Vòng loại World Cup 2022: HLV Park Hang-seo sẽ áp dụng chiến thuật nào trong các trận tới

14:47' - 02/06/2021
BNEWS Việc có nhiều nhân tố tấn công nguy hiểm sẽ khiến đối thủ khó bắt bài cũng như giúp lối chơi của đội tuyển Việt Nam có tính đột biến cao hơn trong các trận đấu sắp tới.

Việt Nam cần quyết thắng các trận vòng loại World Cup với Indonesia và Malaysia trước khi đối đầu Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ở lượt cuối cùng. HLV Park Hang-seo liệu có thể tiếp tục gây bất ngờ cho đối thủ ? Câu trả lời là “có thể”.

Indonesia, Malaysia và UAE đều đã được cảnh báo về các mối nguy hiểm đến từ các chân sút của đội tuyển Việt Nam sau cuộc đối đầu ở trận lượt đi. Tuy vậy, không dễ để họ nắm bắt hết những miếng đánh cũng như những quân bài mà HLV Park có thể sử dụng.

Việc Việt Nam không phụ thuộc quá nhiều vào một ngôi sao nào đó khiến đối thủ không dễ bắt bài. Có thể mối đe dọa đến từ Tiến Linh (ghi 2 bàn ở vòng loại cho tới lúc này) đã được nhận diện.

Có thể Quang Hải không còn xa lạ gì với các chân sút đối thủ. Ngoài ra, không loại trừ khả năng những đường chuyền dài đầy bất ngờ của Quế Ngọc Hải cho đồng đội cũng đã nằm trong “sổ tay” của HLV Indonesia, Malaysia và UAE.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thầy trò HLV Park không còn mảng miếng nào khiến đối thủ bất ngờ.

Ở thời điểm hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc không chỉ có Tiến Linh có phong độ cao (ghi 7 bàn ở V-League tới lúc này) mà còn có thể trông đợi ở Công Phượng (6 bàn ở V-League), Văn Đức (6 bàn) hay Văn Toàn (7 bàn).

Công Phượng, Văn Đức, Văn Toàn đều không phải những cái tên mới nhưng không có nghĩa đối thủ biết hết về các điểm mạnh của họ. Tùy theo diễn biến trận đấu, HLV Park có thể sử dụng họ đá chính hay vào thay người cũng như đưa ra những yêu cầu cụ thể với họ.

Bất kể như thế nào, với một Công Phượng giỏi "gây nhiễu", đặc biệt thích hợp với thế trận phản công khi đối thủ dâng cao để lộ nhiều khoảng trống, một Văn Toàn xông xáo và giàu tốc độ bên cạnh một Văn Đức chơi thông minh, có thể xử lý bóng gọn gàng trong không gian hẹp và cũng có thể dứt điểm ít chạm đầy bất ngờ, HLV Park đang nắm trong tay không ít "vũ khí" tốt để sử dụng một cách linh hoạt.

Việc có nhiều nhân tố tấn công nguy hiểm sẽ khiến đối thủ khó bắt bài cũng như giúp lối chơi của đội tuyển Việt Nam có tính đột biến cao hơn trong các trận đấu sắp tới với các đội tuyển Indonesia, Malaysia và UAE./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục