Vụ xả súng tại Đức: Cảnh sát bắt giữ bạn của hung thủ ở Munich

08:20' - 25/07/2016
BNEWS Cảnh sát thành phố Munich vừa bắt giữ đối tượng 16 tuổi, là bạn của hung thủ xả súng tại trung tâm thương mại Olympia chiều tối 22/7 ở thành phố Munich, thuộc bang Bayern.
Vụ xả súng tại Đức: Cảnh sát bắt giữ bạn của hung thủ ở Munich. Ảnh: EPA/ TTXVN

Cảnh sát thành phố Munich vừa bắt giữ đối tượng 16 tuổi, là bạn của hung thủ xả súng tại trung tâm thương mại Olympia chiều tối 22/7 ở thành phố Munich, thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức, làm 9 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đối tượng trên bị bắt chiều tối 24/7 tại nhà riêng thuộc quận Laim (Lam) ở Munich do nghi ngờ không tố giác tội phạm. Ngay sau vụ xả súng, đối tượng này đã tới khai báo với cảnh sát rằng hung thủ là một người quen biết.

Tại cơ quan công an, người này đã bị thẩm vấn về mối quan hệ với hung thủ cuồng sát. Hiện các nhà điều tra nghi ngờ đối tượng đã biết trước về kế hoạch xả súng của bạn mình, song không tố giác. Ngoài ra, người này cũng bị điều tra cáo buộc đã hô hào trên Facebook về một cuộc gặp mặt vào ngày Chủ Nhật tại một rạp chiếu phim gần Nhà ga trung tâm Munich.

Lời kêu gọi này giống lời kêu gọi mà "kẻ cuồng sát" 18 tuổi đã nói trên một trang Facebook giả để kêu gọi mọi người tới một nhà hàng ăn nhanh trong trung tâm thương mại Olympia trước khi ra tay sát hại.

Thủ phạm vụ xả súng đã lên kế hoạch thực hiện cuồng sát từ một năm trước và cũng đã viết một bản "tuyên ngôn" cho hành động của y./.

Xem thêm:

>> Vụ xả súng tại Đức: Thông tin mới nhất về hung thủ

>> Vụ xả súng tại Đức: Có 3 đối tượng tham gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục