại thông minh, cũng như trên các loại vải phù hợp cả cho các nhà máy của công ty.
Sáu nguyên tắc nổi bật trong diện mạo mới Volkwagen:
Yếu tố cốt lõi là Con người. Tất cả các hoạt động sẽ được tập trung mạnh mẽ hơn nữa vào khách hàng của Volkswagen.
Yếu tố đầu tiên là Kỹ thuật số. Phương tiện kỹ thuật số sẽ trở thành nơi tiếp xúc chính và đầu tiên với khách hàng.
Tính cách mới. Thiết kế thương hiệu mới thể hiện tính cách mới của Volkswagen nhắm đến: nhân văn, cởi mở, mời gọi, minh bạch, có trách nhiệm và xác thực.
Thương hiệu khác biệt. Thiết kế thương hiệu mới làm cho sự khác biệt giữa Volkswagen và các đối thủ cạnh tranh rõ ràng và dễ nhận biết.
Trải nghiệm Thương hiệu. Nhờ thiết kế nhắm đến sự linh hoạt, bất kể khách hàng sử dụng nền tảng nào, Volkswagen sẽ cung cấp sự trải nghiệm tương tự trên tất cả mọi nơi.
Quản trị Thương hiệu toàn cầu. Dù ở đất nước nào, Volkswagen sẽ có thời gian ra mắt bộ nhận diện mới được thống nhất trên toàn thế giới. Thiết kế thương hiệu mới sẽ hoạt động cho cả hai nền tảng Xe sử dụng động cơ đốt trong (MQB) và Xe điện (MEB)./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Volkswagen sẽ có tân CEO kể từ ngày 1/7/2020
12:22' - 09/06/2020
Ông Ralf Brandstaetter sẽ trở thành tân Giám đốc điều hành (CEO) của Volkswagen kể từ ngày 1/7/2020.
-
Ô tô xe máy
Bảng giá xe Volkswagen tháng 6/2020, khuyến mại gần 210 triệu đồng
10:28' - 02/06/2020
Trong bảng giá xe Volkswagen tháng 6/2020, bao gồm các mẫu xe Polo, Tiguan Allspace, Passat GP, Scirocco và Beetle Dune với giá bán từ 695 triệu đến 1,869 tỷ đồng.
-
Ô tô xe máy
FAW-Volkswagen chi hơn 140 triệu USD xây dựng trung tâm phát triển công nghệ mới
09:20' - 18/05/2020
Công ty sản xuất ô tô FAW-Volkswagen Automobile Co., Ltd. thông báo đã xây dựng trung tâm phát triển công nghệ mới tại Changchun, thủ phủ tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc và là trụ sở của FAW-Volkswagen.
Tin cùng chuyên mục
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy nửa đầu năm tăng 6,4%, Honda chiếm hơn 83% thị phần
11:27' - 13/07/2025
Thị trường xe máy Việt Nam 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,28 triệu xe, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Honda chiếm hơn 83% thị phần, trong khi xe điện vẫn chưa tạo được đột phá rõ rệt.
-
Ô tô xe máy
VinFast “phủ sóng” Ấn Độ với 32 showroom, sẵn sàng nhận cọc VF 6 và VF 7
11:22' - 13/07/2025
Trong chiến lược thâm nhập sâu vào thị trường xe điện Ấn Độ, VinFast vừa ký hợp tác với 13 đại lý hàng đầu để triển khai hệ thống 32 cửa hàng phân phối, dịch vụ tại 27 thành phố trọng điểm toàn quốc.
-
Ô tô xe máy
Xe máy xăng không được lưu thông trong Vành đai 1 Hà Nội từ ngày 1/7/2026
08:37' - 13/07/2025
Theo Chỉ thị số 20/CT-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ban hành, Hà Nội sẽ không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1 từ ngày 1/7/2026.
-
Ô tô xe máy
Volkswagen đóng cửa nhà máy tại Nam Kinh (Trung Quốc)
12:27' - 12/07/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Đức, liên doanh sản xuất ô tô giữa hãng xe Đức Volkswagen và đối tác Trung Quốc SAIC tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc, sẽ đóng cửa trong những tháng tới.
-
Ô tô xe máy
Cú hích cho xe “xanh” Việt Nam
12:15' - 12/07/2025
Theo các chuyên gia và doanh nghiệp, việc nới điều kiện sản lượng theo hướng khuyến khích xe xanh là sự linh hoạt chính sách rất đúng thời điểm.
-
Ô tô xe máy
Doanh số xe máy và ô tô Honda tại Việt Nam đều tăng trưởng tích cực
10:05' - 12/07/2025
Ở mảng xe máy, trong tháng 6/2025, Honda Việt Nam bán ra tổng cộng 164.584 xe các loại, tăng 8,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Ô tô xe máy
Mazda Motor sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5
07:14' - 12/07/2025
Mazda Motor (Nhật Bản) thông báo sẽ thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe chủ lực CX-5, kỳ vọng trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác trên xe sẽ bù đắp những khó khăn liên quan đến thuế quan tại Mỹ.
-
Ô tô xe máy
VinFast bàn giao hơn 11.000 xe điện trong tháng 6, VF 3 tiếp tục dẫn đầu
15:05' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố kết quả kinh doanh ấn tượng trong tháng 6/2025 tại thị trường Việt Nam với 11.382 xe ô tô điện được bàn giao tới tay khách hàng.
-
Ô tô xe máy
VinFast và BatX Energies hợp tác về tái chế và tái sử dụng pin điện áp cao
14:30' - 11/07/2025
Ngày 11/7, VinFast công bố ký kết hợp tác chiến lược với BatX Energies - công ty công nghệ sạch của Ấn Độ với chuyên môn tái chế pin, thu hồi kim loại quý hiếm, và tái sử dụng pin cuối vòng đời.