Vụ xả súng tại Brussels (Bỉ): Cảnh sát tiêu diệt nghi phạm

15:20' - 17/10/2023
BNEWS Ngày 17/10, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Annelies Verlinden cho biết nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở thủ đô Brussels tối 16/10 (giờ địa phương) khiến 2 người thiệt mạng đã bị cảnh sát tiêu diệt.

Nhà chức trách trước đó đã triển khai một cuộc truy lùng quy mô lớn sau vụ tấn công này.

 

Phát biểu trên đài phát thanh VRT, bà Verlinden cho hay lực lượng chức năng đã tìm thấy nghi phạm, nổ súng tiêu diệt và thu giữ vũ khí được cho là tang vật gây án của đối tượng.

Bỉ đã nâng cảnh báo khủng bố lên mức cao nhất sau vụ xả súng tại sân vận động King Baudouin ở Brussels khiến 2 công dân Thụy Điển thiệt mạng và một người khác bị thương. Trung tâm xử lý khủng hoảng của Bỉ khuyến cáo người dân ở các nơi khác không nên đến thủ đô khi không cần thiết.

Một đối tượng nam giới tự nhận là thành viên của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công này. Trong một thông điệp video đăng trên mạng xã hội, đối tượng trên tự xưng tên là Abdesalem Al Guilani.

Đoạn video được báo Flemish Het Laatste Nieuws đăng tải cho thấy đối tượng được cho là mặc áo khoác có phản quang màu cam đã bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi sử dụng súng trường tự động.

Thụy Điển và Pháp đã siết chặt kiểm soát an ninh sau vụ tấn công này.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tấn công tại Bỉ, đồng thời nhấn mạnh Italy lên án mạnh mẽ mọi hình thức bạo lực và khủng bố./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục