Vụ tai nạn xe buýt thảm khốc tại Italy: Nhiều khả năng lái xe gặp vấn đề sức khỏe

12:38' - 05/10/2023
BNEWS Ngày 4/10, nhà chức trách Italy đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc liên quan xe buýt điện chở du khách nước ngoài xảy ra một ngày trước đó ở ngoại ô thành phố Venice.

Ngày 4/10, nhà chức trách Italy đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc liên quan xe buýt điện chở du khách nước ngoài xảy ra một ngày trước đó ở ngoại ô thành phố Venice khiến 21 người thiệt mạng và 15 người bị thương. 

 

Trên kênh phát thanh Rtl 102.5 radio, Thống đốc vùng Veneto, ông Luca Zaia nhấn mạnh căn cứ thông tin thu thập từ một số nhân chứng và hình ảnh trích xuất camera giao thông, nhà chức trách nhận định tài xế có thể đã gặp vấn đề về sức khỏe và mất khả năng kiểm soát.

Hiện cơ quan chức năng đang thu thập thông tin từ thiết bị camera hành trình của xe buýt gặp nạn và tiến hành cuộc điều tra toàn diện.

Phát biểu trên kênh tin tức Rai News, giới chức sở tại cho biết xe buýt đã lao qua lan can và trượt khỏi cầu vượt tại quận Mestre, sau đó rơi xuống mặt đất từ độ cao hơn 10 m và bốc cháy. Vụ tai nạn xảy ra vào tối 3/10 khi toàn đoàn đang trong hành trình từ Venice trở về một khu cắm trại ở Marghera gần đó.

Cơ quan chức năng đã xác định được quốc tịch của tất cả các nạn nhân xấu số, gồm 9 người Ukraine, 4 người Romania, 3 người Đức, 2 người Bồ Đào Nha, 1 người Nam Phi, 1 người Croatia và lái xe buýt người Italy.

Đây là một trong những tai nạn đường bộ thảm khốc nhất tại Italy kể từ vụ xe buýt lao khỏi đường cao tốc khiến 40 người thiệt mạng vào năm 2013.

Thủ tướng Italy Giorgia Melani và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục