VPBank ước giảm gần 1.500 tỷ đồng tiền lãi để hỗ trợ khách hàng
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) dự kiến từ nay đến cuối năm sẽ tiếp tục đồng hành cùng chủ trương của Ngân hàng Nhà nước, hỗ trợ khách hàng hiện hữu và khách hàng mới thông qua việc giảm lãi suất cho vay từ 0,5 đến 1,5%/năm. Theo đó, VPBank ước tính sẽ giảm gần 1.500 tỷ đồng tiền lãi trong năm 2021.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, VPBank đã chủ động giảm lãi suất cho hơn 107.000 khách hàng, tương ứng với tổng dư nợ gần 140.000 tỷ đồng. Các biện pháp hỗ trợ này được triển khai đồng thời cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, áp dụng cho cả vay thế chấp và tín chấp, chủ động hỗ trợ cho cả khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trong các lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Không chỉ hỗ trợ khách hàng, VPBank còn liên tục hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương trong phòng chống dịch, như trao tặng 715 máy thở chuyên dụng, gồm các loại xâm nhập, không xâm nhập và hệ thống oxy dòng cao trị giá gần 150 tỷ đồng, tài trợ 5 container xét nghiệm COVID-19 lưu động đạt tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ủng hộ 60 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng COVID-19… Tổng số tiền VPBank dành để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 đến nay lên hơn 250 tỷ đồng. Nửa đầu năm 2021, VPBank đạt lợi nhuận hợp nhất trước thuế hơn 9.000 tỷ đồng, tăng 37,2% so với cùng kỳ năm 2020. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tiếp tục duy trì ở mức cao 12,3% theo tiêu chuẩn Basel II. Chi phí dự phòng hợp nhất nửa đầu năm tăng mạnh 35% cùng kỳ năm 2020, nhờ đẩy mạnh xử lý nợ xấu và nâng cao trích lập dự phòng rủi ro. Tại thời điểm 30/6/2021, tỷ lệ nợ xấu hợp nhất của VPBank được kiểm soát ở mức 2,94%, tại ngân hàng riêng lẻ là 1,73%. Thu nhập từ nợ đã xử lý rủi ro hợp nhất đạt 1.376 tỷ đồng, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước. Song song với đó, chiến lược chuyển đổi số tiếp tục được VPBank triển khai trên diện rộng, với việc ra mắt hàng loạt sản phẩm được thiết kế riêng cho từng nhóm phân khúc khách hàng riêng biệt. Cụ thể, khách hàng cá nhân được tiếp cận với nền tảng ngân hàng số hoàn toàn mới VPBank NEO; khách hàng do; doanh nghiệp xuất nhập khẩu đã được cung cấp dịch vụ thư tín dụng (L/C) 100% online... Tệp khách hàng của VPBank theo đó tiếp tục mở rộng, đạt gần 19 triệu khách hàng tính đến 30/6/2021. Số lượng giao dịch online tăng 200% so với cùng kỳ 2020. Tỷ lệ mở mới hợp đồng cho vay thông qua các kênh số hóa đến cuối quý 2/2021 đã đạt trên 80%. Đặc biệt tỷ lệ số dư tiền gửi online trên tổng tiền gửi của ngân hàng đã tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) tiếp tục tăng lên mức 18,8% đến cuối quý II/2021 so với mức 15,5% tại ngày 31/12/2020./.>>VPBank xin ý kiến cổ đông về phương án chia cổ tức tỷ lệ 80%
Tin liên quan
-
Ngân hàng
VPBank đưa 4 container xét nghiệm COVID-19 vào "tâm dịch"
13:59' - 15/07/2021
VPBank và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam vừa phối hợp đưa 2 xe container xét nghiệm COVID-19 lưu động vào TP.HCM và Bình Dương nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
-
Ngân hàng
VPBank cấp thư tín dụng online 100%
07:30' - 06/07/2021
Bằng dịch vụ cấp thư tín dụng (L/C) hoàn toàn 100% online, khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu tiết kiệm được thời gian và chi phí khi không phải trực tiếp đến quầy giao dịch làm việc.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 17/9: Giá bán USD đi xuống
08:45'
Tỷ giá hôm nay 17/9 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng ghi nhận xu hướng giảm giá, trong khi tỷ giá với Nhân dân tệ (NDT) tiếp tục tăng.
-
Ngân hàng
Bảo hiểm Agribank Thừa Thiên - Huế chi trả hơn 250 triệu đồng cho khách hàng
08:00'
Bảo an tín dụng là một sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, nhằm bảo vệ cho người vay vốn trước các rủi ro, qua đó giúp giảm gánh nặng trả nợ cho gia đình và bảo vệ quyền lợi của ngân hàng cho vay.
-
Ngân hàng
Nhiều ngân hàng tiên phong đăng ký áp dụng quy định mới về an toàn vốn
18:21' - 16/09/2025
Nhiều ngân hàng như Vietcombank, VPBank, Kienlongbank đã tiên phong đăng ký áp dụng quy định mới về an toàn vốn.
-
Ngân hàng
Triển khai thanh toán thẻ NAPAS không tiếp xúc trên xe buýt
16:58' - 16/09/2025
Việc sử dụng thẻ NAPAS giúp hành khách không cần mua vé giấy hay nạp tiền vào thẻ riêng, từ đó rút ngắn thời gian lên xuống xe, giảm tình trạng xếp hàng và hạn chế sử dụng tiền mặt.
-
Ngân hàng
Vietcombank Nhơn Trạch kịp thời ngăn chặn vụ chuyển tiền lừa đảo
16:55' - 16/09/2025
Vietcombank Nhơn Trạch cho biết sự cảnh giác và xử lý kịp thời của cán bộ ngân hàng đã góp phần ngăn chặn một vụ lừa đảo có thể gây thiệt hại lớn cho khách hàng.
-
Ngân hàng
Vietcombank năm thứ 3 liên tiếp dẫn đầu ngành ngân hàng về giá trị thương hiệu
15:49' - 16/09/2025
Năm 2025, giá trị thương hiệu Vietcombank được Brand Finance định giá đạt 2,4 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2024.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 16/9: Giá USD giảm, NDT biến động trái chiều
09:01' - 16/09/2025
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD ở mức 26.188 - 26.468 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Thái Lan tìm cách kiềm chế đà tăng giá của đồng baht
08:37' - 16/09/2025
Ngân hàng trung ương Thái Lan (BoT) đang hợp tác với ngành công nghiệp vàng để thúc đẩy các giao dịch bằng đô la Mỹ nhằm giảm bớt áp lực lên đồng baht đang mạnh lên.
-
Ngân hàng
ChatGPT – “chiến trường” mới của các ngân hàng Pháp
07:50' - 16/09/2025
Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh đang mở ra một thách thức mới cho các ngân hàng và định chế tài chính Pháp.