VPBank ước giảm gần 1.500 tỷ đồng tiền lãi để hỗ trợ khách hàng

20:23' - 20/07/2021
BNEWS Trong 6 tháng đầu năm 2021, VPBank đã chủ động giảm lãi suất cho hơn 107.000 khách hàng, tương ứng với tổng dư nợ gần 140.000 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục đồng hành cùng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, hỗ trợ khách hàng hiện hữu và khách hàng mới thông qua việc giảm lãi suất cho vay từ 0,5 đến 1,5%/năm. Theo đó, VPBank ước tính sẽ giảm gần 1.500 tỷ đồng tiền lãi trong năm 2021.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, VPBank đã chủ động giảm lãi suất cho hơn 107.000 khách hàng, tương ứng với tổng dư nợ gần 140.000 tỷ đồng. Các biện pháp hỗ trợ này được triển khai đồng thời cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, áp dụng cho cả vay thế chấp và tín chấp, chủ động hỗ trợ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Không chỉ hỗ trợ khách hàng, VPBank còn liên tục hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương trong phòng chống dịch, như trao tặng 715 máy thở chuyên dụng, gồm các loại xâm nhập, không xâm nhập và hệ thống oxy dòng cao trị giá gần 150 tỷ đồng, tài trợ 5 container xét nghiệm COVID-19 lưu động đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19…

Tổng số tiền VPBank dành để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 đến nay lên hơn 250 tỷ đồng.

Nửa đầu năm 2021, VPBank đạt lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 9.000 tỷ đồng, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tiếp tục duy trì ở mức cao 12,3% theo tiêu chuẩn Basel II. Chi phí dự phòng hợp nhất nửa đầu năm tăng mạnh 35% cùng kỳ năm 2020, nhờ đẩy mạnh xử lý nợ xấu và nâng cao trích lập dự phòng rủi ro.

Tại thời điểm 30/6/2021, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất của VPBank được kiểm soát ở mức 2,94%, tại ngân hàng riêng lẻ là 1,73%. Thu nhập từ nợ đã xử lý rủi ro hợp nhất đạt 1.376 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước.

Song song với đó, chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được VPBank triển khai trên diện rộng, với việc ra mắt hàng loạt sản phẩm được thiết kế riêng cho từng nhóm phân khúc khách hàng riêng biệt.

Cụ thể, khách hàng cá nhân được tiếp cận với nền tảng ngân hàng số hoàn toàn mới VPBank NEO; khách hàng do; doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã được cung cấp dịch vụ thư tín dụng (L/C) 100% online...

Tệp khách hàng của VPBank theo đó tiếp tục mở rộng, đạt gần 19 triệu khách hàng tính đến 30/6/2021. Số lượng giao dịch online tăng 200% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ mở mới hợp đồng cho vay thông qua các kênh số hóa đến cuối quý 2/2021 đã đạt trên 80%.

Đặc biệt tỷ lệ số dư tiền gửi online trên tổng tiền gửi của ngân hàng đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục tăng lên mức 18,8% đến cuối quý II/2021 so với mức 15,5% tại ngày 31/12/2020./.

>>VPBank xin ý kiến cổ đông về phương án chia cổ tức tỷ lệ 80%

Tin liên quan

  • VPBank đưa 4 container xét nghiệm COVID-19 vào "tâm dịch" Ngân hàng

    VPBank đưa 4 container xét nghiệm COVID-19 vào "tâm dịch"

    13:59' - 15/07/2021

    VPBank và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa phối hợp đưa 2 xe container xét nghiệm COVID-19 lưu động vào TP.HCM và Bình Dương nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

  • VPBank cấp thư tín dụng online 100% Ngân hàng

    VPBank cấp thư tín dụng online 100%

    07:30' - 06/07/2021

    Bằng dịch vụ cấp thư tín dụng (L/C) hoàn toàn 100% online, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiết kiệm được thời gian và chi phí khi không phải trực tiếp đến quầy giao dịch làm việc.


Tin cùng chuyên mục