Vòng loại World Cup 2022: Tuyển Việt Nam mất điểm trước Trung Quốc

08:01' - 08/10/2021
BNEWS Trước tuyển Trung Quốc đang rất cần điểm sau hai trận thua, tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo ra sân với đội hình thiên về phòng ngự.

Dù vẫn duy trì bộ ba tấn công gồm Quang Hải, Tiến Linh và Văn Đức nhưng cặp tiền vệ trung tâm Tuấn Anh và Hoàng Đức được yêu cầu không dâng cao quá để hỗ trợ hàng hậu vệ.

Chính nhờ cách bố trí “biết mình biết người này”, tuyển Việt Nam đã đứng vững trước lối chơi tấn công ào ạt của Trung Quốc. Đội bóng của HLV Li Tie khai thác nhiều vào vị trí của Văn Thanh, khiến hậu vệ này chơi không tốt trong khoảng 20 phút đầu, buộc Quang Hải nhiều lần phải lùi sâu về để hỗ trợ.

Sau khi trải qua được những phút đầu khó khăn, tuyển Việt Nam cầm được nhịp trở lại trên sân. Lúc này, Trung Quốc chủ động nhường thế trận để lùi về đá phòng ngự phản công, dựa vào khả năng cầm bóng và đột phá của những cầu thủ nhập tịch. Chính vì vậy, 45 phút đầu tiên của trận đấu không có nhiều tình huống đáng chú ý do hai động chủ động chơi chậm.

Trở lại hiệp 2, HLV Park Hang-seo vẫn giữ nguyên đội hình, trong khi sơ đồ chiến thuật có phần đẩy sang phần sân đối phương như cuối hiệp 1 để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên, trong một tình huống tưởng như không nguy hiểm, khả năng không chiến của Al Kesen đã mở ra pha xuống cánh phải cho We Lei.

Dù không thắng được Tấn Trường trong tình huống đối mặt nhưng pha đá bồi sau đó của Yuning đã mở tỷ số cho Trung Quốc ở phút 53.

Sau khi để đối phương dẫn bàn trước, HLV Park Hang-seo tung hết những cầu thủ có xu hướng tấn công vào sân, hòng giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện thế trận tấn công trên sân. Phút 63, Hoàng Đức có cú sút xa đẹp mắt ở giữa sân nhưng không thể chiến thắng được tài năng của thủ môn Trung Quốc.

Trong 20 phút cuối trận, hai đội liên tục tổ chức tấn công. Việt Nam buộc phải mạo hiểm dâng cao tấn công, để hở nhiều khoảng trống. Và trong lần thứ 2 bật nhảy đánh đầu chỉ trong ít phút, Wu Lei đã nâng tỷ số lên 2-0 cho Trung Quốc ở phút 75.

Cuối cùng, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Việt Nam cũng tới ở phút 81. Từ đường chuyền vượt tuyến của Hoàng Đức, Tấn Tài băng xuống xử lý cực khéo, dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Việt Nam. Bàn rút ngắn tỷ số đã tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ Việt Nam.

Đội bóng của HLV Park Hang-seo tràn sang phần sân đối phương để tấn công. Phút 91, điều mà các cổ động viên Việt Nam chờ đợi cũng diễn ra. Một pha đập nhả hay ở trung lộ rồi Quang Hải tỉa khe cho Tiến Linh băng lên dứt điểm, san hòa 2-2 cho Việt Nam.

Tưởng như đây đã là kết quả cuối cùng của trận đấu. Tuy nhiên, trong tình huống tạt bóng từ cánh trái, Trung Quốc bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 do công của Wu Lei.

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng, qua đó giúp Trung Quốc có trận thắng đầu tiên ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, với đội tuyển Việt Nam, đội bóng của HLV Park Hang-seo đã ở rất gần việc có được điểm đầu tiên, đặc biệt là khi các cầu thủ chiến đấu hết mình trong 90 phút trên sân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục