VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020: Kết nối trong trạng thái “bình thường mới”

09:22' - 06/10/2020
BNEWS VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, giải chạy quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm, sẽ được tổ chức vào ngày 18/10, đánh dấu sự trở lại của cuộc sống “bình thường mới”.

 

Đại dịch COVID-19 không chỉ là một bệnh dịch khủng khiếp với những tổn hại to lớn về sức khỏe và kinh tế mà còn khiến cho nhiều giải đấu thể thao phải

hủy, hoãn trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, nhiều giải chạy cũng thông báo hủy, một số giải khác cũng buộc phải lùi lịch tới cuối năm hoặc sang tới năm sau. Không nằm ngoài những tác động tiêu cực của đại dịch, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 cũng đứng trước nguy cơ không thể tổ chức.

Tuy vậy, Việt Nam, sau đợt bùng phát dịch thứ 2, đã trải qua một tháng không ghi nhận ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng và đang bước vào trạng thái “bình thường mới”, vừa đảm bảo chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế, đời sống xã hội. Do đó, các hoạt động văn hóa thể thao được tổ chức trở lại để tạo không khí lạc quan, tích cực.

Vì thế, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 vẫn sẽ được tổ chức vào ngày 18/10 để giữ lời hẹn với mùa thu Hà Nội, hứa hẹn sẽ là sân chơi tuyệt vời cho các runner thể hiện mình sau quãng thời gian dài “tập chay”.

Để chủ động, thích ứng với trạng thái “bình thường mới”, Ban tổ chức sẽ có những đột phá, sáng tạo trong khâu tổ chức. Theo đó, lần đầu tiên các runner sẽ được tranh tài trong tiết trời đêm thu Hà Nội, thưởng thức đặc sản “có một không hai” của đất Thăng Long. Các cự ly dài 42km, 21km và 10km được sắp xếp thi đấu từ 0h cho tới 8h sáng, vừa kịp thời gian để các vận động viên chào đón “ánh bình minh” ngày mới.

Bên cạnh đó, những vận động viên không có cơ hội đến Hà Nội dự giải vẫn có thể tham gia chạy kết nối ở nhiều địa điểm khác trên toàn quốc, tại các quốc gia ASEAN và thế giới. Đây sẽ là minh chứng sinh động nữa cho một Việt Nam gắn kết, chủ động và thích ứng, một Việt Nam trách nhiệm và sẵn sàng kết nối lại với thế giới sau cuộc đại phong tỏa, đại cách ly.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 là giải chạy quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 và là hoạt động thể thao chính thức trong năm Việt Nam đảm nhiệm vị trí Chủ tịch luân phiên ASEAN.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục