Vụ nổ súng ở khu chợ Giáng sinh Strasbourg: Nghi can có liên đới tới IS

10:46' - 23/12/2018
BNEWS Cherif Chekatt - nghi can trong vụ xả súng tại tại một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp hôm 11/12 có liên đới tới IS.
Chân dung đối tượng Cherif Chekatt. Ảnh: New.com.au/ TTXVN

Ngày 22/12, nguồn tin tòa án cho biết trong một đoạn video, Cherif Chekatt - nghi can trong vụ xả súng tại tại một khu chợ Giáng sinh ở thành phố Strasbourg, miền Đông nước Pháp hôm 11/12 vừa qua, đã thề trung thành với tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Đoạn băng này được tìm thấy bên trong một chiếc USB của Chekatt, 29 tuổi, đối tượng đã bị cảnh sát tiêu diệt trong chiến dịch truy bắt kéo dài 2 ngày tại Strasbourg sau vụ tấn công trên.

Chekatt từng 27 lần bị kết án tại Pháp, Đức và Thụy Sĩ, và nằm trong danh sách những đối tượng tình nghi khủng bố. IS đã nhận Chekatt là một trong những tay súng của tổ chức khủng bố này.

Trong ảnh: Cảnh sát được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở chợ Giáng sinh Strasbourg tối 11/12/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN ; Tối 11/12 (giờ địa phương), một vụ nổ súng đã xảy ra tại khu chợ Giáng sinh ở trung tâm thành phố Strasbourg của Pháp, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 11 người bị thương. Cảnh sát có vũ trang ngay lập tức được triển khai tới hiện trường. Hiện khu chợ đã được sơ tán. Một số nguồn tin cho biết thủ phạm dường như vẫn đang lẩn trốn. Ảnh: TTXVN phát

Khu chợ Giáng sinh tại Strasbourg vốn là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách mỗi năm.

Strasbourg là thành phố nằm giáp biên giới Pháp- Đức, cách biên giới Italy khoảng 400 km về phía Bắc.

Đây cũng là nơi có trụ sở của Nghị viện châu Âu. Vụ nổ súng tại khu chợ này tối 11/12 tại Strasbourg đã khiến 5 người người thiệt mạng và 11 người bị thương.

4/5 người thiệt mạng trong vụ tấn công là người nước ngoài hoặc sinh ra ở nước ngoài, trong đó có 1 khách du khách Thái Lan, 1 nhà báo Italy, 1 người gốc Afghanistan và 1 người gốc Ba Lan đã sống ở Strasbourg 20 năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục