Vụ khủng bố ở Jakarta: Cảnh sát Indonesia khẳng định IS tiến hành vụ tấn công

20:39' - 14/01/2016
BNEWS Cảnh sát trưởng thành phố Jakarta, Tito Karnavian khẳng định tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là thủ phạm tiến hành vụ đánh bom liên hoàn và nã súng tại trung tâm thủ đô Jakarta ngày 14/1.
Cảnh sát Indonesia khẳng định IS là thủ phạm vụ đánh bom liên hoàn tại Jakarta trưa ngày 14/1. Ảnh: TTXVN

Theo hãng tin Reuters, phát biểu với báo giới, ông Karnavian khẳng định IS chắc chắn là thủ phạm đứng đằng sau vụ đánh bom này, đồng thời cho biết một phiến quân người Indonesia tên là Bahrun Naim là kẻ lập kế hoạch cho vụ tấn công này.

Hiện một hãng truyền thông có liên hệ với IS cho biết nhóm thánh chiến này đã thực hiện các vụ tấn công ở Jakarta làm 7 người thiệt mạng và 20 người bị thương.

Thông qua kênh Telegram, hãng Aamaaq thông báo: "Các chiến binh IS đã tiến hành một vụ tấn công vũ trang vào sáng nay (14/1) nhằm vào các công dân nước ngoài và lực lượng an ninh có nhiệm vụ bảo vệ họ tại thủ đô của Indonesia". Trước đó, IS đã đe dọa sẽ biến Indonesia thành "tâm điểm chú ý" của chúng.

Theo thông báo của nhà chức trách Indonesia, đã có 7 vụ đánh bom liên hoàn tại trung tâm thương mại Sarinah và một cuộc đọ súng bên ngoài một quán cà phê Starbucks đối diện với trung tâm thương mại này đã làm ít nhất 7 người thiệt mạng, trong đó có 4 kẻ khủng bố, và 20 người bị thương.

Chiều cùng ngày, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã thị sát hiện trường vụ tấn công ở Jakarta. Ông chỉ thị cho lực lượng cảnh sát và Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, an ninh và pháp luật Luhut Panjaitan truy tìm, bắt giữ các thủ phạm và mạng lưới của chúng.

Lo ngại trước vụ khủng bố ở Jakarta, Indonesia, ngày 14/1, cảnh sát Malaysia đã nâng mức cảnh báo an ninh quốc gia lên mức cao nhất .

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, cảnh sát Hoàng gia Malaysia cho biết các biện pháp an ninh tăng cường đã được thực hiện tại các địa điểm công cộng như trung tâm mua sắm và các điểm du lịch. Các biện pháp phòng ngừa bổ sung cũng sẽ được tiến hành tại các khu vực biên giới để ngăn chặn sự xâm nhập của các phần tử khủng bố.

Cũng trong tối nay, Bộ Ngoại Giao Việt Nam đã ra tuyên bố lên án vụ tấn công khủng bố tại Jakarta, Indonisia . Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia, không có người Việt Nam nào bị thiệt mạng trong vụ việc nói trên.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục