Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng tại Nghệ An: Công an xác minh làm rõ nguyên nhân

14:07' - 02/04/2019
BNEWS Công an huyện Diễn Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an xã xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ngày 2/4, ông Thái Văn Thành, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã làm việc với UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu và Ban Giám hiệu Trường Trung học Cơ sở Diễn Kim và Trường Trung học Cơ sở Diễn Hùng có nữ sinh tham gia vào vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận vừa qua.
Theo ông Phạm Xuân Sánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu, ngày 1/4 sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lập tức vào cuộc xác minh, xử lý sự việc.
Thượng tá Đậu Công Hương, Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết: Công an huyện đã lấy lời khai của các học sinh liên quan đến sự việc. Bước đầu xác định nguyên nhân sự việc do em Hồ Thị P.T (học sinh lớp 7B, Trường Trung học Cơ sở Diễn Hùng) nói với mẹ rằng Trần Thị H.T (học sinh lớp 8A cùng trường) có bầu với người yêu.

Mẹ em P.T đã kể chuyện này với một số người khác. Nghe tin đồn xấu về mình, em T thấy bị xúc phạm nên đã rủ thêm 4 bạn ở Trường Trung học Cơ sở Diễn Kim đến bắt P.T xin lỗi. Nhóm bạn này đã tát vào mặt P.T.
Thượng tá Đậu Công Hương cho hay, thông tin em T có bầu là không đúng. Công an huyện Diễn Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an xã xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc; xác định thương tích của học sinh bị hại, từ đó có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.
Tại buổi làm việc, thầy Nguyễn Văn Thủy, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Diễn Hùng cho biết: Qua giáo viên chủ nhiệm, em Trần Thị H.T là học sinh có học lực khá, chăm ngoan. Lớp 8A cũng không có biểu hiện chia rẽ hội nhóm, bè phái. Em Hồ Thị P.T cũng là học sinh ngoan hiền nhưng trong lời nói, ứng xử còn vụng về.

“Sự việc xảy ra ngày 31/3 là vào Chủ nhật, ở ngoài nhà trường. Tin đồn em T có bầu là đồn thổi trong dân cư, không có căn cứ và nhà trường trước đó không nắm bắt được. Tuy nhiên, các em là học sinh của trường nên chúng tôi phải có trách nhiệm xử lý”, thầy Thủy khẳng định.
Làm việc trực tiếp tại Trường Trung học Cơ sở Diễn Hùng và Trung học Vơ sở Diễn Kim, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An Thái Văn Thành nhấn mạnh: Đây là vụ việc đáng tiếc. Là người đứng đầu ngành Giáo dục của tỉnh, tôi nhận trách nhiệm khi để xảy ra vụ việc này.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng và cả giáo viên chủ nhiệm của hai trường cần nghiêm khắc nhận trách nhiệm. Quan điểm của ngành Giáo dục là xử lý nghiêm khắc, không bao che. Nhưng kỷ luật phải giúp các em nhận thức được hành vi sai trái của mình, tự nhận lỗi và từ đó biết sửa chữa lỗi.
Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường, chính quyền địa phương đã gặp gỡ, động viên em Hồ Thị P.T; đồng thời, làm việc với phụ huynh học sinh và yêu cầu các học sinh liên quan đến việc đánh bạn viết bản tự kiểm điểm.

Ngày 2/4, tất cả học sinh liên quan đến vụ việc đã đi học bình thường. Phụ huynh của các học sinh đánh em Hồ Thị P.T đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình em. Chiều 2/4, Trường Trung học Cơ sở Diễn Hùng và Trung học Cơ sở Diễn Kim sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra các hình thức xử lý các học sinh có liên quan.
Trước đó, ngày 1/4, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip cảnh nhóm học sinh Trung học Cơ sở bắt một bạn nữ sinh quỳ xuống để cả nhóm mắng chửi và đánh đập. Các học sinh trong đoạn clip sau đó được xác định học tại Trường Trung học Cơ sở Diễn Hùng và Trung học Cơ sở Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An./.

>> Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: Tạm đình chỉ Hiệu trưởng Trường THCS Phù Ủng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục