Vụ Deutsche Bank: Cổ đông lớn nhất không dự định bán cổ phần

08:11' - 09/10/2016
BNEWS Các nhà đầu tư Qatar - cổ đông lớn nhất của ngân hàng Deutsche Bank (Đức) tính đến thời điểm này – cho biết chưa có kế hoạch bán lại cổ phần tại ngân hàng này.
Vụ Deutsche Bank: Cổ đông lớn nhất không dự định bán cổ phần. Ảnh: reuters

Các nhà đầu tư Qatar - cổ đông lớn nhất của ngân hàng Deutsche Bank (Đức) tính đến thời điểm này – cho biết chưa có kế hoạch bán lại cổ phần tại ngân hàng này giữa bối cảnh truyền thông đưa tin Deutsche Bank đang đề nghị sự hỗ trợ bảo lãnh bán cổ phần để huy động vốn.

Dư luận lan tin Deutsche Bank đang tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức với các công ty chứng khoán để tìm kiếm giải pháp, bao gồm cả huy động vốn, để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Trước thông tin trên, các nhà đầu tư Qatar – cổ đông lớn nhất hiện đang nắm giữ gần 10% cổ phần của Deutsche Bank – nói rằng họ không có ý định bán lại cổ phần.

Thay vào đó, họ sẽ cân nhắc mua thêm nếu ngân hàng này quyết định huy động vốn.

Deutsche Bank, ngân hàng lớn nhất nước Đức với khoảng 100.000 lao động, rơi vào một cuộc khủng hoảng niềm tin sau khi Bộ Tư pháp Mỹ yêu cầu ngân hàng này nộp phạt 14 tỷ USD để dàn xếp vụ điều tra về bán chứng khoán đảm bảo bằng tài sản thế chấp giai đoạn 2005-2007.

Giá cổ phiếu của Deutsche Bank tính đến thời điểm này đã giảm 46% so với thời điểm cuối năm ngoái, đồng nghĩa với việc các cổ đông Qatar có thể mất tới hơn 1,2 tỷ USD (trên danh nghĩa) trong các khoản đầu tư vào ngân hàng này.

Bloomberg trước đó đưa tin Deutsche Bank đang đề nghị sự hỗ trợ bảo lãnh bán cổ phần để huy động khoảng 5 tỷ euro (5,6 tỷ USD).

Phát ngôn viên của Deutsche Bank tại New York (Mỹ) từ chối bình luận về thông tin này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục