Vụ tấn công tại Moskva: Các nhà điều tra Nga tới Tajikistan thẩm vấn các gia đình nghi phạm

18:49' - 26/03/2024
BNEWS Theo an ninh Tajikistan, các nhà điều tra Nga ngày 26/3 đã tới quốc gia này để thẩm vấn gia đình của 4 đối tượng bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall ở Moskva.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, các nhân viên an ninh sở tại đã đưa 4 gia đình trên từ các thành phố Vakhdat, Gissar và vùng Rudaki tới thủ đô Dushanbe để thẩm vấn. Tổng thống Tajikistan, Emomali Rakhmon đích thân giám sát cuộc điều tra bên phía nước này. Ông Rakhmon gọi đây là sự kiện "đáng xấu hổ và khủng khiếp".

 

Theo Ủy ban Điều tra LB Nga, vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall vừa qua đã khiến ít nhất 139 người thiệt mạng và con số này có thể tăng lên. Giới chức y tế cho biết số người bị thương là 182 người.

Nhà chức trách Nga đã tạm giữ 11 đối tượng tình nghi, trong đó có 4 đối tượng tình nghi trực tiếp thực hiện tấn công do lực lượng an ninh ở tỉnh Bryansk bắt giữ ngày 23/3. Cả 4 đối tượng này đều là công dân Tajikistan gồm Shamsidin Fariduni, Dalerjon Mirzoev, Saidakrami Rachabalizoda và Muhammadsobir Fayzov. Ngoài ra, còn 3 người đàn ông khác, cũng là người gốc Tajkistan, bị tạm giam do tình nghi đồng lõa.

Trong khi đó, giới chức an ninh Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận Saidakrami Rachabalizoda và Shamsidin Fariduni đã đi lại dễ dàng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga vì trước đó không có lệnh bắt giữ nào đối với các đối tượng này.

Ngày 25/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận định "những kẻ Hồi giáo cực đoan" đứng đằng sau vụ tấn công, cho rằng vụ tấn công khủng bố có thể là một mắt xích trong một loạt âm mưu của những kẻ chống lại nước Nga kể từ năm 2014.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục