Vụ nổ súng tại Paris: Hé lộ thông tin về thủ phạm

09:24' - 21/04/2017
BNEWS Tổng thống Pháp Francois Hollande đã thông báo triệu tập một cuộc họp quốc phòng vào sáng 21/4 (giờ địa phương, khoảng 13 giờ Hà Nội), ngay sau vụ nổ súng trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris.
Cảnh sát Pháp được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng ở Đại lộ Champs-Elysees, Paris ngày 20/4. Ảnh: THX/TTXVN

Vụ nổ súng trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris, khiến ít nhất một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương nặng.

Tuyên bố trên được Tổng thống Hollande đưa ra trước Điện Elysee sau cuộc họp với Thủ tướng Bernard Cazeneuve và Bộ trưởng Nội vụ Matthias Fekl.

Vụ nổ súng xảy ra lúc 21 h địa phương tới 20/4 (2 giờ sáng 21/4 giờ Hà Nội). Hiện cơ quan chống khủng bố Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công này. Văn phòng công tố Pháp cũng cho biết đối tượng tấn công bị tiêu diệt trước đó nằm trong diện chú ý của cơ quan an ninh. Cảnh sát đã bắt đầu tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng trên ở phía Đông thủ đô Paris.

Theo hãng tin AFP, đối tượng trên được xác định là một công dân Pháp 39 tuổi, từng bị bắt vào tháng 2 do bị tình nghi âm mưu giết người, song sau đó được thả do không đủ chứng cứ. Năm 2005, đối tượng này cũng từng bị buộc tội âm mưu giết người, trong đó có âm mưu sát hại cảnh sát.

Trong khi đó, hãng Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát, cho biết đã có một vụ nổ súng khác gần địa điểm trên. Theo nguồn tin n, vụ nổ súng thứ hai xảy ra sau vụ đầu tiên hơn 1 giờ.

Trả lời kênh BFM TV, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp cho rằng những kẻ tấn công đã cố tình nhắm mục tiêu vào lực lượng cảnh sát. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết ông tin vụ tấn công này có liên quan đến khủng bố. Ông cũng khẳng định lực lượng an ninh sẽ ở mức cảnh giác cao nhất, đặc biệt liên quan đến tiến trình bầu cử sau vụ nổ súng này.

>>>Nóng: Nổ súng tại Paris, IS tuyên bố thực hiện vụ tấn công

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục