Vụ cháy kinh hoàng ở Khánh Hòa: Đưa 78 hộ dân vào ở tạm tại KTX Trường Cao đẳng Y tế

16:22' - 18/01/2017
BNEWS 78 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong vụ cháy nhiều căn nhà tạm sáng 18/1 tại Khánh Hòa sẽ được đưa vào ở trong khu Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế.
Khu nhà ven cửa sông Cái đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Liên quan đến công tác khắc phục hậu quả vụ cháy khiến nhiều căn nhà tạm (người dân địa phương thường gọi là nhà chồ) bị thiêu rụi ở cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang, chiều 18/1, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức cuộc họp đánh giá thiệt hại ban đầu và công tác hỗ trợ cho những hộ dân bị thiệt hại.

Theo các sở, ban, ngành của tỉnh, vụ cháy đã khiến 78 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, không có thiệt hại về người. Công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả vụ hỏa hoạn đã và đang được triển khai rất khẩn trương. Lực lượng công an, quân đội giúp người dân thu dọn tài sản và các bình gas nhằm phòng ngừa xảy ra cháy nổ.

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi hộ có nhà bị thiệt hại hoàn toàn. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao 120 triệu đồng, hỗ trợ các hộ dân bị thiệt hại do hỏa hoạn. Nhiều tổ chức, doanh nghiệp cũng đã và đang tổ chức các hoạt động trợ giúp các hộ bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Hơn 70 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, hàng chục căn nhà khác bị thiệt hại một phần. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh nhấn mạnh: Các ban, ngành khẩn trương đưa 78 hộ dân có nhà bị cháy hoàn toàn vào ở trong khu Ký túc xá Trường Cao đẳng Y tế Khánh Hòa. Các lực lượng chức năng tiếp tục giúp người dân thu dọn tài sản; hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy hoàn toàn 20 triệu đồng; tiếp tục rà soát lại số hộ, nhân khẩu bị thiệt hại để hỗ trợ; bảo vệ hiện trường để phục vụ cho công tác xác định nguyên nhân của vụ cháy.

Về lâu dài, thành phố Nha Trang cần xây dựng phương án đối với các trường hợp được giải quyết về nhà ở, giúp các hộ dân ổn định chỗ ở.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Trước đó, vào khoảng gần 23 giờ ngày 17/1, ở khu vực ven cửa sông Cái thuộc cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang đã xảy ra vụ cháy kinh hoàng. Hàng trăm người, thuộc các lực lượng: Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy, Biên phòng, người dân địa phương cùng nhiều phương tiện đã tham gia dập lửa.

Tuy nhiên, công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, xe chữa cháy không thể tiếp cận được hiện trường vì đường vào khu nhà xảy cháy quá hẹp. Lực lượng chức năng đã phải dùng ca nô, thuyền để đưa người và phương tiện từ bờ kè nam sông Cái qua con sông Cái để tiếp cận hiện trường và chữa cháy.

Đến 2 giờ ngày 18/1, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã dập tắt được vụ cháy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục